ธนาคาร ธนชาต เอาเปรียบลูกค้า ใครที่โดนเอาเปรียบมาช่วยแชร์ด้วยครับ จะได้เอาไว้เป็นประสบการณืกับผู้อื่น

กระทู้สนทนา
ผมมีสินเชื่อ TLoan กับธนาคารธนชาต ซึ่งมีมาก่อนที่จะเป็นธนชาต ในทุกๆ เดือน จะมีใบแจ้งหนี้ส่งมาเพื่อชำระ ก็เป็นปกติดี
1.สินเชื่อ Tloan ตัวนี้ตอนที่เป็นนครหลวงจะคิดแบบ บัตรเครดิตคือมีระยะปลอดดอกเบี้ย แต่มาเดือน 11 ระบบได้มีการเปลียนแปลง คิดมันทุกวัน ทำให้ดอกเบี้ยเพิ่มมากขึ้น เพราะระยะที่ปลอดดอกเบี้ยนั้นก็มาคิดทุกบาททุสตางค์ โดนที่ไม่มีการชี้แจงใดๆๆๆๆ ลูกค้าต้องยอมรับไป โดนเอาเปรียบแบบเต็มๆๆ (กรณีนี้ธนชาตควรจะทำกับบุคคลที่ขอสินเชื่อใหม่ไม่ใช่บุคคลเดิม ธนชาตทำเหมือนว่าสัญญาไม่มีความหมายอยากจะเปลียนอะไรก็ได้)
2.เมื่อวานวันที่ 14/01/56 ผมได้ไปที่แบงค์เพื่อชำระค่างวดซึ่งเป็น เป็นปกติ เจ้าหน้าที่แบงค์แจ้งว่า ผมมีเบี้ยปรับเกิดขึ้น 200 บาท ซึ่งเป็นสิ่งไม่น่าเกิดเพราะผมชำระตรงมาตลอดทุกเดือน แล้วจะมีได้ยังไง จึงให้ต่อสายคุยกับ call center และได้แจ้งผมว่า ผมค้างชำระมา 487 วัน ผมจึงให้เจ้าหน้าที่ดูประวัติ ก็เห็นว่า ผมชำระมาทุกเดือนแล้วจะมีเป็นไปได้ไงที่ค้างชำระ เจ้าหน้าที่ก็ให้เบอร์โทรไปที่เจ้าหน้าที่สินเชื่อ ซึ่งไม่เคยมีคนรับสายเลย ผมก็ได้โทรไปที่ call center อีกที และผมก็ได้บอก call center ให้ช่วยติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ด้วย และหลายๆวิธีที่จะทำได้ครับ ตอนนั้นผมก็นั่งรออยู๋ในแบงค์ธนชาต รอสักพักก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกับมา แต่ไม่รู้ว่ามาจากทางไหน และก็มาต่อว่าผมจะเอาอะไร หาว่าผมร้องเรียนไปทั่ว ซึ่งผมยังไม่ได้ร้องเรียนอะไรเลยอยากจะร้องเรียนเหมือนกันแต่ไม่รู้จะทำไง ซึ่งผมก็ได้พูดเหมือนเดิมเกี่ยวกับสินเชื่อ ว่าเกิดขึ้นแบบนี้ได้ไง ผมขอสรุปเลยละกันว่าผมได้รู้อะไรจากเจ้าหน้าที่คนนี้บ้าง เพราะเจ้าหน้าที่คนนี้มีแต่น้ำไม่มีเเนื้อเลยและยังต่อว่าลูกค้าอีกต่างหาก สิ่งที่ผมได้ยินตอบกลับมาจากเจ้าหน้าที่ คือผมค้างชำระ มา 487 วัน  สัญญาผมหมดไปแล้วในวันที่ 14 กันยา 2011. ผมก็ได้แจ้งกลับไปเพือให้ดูประวัติการชำระของผมว่าเป็นไปได้ไง ชำระมาทุกเดือน (ชำระล่าสุดเดือนที่ 12/2555 หนี้ปกติ ไม่ล่าช่้า ไม่มีหนี้เสีย ถ้าคนปกติดูก็รู้แล้วว่าใครผิด) เจ้าหน้าที่ไม่ยอมดู ไม่คิด ไม่สนใจยังต่อว่าผมอีกว่าจะไปรู้อะไรกับเจ้าหน้าที่ และอ้างถึงสัญญา ผมก็แจ้งว่าถ้าคุณอ้างถึง คุณก็เอาสัญญามาดูซิครับ จนทตอบกลับว่าคุณไม่รู้เรื่องหรือถึงต้องให้เปิดดูแล้วคุณรับเงินไปได้ไง ผมตอบว่า ผมจะให้คุณดูแล้วคุณจะได้รู้ว่าเกิดไรขึ้น จนท ตอบกลับฉันไม่มีสิทธิ์ระราบระร้วงลูกค้า ถ้าคุณอยากดูให้ร้องเรียนมา คุยกันอยู่ยาวไม่ได้เรืองอะไรเลย แถมกวนตลอดจนผมถามว่าแล้วจะให้ทำไง สิ่งได้ยินตอบกลับ แล้วคุณจะเอาไงล่ะ และต่อว่าผมอีก ได้กดสายทิ้งไป
วันนี้ 15 ม.ค. 56 มีเจ้าหน้าที่กฏหมายธนาคารโทรมาขอโทษและบอกจะดำเนินเรื่องแก้ไขให้ เพราะได้ดูจากหน้าจอแล้วก็รู้ว่าต้องเกิดข้อผิดพลาดขึ้น แต่ต้องยื่นเรื่องให้ ผญ ก่อนเพื่อตัดสินใจ เพราะเป็นแค่พนักงานเล็กๆๆๆๆๆๆๆๆ ทำไรไม่ได้

สรุป ธนชาตเอาเปรียนคุณทุกเรื่อง เพราะผมเจอมาหลายเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่องนี้ อึดอัดมากเลยอยากมาแชร์ คนที่ไม่เจอจะไม่รู้หรอกว่ามีแบบนี้ด้วย พนักงานที่ดีก็มีน้อย แต่ก็เป็นพนักงานเล็กๆๆๆๆๆ call center ก็มีไว้ให้โดนด่า แต่ก็ทำไรไม่ได้ เพราะเป็นพนักงานเล็กๆๆๆๆๆๆ ผญ ทั้งหลายข้างในเอาเปรียบลูกค้าทุกอย่าง

คนที่คิดจะใช้บริการต่างๆๆของธนชาต ผมอยากจะให้คุณคิดดีๆๆก่อน ไม่ต้องเชื่อผม คุณลองหาข้อมูลเอง ในเนท ถามจากคนรู้จัก ที่เคยใช้ หลายๆๆๆคน ถามการร้องเรียนที่แบงค์ชาต และที่อื่นๆๆๆๆ ครับ ก่อนที่จะมาเจอเรื่องร้ายๆๆๆๆ ถ้านครหลวงไม่โดน take ผมก็คงไม่เจอเรื่องร้ายๆๆแบบนี้

แบงค์อื่นๆๆดีไม่ดียังไงยังเป็นไปตามขบวนการ แต่ที่นี่ไม่ใช่เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่