เท่าที่ทราบ บริษัท กิจการห้างร้าน หลายแห่ง ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้แก่พนักงาน ลูกจ้าง ของกิจการ
แต่ลองถามดู ก็ตอบไม่ได้เพราะอะไร? ส่วนใหญ่จะได้คำตอบว่า ก็ทำกันแบบนี้มาตลอด พอมารับช่วงต่อก็ทำแบบนี้ต่อไป...
เลยสงสัยว่า แล้วที่กิจการห้างร้าน ยื่นให้พนักงาน ถูกต้องตามข้อเท็จจริงหรือไม่?
เพราะ
1) ผู้มีเงินได้ ต้องมีส่วนสำคัญในการรับผิดต่อรายการยื่นที่เกิดขึ้น
2) บริษัท กิจการห้างร้าน จะทราบโดยละเอียดได้อย่างไรว่า พนักงานแต่ละคน มีรายได้ ค่าใช้จ่าย ค่าลดหย่อนกันคนละเท่าไร?
3) บางแห่งกิจการ มีเอกสารให้กรอกเพื่อบอกถึงรายละเอียดรายได้ ค่าใช้จ่าย ค่าลดหย่อน แต่พนักงานลูกจ้าง ส่วนใหญ่จะให้ข้อเท็จจริงหรือไม่?
4) บริษัท กิจการห้างร้าน จะมีวิธีพิสูจน์ข้อเท็จจริงทีได้รับจากพนักงานอย่างไร?
5) บริษัท กิจการห้างร้าน มอบหมายให้ฝ่ายบัญชี ฝ่ายบุคคล ฝ่ายธุรการ เป็นผู้ยื่นแบบให้พนักงาน แล้วผู้ที่ได้รับมอบหมายมีความรู้ Update ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ได้ดีเพียงไร? เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์และลดปัญหาของผู้มีหน้าที่ยื่นแบบอย่างเต็มที่
บริษัท กิจการห้างร้าน ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้พนักงาน เพราะอะไร?
แต่ลองถามดู ก็ตอบไม่ได้เพราะอะไร? ส่วนใหญ่จะได้คำตอบว่า ก็ทำกันแบบนี้มาตลอด พอมารับช่วงต่อก็ทำแบบนี้ต่อไป...
เลยสงสัยว่า แล้วที่กิจการห้างร้าน ยื่นให้พนักงาน ถูกต้องตามข้อเท็จจริงหรือไม่?
เพราะ
1) ผู้มีเงินได้ ต้องมีส่วนสำคัญในการรับผิดต่อรายการยื่นที่เกิดขึ้น
2) บริษัท กิจการห้างร้าน จะทราบโดยละเอียดได้อย่างไรว่า พนักงานแต่ละคน มีรายได้ ค่าใช้จ่าย ค่าลดหย่อนกันคนละเท่าไร?
3) บางแห่งกิจการ มีเอกสารให้กรอกเพื่อบอกถึงรายละเอียดรายได้ ค่าใช้จ่าย ค่าลดหย่อน แต่พนักงานลูกจ้าง ส่วนใหญ่จะให้ข้อเท็จจริงหรือไม่?
4) บริษัท กิจการห้างร้าน จะมีวิธีพิสูจน์ข้อเท็จจริงทีได้รับจากพนักงานอย่างไร?
5) บริษัท กิจการห้างร้าน มอบหมายให้ฝ่ายบัญชี ฝ่ายบุคคล ฝ่ายธุรการ เป็นผู้ยื่นแบบให้พนักงาน แล้วผู้ที่ได้รับมอบหมายมีความรู้ Update ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ได้ดีเพียงไร? เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์และลดปัญหาของผู้มีหน้าที่ยื่นแบบอย่างเต็มที่