บริษัท ตั้งกฏไว้ว่า พนักงานหากจะลา พักร้อนในเดือนเมษายน พฤษภาคม ธันวาคม ซึ่งบริษัทถือว่าเป็นเดือนที่มีงานมาก ต้องลาล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน และ ได้รับการอนุมัติจาก กรรมการผู้จัดการ
เรื่องมันเกิดขึ้นว่า พนักงานลาในเดือนธันวาคม แต่ ทำเรื่องลาและ ได้ อนุมัติตั้งแต่ เดือนตุลาคม แล้ว พอ มากลางเดือนธันวาคม ก็เมล์มาบอกว่า
ขอยกเลิกการอนุมัติทั้งหมดและห้ามลาพักร้อนในเดือนธัีนวาคม เนื่องจากไม่ได้ทำล่วงหน้า หนึ่งเดือน แต่ ไม่มีการทบ หรือ ชดเชยเป็นเงินอย่างไร
บริษัทมีสิทธิทำอย่างนี้ได้ไหมครับ แล้วพนักงานจะเรียกร้องอะไร หรือ ไปแจ้งกรมแรงงานได้
จากคุณ พนักงานบริษัทเอกชนเล้กๆ ( Ticket ID : 147944)
การยกเลิกพักร้อนที่ขออนุมัติแล้ว โดยไม่ชดเชย ตาม กม แรงงาน ทำได้ไหม
เรื่องมันเกิดขึ้นว่า พนักงานลาในเดือนธันวาคม แต่ ทำเรื่องลาและ ได้ อนุมัติตั้งแต่ เดือนตุลาคม แล้ว พอ มากลางเดือนธันวาคม ก็เมล์มาบอกว่า
ขอยกเลิกการอนุมัติทั้งหมดและห้ามลาพักร้อนในเดือนธัีนวาคม เนื่องจากไม่ได้ทำล่วงหน้า หนึ่งเดือน แต่ ไม่มีการทบ หรือ ชดเชยเป็นเงินอย่างไร
บริษัทมีสิทธิทำอย่างนี้ได้ไหมครับ แล้วพนักงานจะเรียกร้องอะไร หรือ ไปแจ้งกรมแรงงานได้
จากคุณ พนักงานบริษัทเอกชนเล้กๆ ( Ticket ID : 147944)