วันนี้ว่าจะโทรไปจอง โทรติด แต่โดนตัดสายทิ้งตลอด เลยลองไป google ดู เจอข้อความในเฟซบุ๊คแบบนี้ อึ้งมากเลยค่ะ
Mimosa Italian Cuisine
https://www.facebook.com/MimosaItalianCuisine
23 hours ago near Bang Kapi via mobile
ผมทนไม่ไหวแล้วนะครับ ต้องขอออกมาระบาย เรื่องคูปอง ensogo ผมจะอธิบายกันเป็นข้อๆเลยนะ
1.ทางร้านทำดีลแบบนี้ครั้งแรก ไม่มีประสบการณ์มาก่อน
2.คูปองทั้งหมดขายได้ 3510 ใบ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าดีใจสำหรับยอดขาย
3.ทาง sale ที่มาติดต่อไม่เคยแนะนำหรือบอกว่าให้จำกัดคูปองไว้ที่เท่าไหร่ เพื่อให้พอดีกับกำลังผลิตของทางร้าน
4.ทางร้านยังมิได้รับเงินทั้งหมดที่ลูกค้าทุกคนซื้อคูปองนะครับ ดังนั้นทางร้านไม่ได้หลอกลวง แต่อย่างใด อย่ามาเข้าใจผิดกัน ว่าจ่ายไปแล้วจะไม่ให้ใช้
5.คูปอง ensogo มีระยะเวลา 90 วันในการใช้ เดือน พย. มาใช้แค่ 700 กว่าคน
เดือน ธค. มาใช้ 800 กว่าคน ยังเหลืออีกตั้ง 2000 คน ที่ไม่ได้มาใช้ แล้วปรากฎว่า มาใช้กันเดือน มค. ก่อนจะหมดดีล แล้วร้านที่ไหนจะไปรับได้ 2000 คนภายใน 30 วัน แล้วลูกค้าทุกคนก็ใช้ชีวิตเหมือนกัน หมดคือ ว่างเฉพาะ หลังเลิกงานวันธรรมดา แล้วก็ เสาร์ อาทิตย์ ดังนั้น ทั้งร้านมีเก้าอี้ 40ตัว ที่ว่างอยู่ในช่วงเย็น ซึ่งมีลูกค้าโทรมาจองกันเรื่อยๆ มันก็ต้องเต็มเป็นธรรมดา เพราะ 2000 คนโทรกระหน่ำ ก็ต้องเป็นว่าใครโทรก่อนมีสิทธิ์ ก่อน แต่ทางร้านก็แจ้งให้ทราบแล้วว่า ตอนกลางวันมาใช้กันได้เลยมีที่ว่างเยอะ ก็ไม่สะดวกกัน แล้วผมอยากถามว่า ในใบเขียนอยู่ว่าให้โทรสำรองที่ล่วงหน้า ทำไมไม่ทำกัน แล้วพอไฟลนก้นกันก็มาเป็นแบบนี้แล้วก็มาด่าว่าร้านเราทั้งๆที่ร้านผมมีไว้รับบริการพวกคุณแค่เพียงอย่างเดียว แล้วมีลูกค้าบางท่านบอก !เอ๊า ก็โทรมาจองก่อนล่วงหน้าแล้วนี่ไง แบบว่า โทร 13.00 จะเข้ามา 16.00 ใครมันจะว่างให้คุณ บางท่านบอกว่าเอ๊า โทรมาจองล่วงหน้าไงพรุ่งนี้เต็มได้ไง แล้วคุณลูกค้าไม่มีหัวคิดหรอครับ ว่าก่อนหน้าที่คุณจะโทรมา มันมีอีกกี่ 1000 คนที่โทรมาก่อนคุณ ? คิดได้ไหม
6.หากคุณลูกค้ารู้ตัวว่าไม่ว่างใน 2 เดือนแรกหรือว่างเมื่อไหร่ ซึ่งชีวิตเรา เราสามารถกำหนดเองได้ อย่าเอามาเป็นข้ออ้างก็ควรจะโทรจองก่อนเนิ่นๆ เหมือนบางท่านโทรมาตั้งแต่วันแรกที่เปิดดีล แต่ขอจองเดือน มกราคม โอโห นานสุดๆ แต่เข้าก็วางแผนชีวิตเข้าได้ ไม่ใช่ เอ้ยเอาไว้ก่อนเดี๋ยวค่อยโทรบ้าวแหละ เดี๋ยวเดินไปเลยก็ได้ไม่ต้องโทร พวกคุณคิดว่าเป็นใครกัน กฏในกระดาษก็มีให้อ่าน ทำไม่อ่าน พอเดินมาถามว่าจองไหม ไม่ได้จอง คุณก็ไม่มีสิทธิ์ ที่จะรับประทานหนะสิครับ เพราะคุณไม่ทำตามกฏ บ้างก็บอกต้องโทรด้วยหรอ บ้างก็บอกว่า ไม่เห็นบอกเลย ช่วยกรุณาแหกลูกตาตนเอง อ่านมุมขวาล่างหน่อยนะครับ ไม่ใช่มาโวยวายใส่ร้านเรา
7.ทางร้านมิได้โลภหรืออะไร ลูกค้าบางท่านบอกว่าโห ร้านเล็กแค่นี้เองหรอ แล้วรับมาทำไมตั้ง 3510 คน ทางผมมิได้รับ แต่เป็นทางพวกคุณกดซื้อกันเองนะครับ แล้วผมบอกไปแล้วว่า ensogo ไม่ได้บอกว่าต้องจำกัดคูปอง เพราะถ้าเค้าขายได้มากก็ได้ค่าคอมมาก เข้าใจปะ เข้าใจปะ เข้าใจปะ
8.เรื่องโทรมาไม่ติด หรือไม่มีคนรับ คุณลองคิดดูนะว่า ลูกค้ากี่พัน โทรทุก 5 นาที ผมรับเท่าที่รับได้ทุกสายเรพาะว่าเรา ก็ต้องบริการลูกค้าจาก ensogo ที่มาใช้บริการหน้าร้านด้วย ก็จะไม่มีเวลารับ พอมารับก็จะโดนลูกค้า ensogo ที่มานั่งอยู่ว่า ไม่ทำงาน คุยโทรศัพท์ สาระพัด เห้ยยย เหนื่อยเว้ย !!! ไม่รู้จะทำไง
9.บางท่านเห็นว่ามีลูกค้าในร้าน 3 โต๊ะ แต่โต๊ะอื่นจอง แล้วมาบอกว่าบริหารจัดการโต๊ะไม่ดี ไม่มีที่นั่งให้ คือว่า ข้อหนึ่งเลย คุณไม่จองมาก่อนก็ไม่มีสิทธิ์กินแล้ว ข้อสอง คุณลูกค้าแต่ละท่านมีเวลา 1.30 ในการกิน แล้วทุกท่านจองเวลาไล่เลี่ยกัน ผมจะเอาโต๊ะที่ไหนไปให้คุณ แล้วถ้าผมให้แล้วคุณยังกินไม่เสร็จแล้วลูกค้าที่จองมา ผมก็ต้องมีปัญหาอีก ลองคิดกลับกันถ้าเป็นคุณละ จะทำไง คุณจองมาแต่ผมให้โต๊ะคนที่ไม่ได้จองมา มีปัญหาแน่ๆ ใครซวย กูงะ! ขออภัยที่ใช้คำไม่สุภาพ
10.ทำไมต้องโทรมาจองก่อน ทำไมเดินเข้ามาทานเลยไม่ได้หรอ คุณลูกค้าครับ ของเรามีจำกัด เราตุนของใหม่ในทุกๆวัน เพราะตู้เราจำกัด ซื้อมามาก ก็เก็บไม่ได้ แหม !! อยากจะถ่ายรูปตู้เย็นให้ดูจริงๆเลย แล้วลูกค้าแต่ละท่าน ก็สายโหดทั้งนั้น บุฟเฟ่ ก็อัดกันตายไปข้างนึง แล้วถ้าคุณไม่ได้จองมา แล้วผมให้เข้ามารับประทาน ซึ่งก็แปลว่าคุณได้บริโภค วัตถุดิบของโต๊ะที่จองไป คุณอาจมีคำพูดว่า ฉันกินไม่เยอะ ใช่ครับ แต่ถ้าโต๊ะหลังคุณที่จองมาเค้ากินเยอะละ จนของไม่พอสำหรับโต๊ะสุดท้าย เค้าก็อดกิน แถมจะมีปัญหาเพราะจองมาแล้ว ไม่ได้กินได้อย่างไร เพราะมีคนแบบคุณที่ไม่จองแทรกคิดมากินของโต๊ะเค้าไง แล้วผมถามถ้ามองกลับกัน คุณเป็นคนที่โทรมาจองแล้ว แล้วมาถึงร้านเป็นคิวสุดท้ายที่จองไว้ ในขณะที่ผมปล่อยให้พวกที่ไม่จองเข้ามากินจนวัตถุดิบเหลือไม่ครบให้กับคุณ คุณจะปรอทแตกไหม
11. ผมต้องพูดแบบนี้กับคน เป็น 1000 นทุกๆวันทุก 5 นาที แล้วก็มาด่ากันเสียๆหายๆ ถ้าพวกคุณแค่บริหารเวลา โทรมาจอง ใส่ใจในการซื้อคูปองดีลของคุณ มันจะไม่เกิดอะไรแบบนี้ขึ้นหรอกครับ
12.ผมกับครอบครัวอยากจะรับใช้ทุกท่านเท่าที่ทำได้ แต่ตอนนี้แทบจะตายแล้ว โทรศัพท์โทรจนพังไปเครื่องนึงและ ตอนนี้ต้องมาเครียดกับลูกค้าที่ไม่ เข้าใจอีก อนุมูลอิสละ เต็มตัวแล้ว ไมเกรนแดกแล้วเนี่ย แล้วผมจะบอกให้นะว่า ร้านเราทำขึ้นมาสดๆ ผัดกันสดๆ ผมกับเพื่อน เชฟ ผัดกันวันละ 200 ชามในทุกๆวัน เชื่อเถอะพวกคุณมาทำกันเองไหวไม่ละ เห็นใจกันบ้าง
13.ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่น่ารักเสมอๆ และเข้าใจ พวกคุณน่ารักแล้วจงเป็นกันต่อไปขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ประสบความสำเร็จทุกประการ ส่วนที่เหลือหมดคำพูด
14.ทางร้านรับไม่ไหวแล้วต้องขออภัย หากรับใช้พวกท่านไม่ได้หรือไม่มีที่นั่ง รบกวนท่านสามารถ refund เงินคืนกับทาง ensogo ได้เลยครับ (ถ้าทางร้านมีใจที่จะโกงคงไม่บอกให้คุณไป refund กันหรอก เพราะมีลูกค้าเป็น 1000 ที่ไม่ทราบว่า refund ได้
สุดท้ายนี้ ขอสรุปว่าร้าน mimosa แกว่งเท้าหาเซียนเองครับ
ปล.กรุณามีมารยาทกับร้านอาหารหน่อยนะครับ พวกเค้าไม่ใช่ทาส มิเช่นนั้น เดี๋ยว รู้ เลยยยยย นะครับ
เรายินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มีมารยาทนะครับและซึ้งในน้ำใจของการเข้าใจหัวอกทางร้าน ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง.
มีใครซื้อดีล Mimosa Italian Cuisine บ้างคะ
Mimosa Italian Cuisine
https://www.facebook.com/MimosaItalianCuisine
23 hours ago near Bang Kapi via mobile
ผมทนไม่ไหวแล้วนะครับ ต้องขอออกมาระบาย เรื่องคูปอง ensogo ผมจะอธิบายกันเป็นข้อๆเลยนะ
1.ทางร้านทำดีลแบบนี้ครั้งแรก ไม่มีประสบการณ์มาก่อน
2.คูปองทั้งหมดขายได้ 3510 ใบ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าดีใจสำหรับยอดขาย
3.ทาง sale ที่มาติดต่อไม่เคยแนะนำหรือบอกว่าให้จำกัดคูปองไว้ที่เท่าไหร่ เพื่อให้พอดีกับกำลังผลิตของทางร้าน
4.ทางร้านยังมิได้รับเงินทั้งหมดที่ลูกค้าทุกคนซื้อคูปองนะครับ ดังนั้นทางร้านไม่ได้หลอกลวง แต่อย่างใด อย่ามาเข้าใจผิดกัน ว่าจ่ายไปแล้วจะไม่ให้ใช้
5.คูปอง ensogo มีระยะเวลา 90 วันในการใช้ เดือน พย. มาใช้แค่ 700 กว่าคน
เดือน ธค. มาใช้ 800 กว่าคน ยังเหลืออีกตั้ง 2000 คน ที่ไม่ได้มาใช้ แล้วปรากฎว่า มาใช้กันเดือน มค. ก่อนจะหมดดีล แล้วร้านที่ไหนจะไปรับได้ 2000 คนภายใน 30 วัน แล้วลูกค้าทุกคนก็ใช้ชีวิตเหมือนกัน หมดคือ ว่างเฉพาะ หลังเลิกงานวันธรรมดา แล้วก็ เสาร์ อาทิตย์ ดังนั้น ทั้งร้านมีเก้าอี้ 40ตัว ที่ว่างอยู่ในช่วงเย็น ซึ่งมีลูกค้าโทรมาจองกันเรื่อยๆ มันก็ต้องเต็มเป็นธรรมดา เพราะ 2000 คนโทรกระหน่ำ ก็ต้องเป็นว่าใครโทรก่อนมีสิทธิ์ ก่อน แต่ทางร้านก็แจ้งให้ทราบแล้วว่า ตอนกลางวันมาใช้กันได้เลยมีที่ว่างเยอะ ก็ไม่สะดวกกัน แล้วผมอยากถามว่า ในใบเขียนอยู่ว่าให้โทรสำรองที่ล่วงหน้า ทำไมไม่ทำกัน แล้วพอไฟลนก้นกันก็มาเป็นแบบนี้แล้วก็มาด่าว่าร้านเราทั้งๆที่ร้านผมมีไว้รับบริการพวกคุณแค่เพียงอย่างเดียว แล้วมีลูกค้าบางท่านบอก !เอ๊า ก็โทรมาจองก่อนล่วงหน้าแล้วนี่ไง แบบว่า โทร 13.00 จะเข้ามา 16.00 ใครมันจะว่างให้คุณ บางท่านบอกว่าเอ๊า โทรมาจองล่วงหน้าไงพรุ่งนี้เต็มได้ไง แล้วคุณลูกค้าไม่มีหัวคิดหรอครับ ว่าก่อนหน้าที่คุณจะโทรมา มันมีอีกกี่ 1000 คนที่โทรมาก่อนคุณ ? คิดได้ไหม
6.หากคุณลูกค้ารู้ตัวว่าไม่ว่างใน 2 เดือนแรกหรือว่างเมื่อไหร่ ซึ่งชีวิตเรา เราสามารถกำหนดเองได้ อย่าเอามาเป็นข้ออ้างก็ควรจะโทรจองก่อนเนิ่นๆ เหมือนบางท่านโทรมาตั้งแต่วันแรกที่เปิดดีล แต่ขอจองเดือน มกราคม โอโห นานสุดๆ แต่เข้าก็วางแผนชีวิตเข้าได้ ไม่ใช่ เอ้ยเอาไว้ก่อนเดี๋ยวค่อยโทรบ้าวแหละ เดี๋ยวเดินไปเลยก็ได้ไม่ต้องโทร พวกคุณคิดว่าเป็นใครกัน กฏในกระดาษก็มีให้อ่าน ทำไม่อ่าน พอเดินมาถามว่าจองไหม ไม่ได้จอง คุณก็ไม่มีสิทธิ์ ที่จะรับประทานหนะสิครับ เพราะคุณไม่ทำตามกฏ บ้างก็บอกต้องโทรด้วยหรอ บ้างก็บอกว่า ไม่เห็นบอกเลย ช่วยกรุณาแหกลูกตาตนเอง อ่านมุมขวาล่างหน่อยนะครับ ไม่ใช่มาโวยวายใส่ร้านเรา
7.ทางร้านมิได้โลภหรืออะไร ลูกค้าบางท่านบอกว่าโห ร้านเล็กแค่นี้เองหรอ แล้วรับมาทำไมตั้ง 3510 คน ทางผมมิได้รับ แต่เป็นทางพวกคุณกดซื้อกันเองนะครับ แล้วผมบอกไปแล้วว่า ensogo ไม่ได้บอกว่าต้องจำกัดคูปอง เพราะถ้าเค้าขายได้มากก็ได้ค่าคอมมาก เข้าใจปะ เข้าใจปะ เข้าใจปะ
8.เรื่องโทรมาไม่ติด หรือไม่มีคนรับ คุณลองคิดดูนะว่า ลูกค้ากี่พัน โทรทุก 5 นาที ผมรับเท่าที่รับได้ทุกสายเรพาะว่าเรา ก็ต้องบริการลูกค้าจาก ensogo ที่มาใช้บริการหน้าร้านด้วย ก็จะไม่มีเวลารับ พอมารับก็จะโดนลูกค้า ensogo ที่มานั่งอยู่ว่า ไม่ทำงาน คุยโทรศัพท์ สาระพัด เห้ยยย เหนื่อยเว้ย !!! ไม่รู้จะทำไง
9.บางท่านเห็นว่ามีลูกค้าในร้าน 3 โต๊ะ แต่โต๊ะอื่นจอง แล้วมาบอกว่าบริหารจัดการโต๊ะไม่ดี ไม่มีที่นั่งให้ คือว่า ข้อหนึ่งเลย คุณไม่จองมาก่อนก็ไม่มีสิทธิ์กินแล้ว ข้อสอง คุณลูกค้าแต่ละท่านมีเวลา 1.30 ในการกิน แล้วทุกท่านจองเวลาไล่เลี่ยกัน ผมจะเอาโต๊ะที่ไหนไปให้คุณ แล้วถ้าผมให้แล้วคุณยังกินไม่เสร็จแล้วลูกค้าที่จองมา ผมก็ต้องมีปัญหาอีก ลองคิดกลับกันถ้าเป็นคุณละ จะทำไง คุณจองมาแต่ผมให้โต๊ะคนที่ไม่ได้จองมา มีปัญหาแน่ๆ ใครซวย กูงะ! ขออภัยที่ใช้คำไม่สุภาพ
10.ทำไมต้องโทรมาจองก่อน ทำไมเดินเข้ามาทานเลยไม่ได้หรอ คุณลูกค้าครับ ของเรามีจำกัด เราตุนของใหม่ในทุกๆวัน เพราะตู้เราจำกัด ซื้อมามาก ก็เก็บไม่ได้ แหม !! อยากจะถ่ายรูปตู้เย็นให้ดูจริงๆเลย แล้วลูกค้าแต่ละท่าน ก็สายโหดทั้งนั้น บุฟเฟ่ ก็อัดกันตายไปข้างนึง แล้วถ้าคุณไม่ได้จองมา แล้วผมให้เข้ามารับประทาน ซึ่งก็แปลว่าคุณได้บริโภค วัตถุดิบของโต๊ะที่จองไป คุณอาจมีคำพูดว่า ฉันกินไม่เยอะ ใช่ครับ แต่ถ้าโต๊ะหลังคุณที่จองมาเค้ากินเยอะละ จนของไม่พอสำหรับโต๊ะสุดท้าย เค้าก็อดกิน แถมจะมีปัญหาเพราะจองมาแล้ว ไม่ได้กินได้อย่างไร เพราะมีคนแบบคุณที่ไม่จองแทรกคิดมากินของโต๊ะเค้าไง แล้วผมถามถ้ามองกลับกัน คุณเป็นคนที่โทรมาจองแล้ว แล้วมาถึงร้านเป็นคิวสุดท้ายที่จองไว้ ในขณะที่ผมปล่อยให้พวกที่ไม่จองเข้ามากินจนวัตถุดิบเหลือไม่ครบให้กับคุณ คุณจะปรอทแตกไหม
11. ผมต้องพูดแบบนี้กับคน เป็น 1000 นทุกๆวันทุก 5 นาที แล้วก็มาด่ากันเสียๆหายๆ ถ้าพวกคุณแค่บริหารเวลา โทรมาจอง ใส่ใจในการซื้อคูปองดีลของคุณ มันจะไม่เกิดอะไรแบบนี้ขึ้นหรอกครับ
12.ผมกับครอบครัวอยากจะรับใช้ทุกท่านเท่าที่ทำได้ แต่ตอนนี้แทบจะตายแล้ว โทรศัพท์โทรจนพังไปเครื่องนึงและ ตอนนี้ต้องมาเครียดกับลูกค้าที่ไม่ เข้าใจอีก อนุมูลอิสละ เต็มตัวแล้ว ไมเกรนแดกแล้วเนี่ย แล้วผมจะบอกให้นะว่า ร้านเราทำขึ้นมาสดๆ ผัดกันสดๆ ผมกับเพื่อน เชฟ ผัดกันวันละ 200 ชามในทุกๆวัน เชื่อเถอะพวกคุณมาทำกันเองไหวไม่ละ เห็นใจกันบ้าง
13.ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่น่ารักเสมอๆ และเข้าใจ พวกคุณน่ารักแล้วจงเป็นกันต่อไปขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ประสบความสำเร็จทุกประการ ส่วนที่เหลือหมดคำพูด
14.ทางร้านรับไม่ไหวแล้วต้องขออภัย หากรับใช้พวกท่านไม่ได้หรือไม่มีที่นั่ง รบกวนท่านสามารถ refund เงินคืนกับทาง ensogo ได้เลยครับ (ถ้าทางร้านมีใจที่จะโกงคงไม่บอกให้คุณไป refund กันหรอก เพราะมีลูกค้าเป็น 1000 ที่ไม่ทราบว่า refund ได้
สุดท้ายนี้ ขอสรุปว่าร้าน mimosa แกว่งเท้าหาเซียนเองครับ
ปล.กรุณามีมารยาทกับร้านอาหารหน่อยนะครับ พวกเค้าไม่ใช่ทาส มิเช่นนั้น เดี๋ยว รู้ เลยยยยย นะครับ
เรายินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มีมารยาทนะครับและซึ้งในน้ำใจของการเข้าใจหัวอกทางร้าน ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง.