ลาขาดกับธ.กรุงศรีอยุธยา..(-.-)!!!!

กระทู้สนทนา
วันนี้ดิชั้นได้ไปทำการเปิดบัญชีและซื้อกองทุน LTF ของธ.กรุงศรี สาขา lotus ศาลายา
โดยมีความตั้งใจจะใช้บัตรเครดิตของ HSBC
ซึ่ง HSBC ได้ส่งจดหมายมาว่ายังคงสามารถใช้บัตรได้ตามปกติ
แต่บัตร HSBC ใบเก่าของดิชั้นหมดอายุตั้งแต่ช่วงต้นปี
ทางธ.ก็ได้ส่งบัตรใหม่มาให้ ซึ่งหมดอายุปี 2016
แต่ดิชั้นไม่ได้ทำการ activate บัตรเพราะทราบข่าวมาบ้างว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงกับ HSBC และพักหลังไม่ค่อยได้ใช้บัตร HSBC

แต่เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันพุธที่ 26 Dec ดิชั้นได้เดินเข้าไปสอบถามธ.กรุงศรีแล้วว่าใช้บัตร HSBC ซื้อกองทุน LTF ได้หรือไม่
ทางเจ้าหน้าที่ confirm ว่าได้ ดิชั้นจึงโทรเข้าไปขอเปิดบัตร
ซึ่งตอนแรกไม่ทราบเบอร์จึงโทรเข้าไปในเบอร์ของ HSBC ทางระบบตอบรับอัตโนมัติ ได้บอกเบอร์ติดต่อของธ.กรุงศรีมา ซึ่งพูดเร็วมาก
อย่าว่าแต่หากระดาษจดเลย แค่ใช้หูฟังเฉยๆ ยังไม่ทันเลย
จากนั้นจึงตั้งสติแล้วโทรเข้าไปใหม่ ถึงจะจดทัน

พอโทรเข้าไปเบอร์ของธ.กรุงศรีแล้วก็รอสายเป็นชาติเลยค่ะ
หลังจากนั้นการประสานงานก็เรียบร้อย พนักงานได้ทำการ activate บัตรและส่ง sms มาให้
แต่หลังจากที่ดิชั้นดำเนินการซื้อ LTF ในขั้นรูดการ์ดจ่ายเงิน เครื่องรูดกลับขึ้นว่าบัตร Expire
แต่พนักงานกลับแก้ปัญหาให้ดิชั้นจ่ายเป็นเงินสด แต่ดิชั้นไม่ยอม
โดยให้พนักงานติดต่อกับทางส่วนกลางให้ เพราะดิชั้นรอสาย call center นานมาก หวังว่าเจ้าหน้าที่ธ.จะมีเบอร์โทรที่สามารถใช้ประสานงานได้โดยตรง
แต่พนักงานกลับบอกว่าตัวเธอก็ใช้เบอร์เดียวกับลูกค้าและรอสายนานเหมือนกัน ดิชั้นงงไปซักพัก

หลังจากนั้นก็ได้มีผู้หญิงที่เหมือนเป็นผู้จัดการสาขามาโทรประสานงานให้โดยใช้เบอร์โทรตรง (ทำไมไม่ประสานงานกับผจก.ก่อนนะ)
ทางส่วนกลางให้คำตอบว่าให้รอหลังจากเปิดบัตร 1/ 2 ชั่วโมงถึงจะใช้บัตรได้ ดิชั้นก็ OK ไปเดินเล่นซักพัก

หลังจากเวลาผ่านไปกลับมาใหม่ก็รูดไม่ได้เหมือนเดิม พนักงานคนเดิมก็แก้ปัญหาเหมือนเดิมโดยพยายามให้ใช้เงินสด
แต่ดิชั้นไม่สะดวกใช้เงินสด และเห็นว่าแทนที่รูดการ์ด 1 แสนบาทจาได้แต้มด้วย (จาหาว่างกก็ได้นะคะ แต่ดิชั้นถือว่ามันเป็นสิทธิ์ของดิชั้นที่จาได้รับ)
ดิชั้นโมโหมากเลยบอกว่าจะไม่ซื้อกองทุนแล้ว แต่พนักงานบอกว่าเปิดกองทุนแล้ว ไม่ซื้อไม่ได้ อย่างน้อยซื้อซัก 2 พันเถอะ ซึ่งดิชั้นไม่ยอมเพราะทางธ.ไม่หาวิธีการแก้ปัญหาให้ลูกค้าทางอื่นเลย แทนที่จะช่วยประสานงานว่าปัญหาเกิดจากอะไร ทำแต่เพียงพยายามหาทางตัดปัญหาเพียงอย่างเดียว
หลังจากที่ดิชั้นก็ไม่ยอมเหมือนกัน ทางพนักงานจึงประสานงานกับบลจ.เพื่อปิดกองทุน โดยไม่พยายามติดต่อส่วนกลางเรื่องบัตร HSBC ให้
ดิชั้นต้องบังคับให้โทรประสานงานให้ ทางเจ้าหน้าที่จึงพยายามโทรเข้า call center ให้

สรุปจึงได้ความในตอนท้ายว่าที่ทำการเปิดบัตรให้นั้นเป็นการเปิดบัตรกรุงศรีให้โดยใช้เลขบัตรเดิมของ HSBC
ดิชั้นก็เลยงงไปใหญ่เลยเพราะบัตรกรุงศรียังไม่ได้รับเลย แต่ธ.กลับบอกว่าเปิดบัตรให้แล้ว
ทำงี้ได้ไง ถ้าระหว่างทางที่ส่งจดหมายมาแล้วบัตรเกิดสูญหาย แล้วมีคนนำไปรูดใช้ ดิชั้นไม่ต้องทำการจ่ายตรงส่วนนั้นเหรอ
หลังจากนั้นส่วนกลางได้บอกว่าถ้าอยากได้บัตรเร็ว ให้ไปเอาเองที่ตึก ALL Season ซึ่งบ้านดิชั้นอยู่นครปฐม แต่ให้เข้าไปเพื่อรับบัตรเครดิตโดยเฉพาะที่ตึก ALL Season รู้สึกว่ามัน non sense มากค่ะ

สรุปแล้วดิชั้นใช้เวลากับธ.กรุงศรีไปประมาณ 2.30 ชั่วโมงโดยไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ดิชั้นมีเวลาทำงานวันนึงประมาณ 8 ชั่วโมง แต่เสียเวลาทำธุรกรรมการเงินกับธ.กรุงศรีโดยเปล่าประโยชน์ 2.30 ชั่วโมง เหลือเวลาเดินทางและเวลาทำงานไปมาก เพราะดิชั้นต้องเดินทางจากศาลายาไปทำงานที่ธรรมศาสตร์รังสิต
ดิชั้นอยากบอกว่าวันเวลาของลูกค้ามีค่ามากนะคะ ต้องทำมาหากิน และต้องทำธุรกรรมกับธ.อื่นด้วย ไม่ใช่ธ.คุณคนเดียว

นอกจากนี้ยังขอบ่นเรื่องทำบัตรเครดิตด้วยนะคะ พยายามสมัครบัตรเครดิตกรุงศรี โดยยื่นเอกสารไปหลายครั้งมาก แต่หายเงียบตลอด ดิชั้นมั่นใจว่าฐานเงินเดือนน่าจาไม่โดนธ.ปฏิเสธ แต่ได้ลองๆถามเพื่อนได้ความว่าธ.กรุงศรี ไม่ให้บัตรเครดิตกับคนที่มีอาชีพ Sale (ไม่รู้จริงป่าว) ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก้อน่าแปลกนะคะ อาชีพ Sale เป็นอาชีพที่ต้องใช้เงินหมุนวียนมาก แต่คุณกลับไม่ให้เครดิต และดิชั้นสมัครบัตรเครดิตมาหลายธ.มากก้อไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่