ถ้าเราจะซื้อรถมือ 2 ที่ติดแก๊ส เราควรเลือกที่ติด LPG มากกว่า NGV หรือเปล่าครับ

กระทู้คำถาม
เคยทราบมาว่า NGV การเผาไหม้ให้ความร้อนสูงกว่า LPG แบบนี้มันจะทำให้เครื่องยนต์เสื่อมมากกว่ารถที่ใช้ LPG หรือเปล่าครับ....  ฉะนั้นการจะเลือกมือ2 ที่ติดแก๊สมาแล้ว  เราควรเลือก LPG มากกว่า แบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ.....


ถามเพิ่มเติม  อุปกรณ์ NGV กับ LPG มันใช้ด้วยกันไม่ได้เลยใช่มั้ยครับ  ถ้าเราซื้อรถยนต์มือ 2 ที่เป็น NGV มา เราต้องโล๊ะอุปกรณ์ใหม่หมดเลยใช่หรือเปล่า  ถัง NGV ใช้กับ LPG ได้มั้ยครับ.....


สุดท้าย ถ้าซื้อรถมือ 2 มา สมมติว่าเป็น LPG แล้วเราก็ต้องการติด LPG  แบบนี้เราควรโล๊ะอุปกรณ์แก๊สแล้วติดใหม่หมดทั้งระบบเลยหรือเปล่า  หรือว่าไปให้ร้านเช็คสภาพ เปลี่ยนอุปกรณ์เฉพาะชิ้นที่เสื่อมสภาพก็พอ  ขอบคุณครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
LPG ครับ แก๊สไม่ได้แย่ขนาดนั้นหลอกครับ ผมซื้อรถตอน 170000 โล เจ้าของเดิมติดแก๊สตอน 120000 ปัจจุบันผมวิ่ง 300000 โลแล้ว ก็ไมไ่ด้มีปัญหาอะไรมากมายขนาดน้านนนน นะครับ แต่ต้องรู้เรื่องรถบ้าง ค่าซ่อมเกี่ยวกับแก๊สจริงๆยังไม่เกิน 10000 เลย  โซลินอยติ๊กแก๊สเสีย 350 กรองแก๊สเป่าเอง ปั๊มติ๊กน้ำมันเสียเพราะท่อน้ำมันรั่ว 1000 ค่าเปลี่ยนท่อยาง รับ E20 ได้ 130 บาท 1 เมตร เปลี่ยนเอง เรกกุเรเตอร์น้ำมันเสีย 500 เซียงกง คอยล์จุดระเบิด 2 ตัว 1500 (ของเทียมด้วยแหล่ะ) สายหัวเทียน 300 (เทียมอีกแหล่ะ) เปลี่ยนตอน 200000 โล ใช้ยัน 3 แสนก็ยังไมไ่ด้เสีย บางอย่าง 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น 10 ตาเห็นไม่เท่าซ่อมเองครับ อิอิ

วิธีดูรถแก๊สแบบเครื่องยนตืเริ่มเน่า

ฟังเสียงวาล์วก่อนเลย เร่งเครื่องแล้วฟัง วาล์วยันป่าว มันจะดังแก๊กกกกๆๆๆๆๆๆ
เร่งแล้วมาเลยไหม หรือสะดุด ถ้าสะุดุด ก็ไฟ พวกคอยล์สายหัวเทียน เซ็นเซอเพลาข้อเหวี่ยง
รอบเครื่องสวิง มอเตอร์รอบเดินเบา แอร์โฟล์ว แม็พเซนเซอ เรกกุเรเตอน้ำมัน (อันนี้ถ้าเสียดูสายยางก่อนเข้าท่อไอดีก็ได้ มันจะมีน้ำมันรั่วออกมา

จริงๆก็เยอะนะ แต่ค่อยๆทำไปก็ไมไ่ด้มีไรเสียหายหนัก ส่วนมากไม่มีความรู้ เจอช่างหลอก ก็จดจำและกลัวต่อๆกันมาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่