สวัสดีค่ะ
ขอคำชี้แนะและขอวิธีจัดการเพื่อให้ได้ของคืนด้วยค่ะ
คือที่ทางเราขายพวกของออนไลน์น่ะค่ะ
เรานำพัสดุไปส่งที่ไปรษณีย์วันจันทร์ที่ 17 ธ.ค 55 ตอนประมาณ 8 โมงเช้าค่ะ
ไปรษณีย์ก็รับพัสดุเข้าปกติค่ะ เมื่อส่งเสร็จก็แจ้งลูกค้าพร้อมบอกเลขพัสดุ(ส่งลงทะเบียน)
บอกลูกค้าของน่าจะได้ไม่เกิน 3 วันค่ะ
ผ่านไป 3 วันลูกค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับของ
ทางเราได้เช็คในเน็ตดูว่าของอยู่ที่ไหนแล้ว พบเขียนว่า "รับเข้าระบบ"
แปลกใจซิค่ะ เพราะปกติแล้ว ของลงทะเบียนจะมีการส่งของออกทุกวัน!!
นี่ผ่านไป 3 วัน มีบันทึกว่ารับเข้าระบบ
ทางเราก็ได้โทรไปที่ไปรษณีย์ค่ะ เค้าก็แจ้งมาว่าของหายไปแล้ว ให้เข้าไปเขียนจดหมายไว้ จะมีการสอบสวน
และอาจต้องชดใช้เป็นค่าเสียหายให้แทนค่ะ
แจ้งก่อนเลยน่ะค่ะว่า
ทางเราส่งของที่ไปรษณีย์ใหญ่เลย ไม่ใช่ไปรณีย์ที่อยู่ตามหมู่บ้าน หรือหน้าหอพัก
ส่งของหลายครั้ง ไม่มีปัญหา
ปกติส่งของทั่วไปที่เกี่ยวกับเครื่องมือสื่อสาร
ที่แปลกคือครั้งนี้ ของที่ส่งมีมูลค่ามากกว่า 1000฿ เป็นหูฟัง ไอห้า 2 ชิ้น
ควรทำอย่างไรดีค่ะ เพื่อให้ได้ของคืนมา พนักงานแจ้งว่าส่งของออกแล้ว น่าจะหายตอนการขนส่งไปที่หลักสี่!!
แต่ที่มีบันทึกในเน็ตมีแต่ รับเข้าระบบ
พรุ่งนี้จะต้องเข้าไปแจ้งเรื่องขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อ ทำให้ลูกค้าที่สั่งของราคาแพงเสียความรู้สึก ตัวเราเองก็เสียความรู้สึกมากค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ขอคำปรึกษาค่ะ ควรทำอย่างไรส่งของลงทะเบียนแต่ไปรษณีย์ทำของเราหาย!! [ย้ายจาก : งานและทรัพยากรบุคคล]
ขอคำชี้แนะและขอวิธีจัดการเพื่อให้ได้ของคืนด้วยค่ะ
คือที่ทางเราขายพวกของออนไลน์น่ะค่ะ
เรานำพัสดุไปส่งที่ไปรษณีย์วันจันทร์ที่ 17 ธ.ค 55 ตอนประมาณ 8 โมงเช้าค่ะ
ไปรษณีย์ก็รับพัสดุเข้าปกติค่ะ เมื่อส่งเสร็จก็แจ้งลูกค้าพร้อมบอกเลขพัสดุ(ส่งลงทะเบียน)
บอกลูกค้าของน่าจะได้ไม่เกิน 3 วันค่ะ
ผ่านไป 3 วันลูกค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับของ
ทางเราได้เช็คในเน็ตดูว่าของอยู่ที่ไหนแล้ว พบเขียนว่า "รับเข้าระบบ"
แปลกใจซิค่ะ เพราะปกติแล้ว ของลงทะเบียนจะมีการส่งของออกทุกวัน!!
นี่ผ่านไป 3 วัน มีบันทึกว่ารับเข้าระบบ
ทางเราก็ได้โทรไปที่ไปรษณีย์ค่ะ เค้าก็แจ้งมาว่าของหายไปแล้ว ให้เข้าไปเขียนจดหมายไว้ จะมีการสอบสวน
และอาจต้องชดใช้เป็นค่าเสียหายให้แทนค่ะ
แจ้งก่อนเลยน่ะค่ะว่า
ทางเราส่งของที่ไปรษณีย์ใหญ่เลย ไม่ใช่ไปรณีย์ที่อยู่ตามหมู่บ้าน หรือหน้าหอพัก
ส่งของหลายครั้ง ไม่มีปัญหา
ปกติส่งของทั่วไปที่เกี่ยวกับเครื่องมือสื่อสาร
ที่แปลกคือครั้งนี้ ของที่ส่งมีมูลค่ามากกว่า 1000฿ เป็นหูฟัง ไอห้า 2 ชิ้น
ควรทำอย่างไรดีค่ะ เพื่อให้ได้ของคืนมา พนักงานแจ้งว่าส่งของออกแล้ว น่าจะหายตอนการขนส่งไปที่หลักสี่!!
แต่ที่มีบันทึกในเน็ตมีแต่ รับเข้าระบบ
พรุ่งนี้จะต้องเข้าไปแจ้งเรื่องขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อ ทำให้ลูกค้าที่สั่งของราคาแพงเสียความรู้สึก ตัวเราเองก็เสียความรู้สึกมากค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ