[CR] เจ็บช้ำ จำฝังใจ ชลิตา ซีวิว @ เกาะล้าน

ตั้งกระทู้ครั้งแรก ถ้าผิดพลาด ขออภัยมา ณ ที่นี้ นะคะ ^^

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงส่งท้ายปีที่ผ่านมา เราแพลนกะคุณแฟนไว้ว่าจะไป Countdown ที่เกาะล้าน
เราก็เลยจองที่พักล่วงหน้าเป็น ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย.  ซึ่งที่พักที่เราจองไว้ก็คือ ชลิตา ซีวิว  ห้องสีฟ้า ในราคา 1500 บาท พร้อมอาหารเช้า
ดูรูปภาพในเว็บเป็นห้องสีฟ้าสวย สะอาด มีระเบียง มีจอ LCD ติดผนัง
เราจองไว้และโอนเงินไปเต็มจำนวนในวันรุ่งขึ้น เนื่องจากพนักงานบอกว่า เป็นช่วงเทศกาล ต้องโอนมาเต็ม เราก็เลยโอนไปวันที่ 26 พ.ย.  
แล้วก็วางใจว่าชั้นมีที่พักแระ ลั้ลลา สบายใจเฉิบ  แต่ก็มีหวั่นๆเหมือนกันนะ กลัวไปแล้วเกิดเหตุให้ไม่มีที่นอน
ก่อนไปล่วงหน้าหนึ่งวัน  เราโทไปคอนเฟิร์มกับทางรีสอร์ท ว่าเราจองห้องพักไว้ ห้องสีฟ้า ชลิตาซีวิว
พนักงานบอกว่า ไม่มีชื่อเราในลิสต์เลย    เราก็ เอ๊ะ ไม่มีได้ยังไง ในเมื่อคอนเฟิร์มกันเรียบร้อยแล้ว เงินเราก็โอนไปแล้ว แล้วก็โทรแจ้งแล้วด้วย
พนักงานหาไปหามา บอกว่า เจอแล้วๆ   เราก็เออ ค่อยยังชั่ว

ถึงวันเดินทาง เราไปถึงเกาะล้านประมาณ สิบโมงครึ่ง เราก็เลยไปติดต่อที่ร้านอาหาร ชลิตา ซึ่งเจ้าของเดียวกับรีสอร์ทที่เราจองไว้
เราไปถึงบอกเค้าว่า จองห้องพักไว้ค่ะ ชลิตา ซีวิว ห้องสีฟ้า

แต่ลูกค้าคนเก่ายังไม่ออก เช็คอินได้เที่ยง อันนี้เราเข้าใจ เพราะเราไปมันเพิ่ง สิบโมงกว่าๆ คือเราแค่ตั้งใจจะเอากระเป๋าไปฝากเฉยๆ

เค้าก็รับฝากไว้ ส่วนเราก็เช่ารถมอไซด์กะที่ร้านเค้านี่แหละ ในราคา 400 บาท  จากนั้นเราก็แว๊นเที่ยวทั่วเกาะ หาข้าวกิน

เดินเล่น ซื้อของชิวๆอะไรก็ว่าไป  

ถึงเวลาเที่ยงนิดๆ เราก็เริ่มเพลียแดดแระ กะว่าจะกลับไปพักซักแปป  ไปถึงเค้ายังทำห้องไม่เสร็จ

อ่ะ เราก็พยายามทำใจร่มๆ เดินเล่นรอแถวๆท่าหน้าบ้าน กลับมาอีกครั้งบ่ายกว่าๆแระ ก็ยังไม่เสร็จ

พนักงานเค้าก็เลยพาเรามานั่งรอที่ ชลิตาบ้านพัก เพื่อรอเค้าทำห้อง  กว่าเราจะได้เข้าห้องเกือบบ่ายสองอ่ะค่ะ

เข้าห้องไป เราแทบช๊อค  เพราะห้องที่เค้าให้เราเข้ามาเนี่ย มันช่างต่างจากที่เราดูในเว็บเหลือเกิน ระเบียงไม่มี

ทีวีเป็นทีวีธรรมดาๆ แอร์ไม่เย็น เตียงเก่าๆ   เราก็เลยใช้ไอโฟนเราเปิดเว็บ ชลิตา ซีวิว เข้าไปดู สรุปก็คือมันคนละห้องกับที่เราจองไว้

ห้องที่เรายืนอยู่เนี่ยมันคือห้อง เบ๊ค 3 ของ ชลิตา บ้านพัก

เราก็เลยลงมาหาพนักงาน บอกเค้าว่า มันไม่ใช่นี่  เราจองไว้มันคือ ชลิตา ซีวิว  

พนักงานบอกเราว่า ห้องนั้นมีคนอยู่ค่ะ  เค้าอยู่มาสองคืนแล้ว     เอ๊า ได้ไงอ่ะ ก็เราโทจองล่วงหน้านานแล้ว พนักงานบอกว่ามี

แม้กระทั่งเมื่อวานเราโทรคอนเฟิร์มก็บอกว่า โอเค   มาวันนี้ดันบอกว่าห้องไม่ว่าง แล้วคนที่รับจองไว้ก็ไม่อยู่ ไปเที่ยวต่างประเทศ

เรารู้สึกเหมือนถูกแท้งข้างหลัง ทะลุออกปาก   เราถามเค้าว่าแล้วทีนี้ทำไงอ่ะ เค้าบอกว่าก็เหลือห้องเดียว ก็แล้วแต่

(หน้าตาและน้ำเสียงแย่มาก) คงเพระว่าขณะนั้นเป็นเวลา บ่ายสองกว่าๆ และเป็นช่วงเทศกาล ห้องพักหายากมากไง

พนักงานถึงได้ไม่แคร์เราเลย ไม่ใส่ใจ ไม่มีการขอโทษ กิริยาแย่มากๆ

เราก็ไม่ยอมอ่ะ เพราะห้องมันช่างต่างกันโดยสิ้นเชิง เอาเปรียบเราชัดๆ  เราเลยเลือกที่จะเอาเงินคืน แล้วไปหาเอาดาบหน้าดีกว่า

ถึงแม้ว่าจะหาไม่ได้ เราโต้รุ่งที่หาดก็ได้ ดีกว่ายอมให้พวกเอาเปรียบผู้บริโภคมัน

สุดท้ายเราก็ตระเวนหาที่พักจนได้แหละ แต่สิ่งที่ไม่ได้กลับมาก็คือความรู้สึกที่เสียไปนั่นเอง

**** สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกแย่มากก็คือ****
1.เรารู้สึกเหมือนทางรีสอร์ทตั้งใจที่จะผิดคำพูดกับเรา โดยการเราไปยัดใส่ห้องอื่น เหมือนมัดมือชก ทั้งๆที่เราพูดทุกครั้งที่ติดต่อกันว่า
"จองห้องสีฟ้า ชลิตาซีวิว เอาไว้"  สงสัยแขกที่พักแทนห้องเราเค้าคงพักสองวัน เลยให้ความสำคัญกับทางนั้นมากกว่า

2.กิริยา มารยาทของพนักงาน ทำเหมือนเราไปขออยู่ฟรีอ่ะ  ความจริงแล้วเราไม่ใช่คนติดหรู ต้องอยู่ห้องดีๆหรอกนะค่ะ แต่นี่มันคือการ
ทรยศลูกค้ามั้ยอ่ะ  ถ้าบอกเราดีๆเราก็ยังพอเข้าใจ  แต่นี่อะไรกันอ่ะ ถือว่าเป็นช่วงเทศกาล ยังไงคุณก็ปล่อยห้องได้อยู่แล้วใช่มั้ย

ที่มาเล่าให้ฟังนี้เพื่อว่า อยากให้เพื่อนๆเป็นกรณีศึกษา จะจองห้องพัก หรืออะไรก็ตาม ต้องเช็คให้มั่นใจว่าคุณจะไม่เจอกับเรื่องแย่ๆ

ที่ทำให้ความสุขในการพักผ่อนต้องเสียไป  อย่าชะล่าใจอย่างเรานะคะ
ชื่อสินค้า:   ชลิตา ซีวิว
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่