เล่น pantip มานานเกือบ 10 ปี แต่ไม่เคยโพสค่ะ ชอบอ่านซะมากกว่า ครั้งนี้ขอแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับร้านอาหารเกาหลีชื่อดัง เจตนาหวังว่าทางร้่านจะได้มีการปรับปรุงให้ดีกว่านี้ค่ะ
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานตอนประมาณ 18.30 น. เราได้ไปใช้บริการร้านอาหารเกาหลีชื่อดัง ประเภทบุฟเฟต์ปิ้งย่าง ซึ่งมาเปิดสาขาใหม่ที่ lotus extra สาขาท่าทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นห้างเปิดใหม่เช่นกัน เพิ่งเปิด 28 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา
เราเพิ่งได้มีโอกาสไปเมื่อวาน เพราะตั้งใจจะพาพ่อแม่ไปทาน
พอไปถึงหน้าร้าน ก็ไปลงคิวไว้ที่พนักงานหน้าร้าน
เรา: " 3 ที่ค่ะ ชื่อ... ค่ะ"
พนักงาน(1) : "ต้องรอนะคะ" สีหน้าดูซีเรียสมาก --"
เรา: "นานแค่ไหนหรอคะ" พูดเพราะๆ เพราะดูน้องพนักงานดูเครียด ไม่ค่อยยิ้ม
พนักงาน: " ก็ประมาณ 1 ชั่วโมง ค่ะ" ยังคงหน้าไม่ยิ้ม
เรา: คิดในใจว่าไหนๆมาแล้ว เอาวะ " ลงชื่อค่ะ" เดี๋ยวเดินมาใหม่ได้ไหมคะ
พนักงาน: "ค่ะ"
หลังจากนั้นพาแม่ไปเข้าห้องน้ำ เดินดูห้างใหม่นิดหน่อย รวมเวลาแล้วประมาณ 10 นาที เดินกลับมาอีกรอบ คราวนี้คนหน้าร้านเยอะมาก เลยลองเดินไปถามพนักงานอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นอีกคนมาทำหน้าที่รับคิวแทน
เรา: "โทษนะคะ จองไว้ชื่อ ... ค่ะ อีกกี่คิวหรอคะ" พยายามพูดเพราะๆอีก เพราะพนักงานดูยุ่งมาก น่าเห็นใจ
พนักงาน(2) : "ข้ามไปแล้วค่ะ ลูกค้าไม่รอ เราก็ต้องข้ามนะคะ ต้องต่อคิวใหม่ค่ะ" พนักงานคนนี้พูดเสียงดังฟังชัดมาก แต่น้ำเสียงขึงขังไป หน้าก็ยิ้มแย้มอีกเช่นกัน ทำให้เรารู้สึกเหมือนโดนตำหนิยังไงก็ไม่รู้ ลูกค้าท่านอื่นก็หันมามองเป็นตาเดียว อารมณ์ตอนนั้นเริ่มฉุนแล้ว
###ความเห็นนะคะ : อันที่จริง ในเบื้องต้นเป็นความผิดเราเอง เพราะควรรอคิวที่หน้าร้าน ไม่ควรเดินไปไหน แต่น้องคนแรกบอกว่าต้องรอ 1 ชั่วโมง เราเห็นว่านานยังบอกน้องพนักงานคนแรกไปว่าเดี๋ยวเดินมาใหม่ น้องก็ยังพูดว่า "ค่ะ" ซึ่งถ้าน้องเขาจะบอกเราซักหน่อยว่า "รบกวนรอคิวหน้าร้านเลยนะคะ" เราก็จะได้รอ นี่เราเห็นว่านาน ไม่คิดว่าแค่เดินไปเข้าห้องน้ำ คิวจะถูกข้ามไปแบบนี้ แต่ก็นั่นล่ะค่ะ เราผิดเองที่ไม่รอคิวหน้าร้าน เพราะคิวเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้
......คือจะบอกว่าการที่ถูกข้ามคิวไป สำหรับเราเองเข้าใจนะคะ เพราะร้านจำเป็นต้องดูแลลูกค้าท่านอื่นที่รอคิวเช่นกัน ในเมื่อเราไม่อยู่ ก็เสียสิทธิ์ อันนี้เข้าใจดีค่ะ. แต่พนักงาน(2) ก็ใช้คำพูดกับลูกค้าไม่ค่อยเหมาะสมนะคะ ถึงแม้ลูกค้าจะผิด แต่ไม่ควรจะใช้คำพูดและสีหน้า ที่เป็นการตำหนิลูกค้าแบบนั้น ถ้าปรับคำพูดนิดหน่อยจะดูดีกว่านี้ค่ะ เช่น "ต้องขอโทษลูกค้านะคะ พอดีทางเราเรียกชื่อแล้วไม่พบค่ะ ขออนุญาติข้ามไปนะคะ ถ้ายังไงรบกวนลูกค้ารอคิวหน้าร้านนะคะ ขอบคุณค่ะ " พร้อมยิ้มแย้มซักนิด เราจะไม่เสียความรู้สึกแบบนี้เลยค่ะ
เล่าต่อนะคะ ตอนนั้นเราหน้าเสียแล้ว หลายอารมณ์ค่ะ โกรธ ผิดหวัง
เรา: "ไม่ทราบว่าคิวจะไปไวขนาดนี้ น้องคนแรกบอกว่า 1 ชั่วโมง"
พนักงานคงเห็นหน้าเราไม่ดี ก็ยังดีว่ามีการสังเกตสีหน้าลูกค้า
พนักงาน: " ยังไงจะลัดคิวให้ละกันค่ะ" หันมาตอบแบบรีบๆ เพราะดูเขาจริงจังอยู่หน้าร้าน หน้าร้านดูวุ่นวายมาก
เราคิดในใจว่ารออีกนิดก็ได้ ไหนๆเขาก็พยายามเร่งคิวให้ ตอนนั้นให้อภัยแล้ว เพราะดูยุ่งจริงๆ
นั่งรอไปอีก 15 นาที น้องพนักงานเอาเมนูมาให้สั่งล่วงหน้า เลยสั่งเป็นบุฟเฟต์ปิ้งย่าง หัวละ 288 บาท net จริงๆทางร้านมีเมนูอาหารเกาหลีอื่นด้วย แต่ไม่สั่งค่ะ กลัวช้า เอาง่ายๆนี่ล่ะ เคยทานสาขาที่กรุงเทพแล้ว รสชาติดีค่ะ
หลังสั่งอาหารหน้าร้าน อีกซัก 5 นาที พนักงานก็เรียกชื่อ ได้นั่งแล้วค่ะ เย่ๆ
[CR] +++ ผิดหวังอย่างแรง!!! กับการบริการของร้านอาหารเกาหลีชื่อดัง+++
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานตอนประมาณ 18.30 น. เราได้ไปใช้บริการร้านอาหารเกาหลีชื่อดัง ประเภทบุฟเฟต์ปิ้งย่าง ซึ่งมาเปิดสาขาใหม่ที่ lotus extra สาขาท่าทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นห้างเปิดใหม่เช่นกัน เพิ่งเปิด 28 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา
เราเพิ่งได้มีโอกาสไปเมื่อวาน เพราะตั้งใจจะพาพ่อแม่ไปทาน
พอไปถึงหน้าร้าน ก็ไปลงคิวไว้ที่พนักงานหน้าร้าน
เรา: " 3 ที่ค่ะ ชื่อ... ค่ะ"
พนักงาน(1) : "ต้องรอนะคะ" สีหน้าดูซีเรียสมาก --"
เรา: "นานแค่ไหนหรอคะ" พูดเพราะๆ เพราะดูน้องพนักงานดูเครียด ไม่ค่อยยิ้ม
พนักงาน: " ก็ประมาณ 1 ชั่วโมง ค่ะ" ยังคงหน้าไม่ยิ้ม
เรา: คิดในใจว่าไหนๆมาแล้ว เอาวะ " ลงชื่อค่ะ" เดี๋ยวเดินมาใหม่ได้ไหมคะ
พนักงาน: "ค่ะ"
หลังจากนั้นพาแม่ไปเข้าห้องน้ำ เดินดูห้างใหม่นิดหน่อย รวมเวลาแล้วประมาณ 10 นาที เดินกลับมาอีกรอบ คราวนี้คนหน้าร้านเยอะมาก เลยลองเดินไปถามพนักงานอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นอีกคนมาทำหน้าที่รับคิวแทน
เรา: "โทษนะคะ จองไว้ชื่อ ... ค่ะ อีกกี่คิวหรอคะ" พยายามพูดเพราะๆอีก เพราะพนักงานดูยุ่งมาก น่าเห็นใจ
พนักงาน(2) : "ข้ามไปแล้วค่ะ ลูกค้าไม่รอ เราก็ต้องข้ามนะคะ ต้องต่อคิวใหม่ค่ะ" พนักงานคนนี้พูดเสียงดังฟังชัดมาก แต่น้ำเสียงขึงขังไป หน้าก็ยิ้มแย้มอีกเช่นกัน ทำให้เรารู้สึกเหมือนโดนตำหนิยังไงก็ไม่รู้ ลูกค้าท่านอื่นก็หันมามองเป็นตาเดียว อารมณ์ตอนนั้นเริ่มฉุนแล้ว
###ความเห็นนะคะ : อันที่จริง ในเบื้องต้นเป็นความผิดเราเอง เพราะควรรอคิวที่หน้าร้าน ไม่ควรเดินไปไหน แต่น้องคนแรกบอกว่าต้องรอ 1 ชั่วโมง เราเห็นว่านานยังบอกน้องพนักงานคนแรกไปว่าเดี๋ยวเดินมาใหม่ น้องก็ยังพูดว่า "ค่ะ" ซึ่งถ้าน้องเขาจะบอกเราซักหน่อยว่า "รบกวนรอคิวหน้าร้านเลยนะคะ" เราก็จะได้รอ นี่เราเห็นว่านาน ไม่คิดว่าแค่เดินไปเข้าห้องน้ำ คิวจะถูกข้ามไปแบบนี้ แต่ก็นั่นล่ะค่ะ เราผิดเองที่ไม่รอคิวหน้าร้าน เพราะคิวเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้
......คือจะบอกว่าการที่ถูกข้ามคิวไป สำหรับเราเองเข้าใจนะคะ เพราะร้านจำเป็นต้องดูแลลูกค้าท่านอื่นที่รอคิวเช่นกัน ในเมื่อเราไม่อยู่ ก็เสียสิทธิ์ อันนี้เข้าใจดีค่ะ. แต่พนักงาน(2) ก็ใช้คำพูดกับลูกค้าไม่ค่อยเหมาะสมนะคะ ถึงแม้ลูกค้าจะผิด แต่ไม่ควรจะใช้คำพูดและสีหน้า ที่เป็นการตำหนิลูกค้าแบบนั้น ถ้าปรับคำพูดนิดหน่อยจะดูดีกว่านี้ค่ะ เช่น "ต้องขอโทษลูกค้านะคะ พอดีทางเราเรียกชื่อแล้วไม่พบค่ะ ขออนุญาติข้ามไปนะคะ ถ้ายังไงรบกวนลูกค้ารอคิวหน้าร้านนะคะ ขอบคุณค่ะ " พร้อมยิ้มแย้มซักนิด เราจะไม่เสียความรู้สึกแบบนี้เลยค่ะ
เล่าต่อนะคะ ตอนนั้นเราหน้าเสียแล้ว หลายอารมณ์ค่ะ โกรธ ผิดหวัง
เรา: "ไม่ทราบว่าคิวจะไปไวขนาดนี้ น้องคนแรกบอกว่า 1 ชั่วโมง"
พนักงานคงเห็นหน้าเราไม่ดี ก็ยังดีว่ามีการสังเกตสีหน้าลูกค้า
พนักงาน: " ยังไงจะลัดคิวให้ละกันค่ะ" หันมาตอบแบบรีบๆ เพราะดูเขาจริงจังอยู่หน้าร้าน หน้าร้านดูวุ่นวายมาก
เราคิดในใจว่ารออีกนิดก็ได้ ไหนๆเขาก็พยายามเร่งคิวให้ ตอนนั้นให้อภัยแล้ว เพราะดูยุ่งจริงๆ
นั่งรอไปอีก 15 นาที น้องพนักงานเอาเมนูมาให้สั่งล่วงหน้า เลยสั่งเป็นบุฟเฟต์ปิ้งย่าง หัวละ 288 บาท net จริงๆทางร้านมีเมนูอาหารเกาหลีอื่นด้วย แต่ไม่สั่งค่ะ กลัวช้า เอาง่ายๆนี่ล่ะ เคยทานสาขาที่กรุงเทพแล้ว รสชาติดีค่ะ
หลังสั่งอาหารหน้าร้าน อีกซัก 5 นาที พนักงานก็เรียกชื่อ ได้นั่งแล้วค่ะ เย่ๆ