ขอลงโพสแทนน้องสาวที่เจอปัญหากับร้านนี้ให้แทนน้องค่ะ ว่าควรทำยังไงต่อดีค่ะ
ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆกับร้าน "The Face Aesthetic" เอกมัย!!!!!!!
ซื้อดิลนวดหน้าของทางร้านมา เป็น Face Lifting 6 ครั้ง ใช้ไปแล้ว 2 ครั้งเมื่อปลายปีที่แล้ว เหลือ 4 ครั้ง ไปที่ร้านอีกทีกลับบอกอีก 4 ครั้งที่เหลือหมดอายุแล้ว ต้องซื้อคอร์สใหม่อีก 10,000 นึง ถึงจะใช้ที่เหลือ 4 ครั้งได้!!!
ก่อนหน้านี้เคยซื้อดิลร้านนี้กับทาง Ensogo โทรไปเช็คเค้าก้อบอกว่าวันที่หมดอายุจะนับแต่ครั้งแรก ก้อทำเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอ่ะไรคะ ดิลรอบนี้เราก้อโทรเช็คแล้วเหมือนกันค่ะ ว่านับแต่ครั้งแรก เพราะถ้าไม่งั้นเราคงไม่ปล่อยมันทิ้งไปง่ายๆแบบนี้ ปกติเราเป็นคนซื้อดิลเยอะมากค่ะ เข้าแฟ้มไว้เป็นเล่มๆ ไม่เคยมีดิลไหนหมดอายุก่อนใช้แม้แต่ครั้งเดียว คือเราจะเป๊ะมากกับเรื่องวันหมดอายุดิลค่ะ!
เลยไปเคลียร์ตรง counter ว่าเคยโทรมาเช็คแล้ว พนักงานร้านบอกว่านับแต่ครั้งแรกที่ต้องใช้ภายในระยะเวลาที่กำหนด แต่ตอนเราอธิบาย พนงสี่ห้าคนตรงนั้นทำเป็นไม่สนใจ ก้มหน้าก้มตา เหมือนลูกค้าไม่มีตัวตน หรือเป็นเพราะเราไม่ใช่ลูกค้า walk in??? ถึงเราจะซื้อดิลมา เราก้อเป็นลูกค้าคุณนะคะ เกือบจะซื้อคอร์สอื่นๆต่อด้วยซ้ำ แต่กลับมาเจอแบบนี้ซะก่อน เสียความรู้สึกอย่างมากค่ะ!! เราพยายามอธิบายต่อ แต่พนักงานก้อพยายามจะมาขายคอร์สต่อ โดยไม่สนใจเลยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกไปแล้ว!!! เราก้อบอกว่าเราไม่ซื้อแล้วค่ะ พนักงานก้อเลยเข้าห้องไปแล้วไม่ออกมาอีกเลย!!!
เลยบอกเรียกผจกมาคุย พนักงานบอกไม่อยุ่ร้าน ไม่รุ้เมื่อไหร่เข้ามา ขอเบอร์ก้อไม่ยอมให้ บอกว่าไม่มี (จะไม่มีได้ยังไงกันคะ ทำงานกันยังไง???) เราก้อตัดสินใจรอค่ะ!! ระหว่างรอก้อให้แฟนโทรไปเบอร์กลางของร้าน ก้อโอนสายไปๆมาๆ ท้ายสุดก้อมาเจอพนงคนเดิม ที่บอกแต่ไม่มีอำนาจๆๆๆๆ สรุปเอาเรื่องกับใครไม่ได้ เราก้อเลยรอออออออค่ะ จะต้องเจอผจกให้ได้ค่ะ รออยู่สามชม โดยไม่มีใครเหลียวแล จนไปแอบถามพนักงานเสิรฟ์น้ำว่าผจกเข้าทุกวันไหม๊ เค้าบอกว่าเข้าทุกวันค่ะ แล้วก้อชี้ไปที่พนักงานอีกคนนึงที่พยายามขายคอร์สให้ลูกค้าอีกคนนึงอยู่ (นั่งเยื้องๆเรา) ว่าคนนี้ก้อเป็นผจกอีกคนนึง!!!!!
อ้าววววว เราก้องงสิค่ะ ว่าทำไมทุกคนปล่อยให้เรารอตั้งสามชม ในเมื่อมีผจกอีกคนอยู่ในร้าน แล้วตอนเราโวยวายตรง counter ผจกคนนี้ก้ออยู่บริเวณนั้น แต่ก้อแค่มองๆแล้วก้อไม่สนใจ!!! นี่มันถูกต้องแล้วหรอค่ะ เราก้อโมโหค่ะ เสียเวลารอตั้งนาน เลยเดินเข้าไปหาผจกคนนี้ชื่อพอลล่า บอกว่ามีเรื่องร้องเรียนค่ะ เค้าก้อบอกให้รอแปปนึง แล้วก้อให้เราเข้าไปคุยในห้องค่ะ
คุณพอลล่าก้อคุยดีนะคะ แล้วก้อยืนยันว่าบริษัทไม่สามารถให้ใช่ 4 ครั้งที่เหลือได้ เพราะหมดอายุไปแล้ว ตัวเค้าเองไม่มีอำนาจ (แต่คือถ้าจะซื้อคอร์สเพิ่มอีกถึงจะยอมให้ใช้ ถึงจะมีอำนาจขึ้นมาทันที???) เค้าบอกว่าเทรนพนงทุกคนอย่างดีแล้วว่าหลังจากดิลของ Ensogo จะไม่ให้ลูกค้าใช้เกินระยะเวลาที่กำหนด ถ้าใครแจ้งผิดจะถูกหักเงินเดือนค่ะ แล้วก้อบอกให้เราเห็นใจพนัีกงานหน่อย -*- เราก้อพยายามบอกว่า ตอนนี้เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นค่ะ เราเข้าใจว่าตอนนี้กฏใหม่เป็นแบบนี้แล้ว อีก 4 ครั้งที่เหลือมันน้อยนิดมาก สำหรับทางร้านและสำหรับตัวเราเอง ที่เราร้องเรียน ไม่ได้อยากได้มันคืนมา แต่อยากรู้ว่าทางร้านจะรีบผิดชอบยังไง ในเมื่อมันมีเคสที่หลุดมา ถามว่าพนงคนที่บอกชื่ออะไร เราไม่ได้ถามค่ะ เค้ายืนยันว่าพนงที่ counter ไม่มีใครหลุดแน่นอน แต่เราอยากถามว่า ถ้าเค้าหลุด เค้าจะยอมรับไหม๊ค่ะ ในเมื่อไม่มีการบันทึกบทสนทนาใดๆ เป็นเรา เราคงไม่โง่บอกว่าเราเป็นคนพูดหรอกค่ะ!!
ประเด็นของเราคือในเมื่อเกิดเรื่องขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะผิดพลาดจากไหนก้อตาม ทางร้านจะรับผิดชอบให้เรายังไงค่ะ กับความรู้สึกที่เสียไป??
สรุปโยนตังทิ้งไป ทางร้านให้แค่เขียนใบร้องเรียนทิ้งไว้ แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 7 วัน เพราะผจกร้านไม่มีอำนาจตัดสินใจ!!! ต้องส่งเรื่องให้ผู้ใหญ่!!
ทางร้านดูแลลูกค้าแบบนี้ ซึ้งจริงๆค่ะ!! ทั้งๆที่คอร์สก้อเหมือนจะมีคุณภาพดี แต่การบริการแย่มากๆๆๆค่ะ ใครที่จะคิดใช้บริการร้านนี้คงต้องระวังกันหน่อยนะคะ ตอนเข้ามาครั้งแรกๆทุกคนพูดจา+ดูแลดีมากๆๆๆ เพื่อหวังจะขายคอร์ส แต่พอเราไม่ซื้อ ก้อกลับเมินกันขนาดนี้ เหมือนลูกค้าไร้ตัวตน ขอให้ลูกค้าทางร้านทุกคนระวังกันไว้ด้วยคะ!!!
-----------หวังว่าโพสนี้จะไม่ถูกลบออกไปจากหน้าเพจของร้านค่ะ เพราะตราบใดที่เพจร้านคุณยังมีอยู่ เรามีเพื่อนฝูงมากมายที่รับรู้เรื่องนี้แล้วยินดีจะช่วยเราคะ ^^ social network มันเร็วและมีอีกหลายช่องทางที่เราจะบอกคนอื่นให้รู้เบื้องหลังของร้านสวยหรูของคุณค่ะ โดยเฉพาะ pantip ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่ของคุณจะใส่ใจไปอ่านกระทู้บ้างหรือไม่ แต่ยังไงเราก้อต้องขอแชร์เรื่องนี้ค่ะ ปกติเราเป็นคนใจเย็น ไม่ได้เป็นคนขี้โวยวายแม้แต่น้อยค่ะ แต่เรื่องนี้เรารับไม่ได้จ ร้านคุณสวย ดูดี เบื้องต้นบริการดี สินค้าดี treatment ดี แต่ขอบอกว่าสำหรับเราเจอปสกแย่ๆจากร้านนี้ครั้งเดียว ลบทุกอย่างที่ดีๆจากร้านนี้หมดค่ะ-----------
ขอบคุณทุกคนที่เสียเวลาอ่านโพสนี้ค่ะ
ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆกับร้าน "The Face Aesthetic" เอกมัย!!!!!!!
ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆกับร้าน "The Face Aesthetic" เอกมัย!!!!!!!
ซื้อดิลนวดหน้าของทางร้านมา เป็น Face Lifting 6 ครั้ง ใช้ไปแล้ว 2 ครั้งเมื่อปลายปีที่แล้ว เหลือ 4 ครั้ง ไปที่ร้านอีกทีกลับบอกอีก 4 ครั้งที่เหลือหมดอายุแล้ว ต้องซื้อคอร์สใหม่อีก 10,000 นึง ถึงจะใช้ที่เหลือ 4 ครั้งได้!!!
ก่อนหน้านี้เคยซื้อดิลร้านนี้กับทาง Ensogo โทรไปเช็คเค้าก้อบอกว่าวันที่หมดอายุจะนับแต่ครั้งแรก ก้อทำเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอ่ะไรคะ ดิลรอบนี้เราก้อโทรเช็คแล้วเหมือนกันค่ะ ว่านับแต่ครั้งแรก เพราะถ้าไม่งั้นเราคงไม่ปล่อยมันทิ้งไปง่ายๆแบบนี้ ปกติเราเป็นคนซื้อดิลเยอะมากค่ะ เข้าแฟ้มไว้เป็นเล่มๆ ไม่เคยมีดิลไหนหมดอายุก่อนใช้แม้แต่ครั้งเดียว คือเราจะเป๊ะมากกับเรื่องวันหมดอายุดิลค่ะ!
เลยไปเคลียร์ตรง counter ว่าเคยโทรมาเช็คแล้ว พนักงานร้านบอกว่านับแต่ครั้งแรกที่ต้องใช้ภายในระยะเวลาที่กำหนด แต่ตอนเราอธิบาย พนงสี่ห้าคนตรงนั้นทำเป็นไม่สนใจ ก้มหน้าก้มตา เหมือนลูกค้าไม่มีตัวตน หรือเป็นเพราะเราไม่ใช่ลูกค้า walk in??? ถึงเราจะซื้อดิลมา เราก้อเป็นลูกค้าคุณนะคะ เกือบจะซื้อคอร์สอื่นๆต่อด้วยซ้ำ แต่กลับมาเจอแบบนี้ซะก่อน เสียความรู้สึกอย่างมากค่ะ!! เราพยายามอธิบายต่อ แต่พนักงานก้อพยายามจะมาขายคอร์สต่อ โดยไม่สนใจเลยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกไปแล้ว!!! เราก้อบอกว่าเราไม่ซื้อแล้วค่ะ พนักงานก้อเลยเข้าห้องไปแล้วไม่ออกมาอีกเลย!!!
เลยบอกเรียกผจกมาคุย พนักงานบอกไม่อยุ่ร้าน ไม่รุ้เมื่อไหร่เข้ามา ขอเบอร์ก้อไม่ยอมให้ บอกว่าไม่มี (จะไม่มีได้ยังไงกันคะ ทำงานกันยังไง???) เราก้อตัดสินใจรอค่ะ!! ระหว่างรอก้อให้แฟนโทรไปเบอร์กลางของร้าน ก้อโอนสายไปๆมาๆ ท้ายสุดก้อมาเจอพนงคนเดิม ที่บอกแต่ไม่มีอำนาจๆๆๆๆ สรุปเอาเรื่องกับใครไม่ได้ เราก้อเลยรอออออออค่ะ จะต้องเจอผจกให้ได้ค่ะ รออยู่สามชม โดยไม่มีใครเหลียวแล จนไปแอบถามพนักงานเสิรฟ์น้ำว่าผจกเข้าทุกวันไหม๊ เค้าบอกว่าเข้าทุกวันค่ะ แล้วก้อชี้ไปที่พนักงานอีกคนนึงที่พยายามขายคอร์สให้ลูกค้าอีกคนนึงอยู่ (นั่งเยื้องๆเรา) ว่าคนนี้ก้อเป็นผจกอีกคนนึง!!!!!
อ้าววววว เราก้องงสิค่ะ ว่าทำไมทุกคนปล่อยให้เรารอตั้งสามชม ในเมื่อมีผจกอีกคนอยู่ในร้าน แล้วตอนเราโวยวายตรง counter ผจกคนนี้ก้ออยู่บริเวณนั้น แต่ก้อแค่มองๆแล้วก้อไม่สนใจ!!! นี่มันถูกต้องแล้วหรอค่ะ เราก้อโมโหค่ะ เสียเวลารอตั้งนาน เลยเดินเข้าไปหาผจกคนนี้ชื่อพอลล่า บอกว่ามีเรื่องร้องเรียนค่ะ เค้าก้อบอกให้รอแปปนึง แล้วก้อให้เราเข้าไปคุยในห้องค่ะ
คุณพอลล่าก้อคุยดีนะคะ แล้วก้อยืนยันว่าบริษัทไม่สามารถให้ใช่ 4 ครั้งที่เหลือได้ เพราะหมดอายุไปแล้ว ตัวเค้าเองไม่มีอำนาจ (แต่คือถ้าจะซื้อคอร์สเพิ่มอีกถึงจะยอมให้ใช้ ถึงจะมีอำนาจขึ้นมาทันที???) เค้าบอกว่าเทรนพนงทุกคนอย่างดีแล้วว่าหลังจากดิลของ Ensogo จะไม่ให้ลูกค้าใช้เกินระยะเวลาที่กำหนด ถ้าใครแจ้งผิดจะถูกหักเงินเดือนค่ะ แล้วก้อบอกให้เราเห็นใจพนัีกงานหน่อย -*- เราก้อพยายามบอกว่า ตอนนี้เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นค่ะ เราเข้าใจว่าตอนนี้กฏใหม่เป็นแบบนี้แล้ว อีก 4 ครั้งที่เหลือมันน้อยนิดมาก สำหรับทางร้านและสำหรับตัวเราเอง ที่เราร้องเรียน ไม่ได้อยากได้มันคืนมา แต่อยากรู้ว่าทางร้านจะรีบผิดชอบยังไง ในเมื่อมันมีเคสที่หลุดมา ถามว่าพนงคนที่บอกชื่ออะไร เราไม่ได้ถามค่ะ เค้ายืนยันว่าพนงที่ counter ไม่มีใครหลุดแน่นอน แต่เราอยากถามว่า ถ้าเค้าหลุด เค้าจะยอมรับไหม๊ค่ะ ในเมื่อไม่มีการบันทึกบทสนทนาใดๆ เป็นเรา เราคงไม่โง่บอกว่าเราเป็นคนพูดหรอกค่ะ!!
ประเด็นของเราคือในเมื่อเกิดเรื่องขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะผิดพลาดจากไหนก้อตาม ทางร้านจะรับผิดชอบให้เรายังไงค่ะ กับความรู้สึกที่เสียไป??
สรุปโยนตังทิ้งไป ทางร้านให้แค่เขียนใบร้องเรียนทิ้งไว้ แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 7 วัน เพราะผจกร้านไม่มีอำนาจตัดสินใจ!!! ต้องส่งเรื่องให้ผู้ใหญ่!!
ทางร้านดูแลลูกค้าแบบนี้ ซึ้งจริงๆค่ะ!! ทั้งๆที่คอร์สก้อเหมือนจะมีคุณภาพดี แต่การบริการแย่มากๆๆๆค่ะ ใครที่จะคิดใช้บริการร้านนี้คงต้องระวังกันหน่อยนะคะ ตอนเข้ามาครั้งแรกๆทุกคนพูดจา+ดูแลดีมากๆๆๆ เพื่อหวังจะขายคอร์ส แต่พอเราไม่ซื้อ ก้อกลับเมินกันขนาดนี้ เหมือนลูกค้าไร้ตัวตน ขอให้ลูกค้าทางร้านทุกคนระวังกันไว้ด้วยคะ!!!
-----------หวังว่าโพสนี้จะไม่ถูกลบออกไปจากหน้าเพจของร้านค่ะ เพราะตราบใดที่เพจร้านคุณยังมีอยู่ เรามีเพื่อนฝูงมากมายที่รับรู้เรื่องนี้แล้วยินดีจะช่วยเราคะ ^^ social network มันเร็วและมีอีกหลายช่องทางที่เราจะบอกคนอื่นให้รู้เบื้องหลังของร้านสวยหรูของคุณค่ะ โดยเฉพาะ pantip ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่ของคุณจะใส่ใจไปอ่านกระทู้บ้างหรือไม่ แต่ยังไงเราก้อต้องขอแชร์เรื่องนี้ค่ะ ปกติเราเป็นคนใจเย็น ไม่ได้เป็นคนขี้โวยวายแม้แต่น้อยค่ะ แต่เรื่องนี้เรารับไม่ได้จ ร้านคุณสวย ดูดี เบื้องต้นบริการดี สินค้าดี treatment ดี แต่ขอบอกว่าสำหรับเราเจอปสกแย่ๆจากร้านนี้ครั้งเดียว ลบทุกอย่างที่ดีๆจากร้านนี้หมดค่ะ-----------
ขอบคุณทุกคนที่เสียเวลาอ่านโพสนี้ค่ะ