ซัมซุง ออกประกาศขอโทษ กรณีพนักงานลักลอบนำเครื่องศูนย์ซ่อมไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ตั้งกฎเหล็ก 6 ข้อ ล้อมคอกปัญหาอนาคต
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา บริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้โพสต์ข้อความชี้แจ้งกรณีลูกค้าร้องเรียนศูนย์บริการ ลงในแฟนเฟจ Samsung Mobile Thailand หลังถูกร้องเรียนจากลูกค้ารายหนึ่งว่านำเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์แห่งหนึ่ง และถูกพนักงานลักลอบนำเครื่องไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต
โดยในโพสต์ดังกล่าวระบุว่า บริษัทไทยซัมซุงฯ ขออภัยลูกค้าอย่างสุดซึ้งในสิ่งที่เกิดขึ้น และบริษัทขออนุญาตชี้แจงข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้
ศูนย์บริการดังกล่าวเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลลูกค้าในพื้นที่ๆ กำหนด โดยบริษัทดังกล่าวมีอิสระในการบริหารงานภายใต้มาตรฐานและเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด โดยปกติทางเราไม่อาจเข้าไปก้าวล่วงอำนาจการบริหารจัดการทั่วไป เช่น การคัดเลือกบุคคลเข้าทำงาน เป็นต้น
ในกรณีนี้บริษัทได้รับทราบว่าพนักงานของศูนย์บริการดังกล่าวได้นำเครื่อง Galaxy Note ของลูกค้าออกไปจากศูนย์โดยพลการ เมื่อบริษัททราบเรื่องก็ได้แจ้งให้ทางศูนย์บริการให้ติดต่อขออภัยและแสดงความรับผิดชอบโดยการเสนอเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กับลูกค้าทันที อย่างไรก็ตามบริษัทมาทราบภายหลังว่า พนักงานของศูนย์บริการดังกล่าวได้แจ้งกับลูกค้าว่าขอให้ลูกค้าลบข้อความใน social media ด้วย ซึ่งบริษัทได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวในทันที
บริษัทขอเรียนว่า บริษัทไม่เคยมีนโยบายในการแจ้งให้ลูกค้าลบข้อความใน social media ใดๆ เนื่องจากข้อความเหล่านั้นคือเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่เราสามารถนำมาใช้ในการปรับปรุงการทำงานทั้งด้านสินค้าและบริการได้
บริษัทขอแสดงความเสียใจและขออภัยลูกค้าทุกท่านสำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น และขอเรียนว่า ในเบื้องต้นบริษัทจะดำเนินการดังต่อไปนี้เพื่อให้เกิดความรัดกุมในการให้บริการแก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น
1. บริษัทจะเพิ่มความถี่และระดับในการตรวจสอบมาตรฐานการทำงานของศูนย์บริการทั่วประเทศ (audit) ให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น (ทั้งแบบแจ้งล่วงหน้าและไม่แจ้งล่วงหน้า)
2. ในกรณีที่ศูนย์บริการจำเป็นจะต้องนำเครื่องของลูกค้าออกไปตรวจสอบนอกศูนย์บริการ ศูนย์บริการดังกล่าวจะต้องได้รับการยินยอมจากลูกค้าเจ้าของเครื่องเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนดำเนินการเท่านั้น
3. กำหนดให้ผู้จัดการศูนย์ตรวจสอบการจัดเก็บและส่งคืนสินค้าอย่างเข้มงวดมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการส่งรายงานการเข้า-ออกของสินค้า
4. เพิ่มความถี่ในการทำ Mystery Shopping เพื่อสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่เกิดขึ้นจริง
5. กำหนดให้ศูนย์บริการทั่วประเทศเพิ่มจำนวนกล้องวงจรปิด
6. บริษัทได้แจ้งและกำหนดให้ศูนย์บริการทั่วประเทศย้ำถึงกฎระเบียบและมาตรฐานการทำงาน และการให้บริการของบริษัท และยกกรณีที่เกิดขึ้นเป็นกรณีตัวอย่างเพื่อให้พนักงานทุกคนเข้าใจและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากพบว่ามีการฝ่าฝืนมาตรฐานการทำงานของบริษัท จะต้องได้รับการลงโทษขั้นสูงสุดคือ พ้นสภาพพนักงานทันที และบริษัทจะมีการพิจารณาและลงโทษศูนย์บริการที่ไม่สามารถรักษามาตรฐานบริการของเราไว้ได้
บริษัทขอขอบพระคุณและน้อมรับทุกความคิดเห็นของลูกค้าทุกท่านไว้ ณ ที่นี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโพสต์ข้อความขอโทษลูกค้าดังกล่าว ของ บริษัทไทยซัมซุง ฯ เกิดขึ้นจากกรณีที่ลูกค้ารายหนึ่งนำเครื่องไปซ่อมยังศูนย์บริการแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา ซึ่งใช้เวลาในการติดต่อมากกว่า 11 วัน สำหรับปัญหาแบตเสื่อม ก่อนจะพบว่า เครื่องของตนถูกพนักงานนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตในภายหลัง มีหลักฐานเป็นรูปถ่าย ที่ถูกบันทึกไว้ในเครื่องรวมถึงการเจรจาเสนอเครื่องใหม่ให้ใช้ เพื่อแลกเปลี่ยนการ "ลบ" เรื่องทุกอย่างออกจาก Galaxy Note,Nexus Club ออกให้หมด และให้ทำราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้ารายนี้อย่างมาก และมีการนำเรื่องนี้ไว้โพสต์ไว้ในกระทู้ ห้อง cafe เว็ปไซด์ Pantip ชื่อว่า "เตือนภัย !!! เอามือถือ Samsung ส่งซ่อม แต่โดนพนักงานเอาไปใช้ส่วนตัว !!! (มีหลักฐาน)" ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากถึง 1,633 ความเห็น
(ดูข้อเท็จจริงประกอบใน
http://www.ppantip.com/cafe/mbk/topic/T13058026/T13058026.htmlที่มา
http://www.isranews.org/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7/item/18279-samsung-moble.html#.UM_c4sSOLNV.facebook
ซัมซุง ออกประกาศขอโทษ กรณีพนักงาน...
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา บริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้โพสต์ข้อความชี้แจ้งกรณีลูกค้าร้องเรียนศูนย์บริการ ลงในแฟนเฟจ Samsung Mobile Thailand หลังถูกร้องเรียนจากลูกค้ารายหนึ่งว่านำเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์แห่งหนึ่ง และถูกพนักงานลักลอบนำเครื่องไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต
โดยในโพสต์ดังกล่าวระบุว่า บริษัทไทยซัมซุงฯ ขออภัยลูกค้าอย่างสุดซึ้งในสิ่งที่เกิดขึ้น และบริษัทขออนุญาตชี้แจงข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้
ศูนย์บริการดังกล่าวเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลลูกค้าในพื้นที่ๆ กำหนด โดยบริษัทดังกล่าวมีอิสระในการบริหารงานภายใต้มาตรฐานและเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด โดยปกติทางเราไม่อาจเข้าไปก้าวล่วงอำนาจการบริหารจัดการทั่วไป เช่น การคัดเลือกบุคคลเข้าทำงาน เป็นต้น
ในกรณีนี้บริษัทได้รับทราบว่าพนักงานของศูนย์บริการดังกล่าวได้นำเครื่อง Galaxy Note ของลูกค้าออกไปจากศูนย์โดยพลการ เมื่อบริษัททราบเรื่องก็ได้แจ้งให้ทางศูนย์บริการให้ติดต่อขออภัยและแสดงความรับผิดชอบโดยการเสนอเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กับลูกค้าทันที อย่างไรก็ตามบริษัทมาทราบภายหลังว่า พนักงานของศูนย์บริการดังกล่าวได้แจ้งกับลูกค้าว่าขอให้ลูกค้าลบข้อความใน social media ด้วย ซึ่งบริษัทได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวในทันที
บริษัทขอเรียนว่า บริษัทไม่เคยมีนโยบายในการแจ้งให้ลูกค้าลบข้อความใน social media ใดๆ เนื่องจากข้อความเหล่านั้นคือเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่เราสามารถนำมาใช้ในการปรับปรุงการทำงานทั้งด้านสินค้าและบริการได้
บริษัทขอแสดงความเสียใจและขออภัยลูกค้าทุกท่านสำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น และขอเรียนว่า ในเบื้องต้นบริษัทจะดำเนินการดังต่อไปนี้เพื่อให้เกิดความรัดกุมในการให้บริการแก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น
1. บริษัทจะเพิ่มความถี่และระดับในการตรวจสอบมาตรฐานการทำงานของศูนย์บริการทั่วประเทศ (audit) ให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น (ทั้งแบบแจ้งล่วงหน้าและไม่แจ้งล่วงหน้า)
2. ในกรณีที่ศูนย์บริการจำเป็นจะต้องนำเครื่องของลูกค้าออกไปตรวจสอบนอกศูนย์บริการ ศูนย์บริการดังกล่าวจะต้องได้รับการยินยอมจากลูกค้าเจ้าของเครื่องเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนดำเนินการเท่านั้น
3. กำหนดให้ผู้จัดการศูนย์ตรวจสอบการจัดเก็บและส่งคืนสินค้าอย่างเข้มงวดมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการส่งรายงานการเข้า-ออกของสินค้า
4. เพิ่มความถี่ในการทำ Mystery Shopping เพื่อสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่เกิดขึ้นจริง
5. กำหนดให้ศูนย์บริการทั่วประเทศเพิ่มจำนวนกล้องวงจรปิด
6. บริษัทได้แจ้งและกำหนดให้ศูนย์บริการทั่วประเทศย้ำถึงกฎระเบียบและมาตรฐานการทำงาน และการให้บริการของบริษัท และยกกรณีที่เกิดขึ้นเป็นกรณีตัวอย่างเพื่อให้พนักงานทุกคนเข้าใจและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากพบว่ามีการฝ่าฝืนมาตรฐานการทำงานของบริษัท จะต้องได้รับการลงโทษขั้นสูงสุดคือ พ้นสภาพพนักงานทันที และบริษัทจะมีการพิจารณาและลงโทษศูนย์บริการที่ไม่สามารถรักษามาตรฐานบริการของเราไว้ได้
บริษัทขอขอบพระคุณและน้อมรับทุกความคิดเห็นของลูกค้าทุกท่านไว้ ณ ที่นี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโพสต์ข้อความขอโทษลูกค้าดังกล่าว ของ บริษัทไทยซัมซุง ฯ เกิดขึ้นจากกรณีที่ลูกค้ารายหนึ่งนำเครื่องไปซ่อมยังศูนย์บริการแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา ซึ่งใช้เวลาในการติดต่อมากกว่า 11 วัน สำหรับปัญหาแบตเสื่อม ก่อนจะพบว่า เครื่องของตนถูกพนักงานนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตในภายหลัง มีหลักฐานเป็นรูปถ่าย ที่ถูกบันทึกไว้ในเครื่องรวมถึงการเจรจาเสนอเครื่องใหม่ให้ใช้ เพื่อแลกเปลี่ยนการ "ลบ" เรื่องทุกอย่างออกจาก Galaxy Note,Nexus Club ออกให้หมด และให้ทำราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้ารายนี้อย่างมาก และมีการนำเรื่องนี้ไว้โพสต์ไว้ในกระทู้ ห้อง cafe เว็ปไซด์ Pantip ชื่อว่า "เตือนภัย !!! เอามือถือ Samsung ส่งซ่อม แต่โดนพนักงานเอาไปใช้ส่วนตัว !!! (มีหลักฐาน)" ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากถึง 1,633 ความเห็น
(ดูข้อเท็จจริงประกอบใน http://www.ppantip.com/cafe/mbk/topic/T13058026/T13058026.html
ที่มา http://www.isranews.org/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7/item/18279-samsung-moble.html#.UM_c4sSOLNV.facebook