ไม่ต้องลุ้นหรอก ไม่ใช่เมืองไทย ฮ่า ๆ ๆ ๆ
นายสตีฟ เบอร์แมน ทนายความของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งรับผิดชอบเรื่องร้องเรียนกรณีผู้ใช้รถยนต์โตโยต้าในสหรัฐฯ หลายร้อยคนร่วมกันลงชื่อเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ของญี่ปุ่น หลังผู้ขับขี่รถยนต์โตโยต้าหลายรายประสบอุบัติเหตุ และบางรายถึงขั้นเสียชีวิต ทำให้ทางบริษัทต้องเรียกคืนรถยนต์กว่า 12 ล้านคันทั่วโลกตั้งแต่ปี 2552 เพื่อตรวจสอบระบบการทำงานของเครื่องยนต์ แถลงผลการเจรจาไกล่เกลี่ยก่อนเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลซึ่งสิ้นสุดเมื่อ 27 ธ.ค. ระบุว่า โตโยต้ายอมจ่ายเงินชดเชยแก่คู่กรณีทั้งหมดเป็นเงินกว่า 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 33,000 ล้านบาท) แต่ต้องรอการตัดสินรับรองของผู้พิพากษาอีกครั้ง
ขณะที่นายคริสโตเฟอร์ เรย์โนลด์ ประธานฝ่ายกฎหมายของบริษัทโตโยต้าประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ แถลงยืนยันรายงานการตรวจสอบสภาพรถยนต์โตโยต้าว่ามีหลักฐานอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์ระบุชัดเจนว่าระบบการทำงานของเครื่องยนต์โตโยต้ามีความปลอดภัยดี แต่ทางบริษัทยอมจ่ายเงินค่าชดเชยให้แก่ผู้ร้องเรียน เพราะเห็นว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า, พนักงานของบริษัท, ตัวแทนจำหน่าย รวมถึงชื่อเสียงของทางบริษัทเอง เพื่อจะได้ไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการต่อสู้ในชั้นศาลซึ่งยืดเยื้อเสียเวลาและไม่เป็นผลดีกับฝ่ายใด นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานใหญ่ของโตโยต้าในญี่ปุ่นระบุด้วยว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าทั่วโลกในปี 2555 มีจำนวน 9.7 ล้านคัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากจำนวนเดิมที่ขายได้ในปี 2554 ราว 22 เปอร์เซ็นต์
ข่าว :
http://www.thairath.co.th/content/oversea/316495 ประเทศที่เจริญแล้ว ผลประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ
ประเทศที่ล้าหลัง ผู้บริโภคร้องเรียนไปก็ถูกนายทุนฟ้องกลับ
โตโยต้ายอมจ่ายเงินชดเชยให้ผู้ร้องเรียนแล้ว
นายสตีฟ เบอร์แมน ทนายความของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งรับผิดชอบเรื่องร้องเรียนกรณีผู้ใช้รถยนต์โตโยต้าในสหรัฐฯ หลายร้อยคนร่วมกันลงชื่อเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ของญี่ปุ่น หลังผู้ขับขี่รถยนต์โตโยต้าหลายรายประสบอุบัติเหตุ และบางรายถึงขั้นเสียชีวิต ทำให้ทางบริษัทต้องเรียกคืนรถยนต์กว่า 12 ล้านคันทั่วโลกตั้งแต่ปี 2552 เพื่อตรวจสอบระบบการทำงานของเครื่องยนต์ แถลงผลการเจรจาไกล่เกลี่ยก่อนเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลซึ่งสิ้นสุดเมื่อ 27 ธ.ค. ระบุว่า โตโยต้ายอมจ่ายเงินชดเชยแก่คู่กรณีทั้งหมดเป็นเงินกว่า 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 33,000 ล้านบาท) แต่ต้องรอการตัดสินรับรองของผู้พิพากษาอีกครั้ง
ขณะที่นายคริสโตเฟอร์ เรย์โนลด์ ประธานฝ่ายกฎหมายของบริษัทโตโยต้าประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ แถลงยืนยันรายงานการตรวจสอบสภาพรถยนต์โตโยต้าว่ามีหลักฐานอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์ระบุชัดเจนว่าระบบการทำงานของเครื่องยนต์โตโยต้ามีความปลอดภัยดี แต่ทางบริษัทยอมจ่ายเงินค่าชดเชยให้แก่ผู้ร้องเรียน เพราะเห็นว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า, พนักงานของบริษัท, ตัวแทนจำหน่าย รวมถึงชื่อเสียงของทางบริษัทเอง เพื่อจะได้ไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการต่อสู้ในชั้นศาลซึ่งยืดเยื้อเสียเวลาและไม่เป็นผลดีกับฝ่ายใด นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานใหญ่ของโตโยต้าในญี่ปุ่นระบุด้วยว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าทั่วโลกในปี 2555 มีจำนวน 9.7 ล้านคัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากจำนวนเดิมที่ขายได้ในปี 2554 ราว 22 เปอร์เซ็นต์
ข่าว : http://www.thairath.co.th/content/oversea/316495
ประเทศที่เจริญแล้ว ผลประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ
ประเทศที่ล้าหลัง ผู้บริโภคร้องเรียนไปก็ถูกนายทุนฟ้องกลับ