สวัสดีค่ะ สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับใบลดหนี้ค่ะว่าต้องทำแบบไหน
กรณีที่ 1 ออกใบแจ้งหนี้พร้อมกับออกใบลดหนี้
ในส่วนของใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ออกเป็นยอดหลังหักจากใบลดหนี้
ตัวอย่างกรณีที่ 1
-ใบแจ้งหนี้มูลค่างาน= 10,000 vat 7%= 700 =10,700 บาท
-ใบลดหนี้จำนวน1,000 vat 7% = 70 =1,070 บาท
-ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี 10,700-1,070= 9,630 บาทออกยอดนี้
กรณีที่ 2 ออกใบแจ้งหนี้พร้อมกับออกใบลดหนี้ ในส่วนของใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ออกเป็นยอดที่ยังไม่ได้หักใบลดหนี้
ตัวอย่างกรณีที่ 2
-ใบแจ้งหนี้มูลค่างาน= 10,000 vat 7%= 700 =10,700 บาท
-ใบลดหนี้จำนวน 1,000 vat 7% = 70 =1,070 บาท
-ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีออกยอด 10,700
อีก1คำถามคือต้องยื่นแสดงภาษีต่อสรรพากรอย่างไรคะ ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นค่ะ
ช่วยด้วยค่ะ อยากทราบถามเรื่องใบลดหนี้
กรณีที่ 1 ออกใบแจ้งหนี้พร้อมกับออกใบลดหนี้
ในส่วนของใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ออกเป็นยอดหลังหักจากใบลดหนี้
ตัวอย่างกรณีที่ 1
-ใบแจ้งหนี้มูลค่างาน= 10,000 vat 7%= 700 =10,700 บาท
-ใบลดหนี้จำนวน1,000 vat 7% = 70 =1,070 บาท
-ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี 10,700-1,070= 9,630 บาทออกยอดนี้
กรณีที่ 2 ออกใบแจ้งหนี้พร้อมกับออกใบลดหนี้ ในส่วนของใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ออกเป็นยอดที่ยังไม่ได้หักใบลดหนี้
ตัวอย่างกรณีที่ 2
-ใบแจ้งหนี้มูลค่างาน= 10,000 vat 7%= 700 =10,700 บาท
-ใบลดหนี้จำนวน 1,000 vat 7% = 70 =1,070 บาท
-ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีออกยอด 10,700
อีก1คำถามคือต้องยื่นแสดงภาษีต่อสรรพากรอย่างไรคะ ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นค่ะ