สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพราะอยากระบาย และเผื่อว่ามีคำแนะนำจากทุกท่านค่ะ
- เรื่องคือเมื่อ3-4วันก่อนเราเรียกไลน์แมนอีโค่ แบบไม่ขึ้นทางด่วนค่ะ ได้เป็นรถแท็กซี่ (ได้คะแนน 4.3 ค่ะ) พอขึ้นรถคนขับก็ขอให้เรากดยกเลิกในแอพ แล้วโอนให้เขาโดยตรงค่ะ ซึ่งเรางงมาก เพราะไม่เคยเจอ บวกกับเราโดนหักเงินในบัตรเดบิตไปแล้ว เราจึงแจ้งว่าเราโดนหักเงินไปแล้วขอไม่ยกเลิกนะคะ คนขับดูไม่พอใจค่ะ เขาบอกว่าเขาจะโดนแอพหัก โอนให้เขาเลยไม่ได้หรอ เราก็ไม่ยอมค่ะ (เพราะไม่รู้อีกว่าจะโดนหักหรือเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า บวกกับเราต้องการเรียกผ่านแอพเพราะเหตุผลด้านความปลอดภัยด้วย) คือคนขับเขาก็ไม่พอใจ คนขับเขาพูดต่อว่าขึ้นทางด่วนนะ 15 บาท เราก็งงอีกค่ะเพราะเรากดแบบไม่ขึ้นทางด่วน เราก็แจ้งว่าไม่ขึ้น เพราะกดมาแบบไม่ขึ้นนะคะ เขาก็พูดประมาณว่าทางด่วน 15 บาทก็ไม่ขึ้นหรอ เราก็อธิบายไปว่าเรากดในแอพมาแบบไม่ขึ้นทางด่วนนะคะ แต่คนขับเขาก็เถียงว่าในแมพให้ขึ้นนะ (คือคนขับเปิดแมพในกูเกิ้ล ถ้าไม่กดเลี่ยงค่าผ่านทางมันก็ให้ขึ้นทางด่วนอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้พูดนะคะ คิดในใจ555) เราก็บอกกับคนขับประมาณว่า “คุณอาจจะงงๆกับแอพรึเปล่าคะ คือแอพมันมันมีให้เลือกว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้น ซึ่งดิฉันเลือกไม่ขึ้นนะคะ ยังไงรบกวนคุณศึกษารายละเอียดแอพเพิ่มเติมไหมคะ เพราะดิฉันเป็นลูกค้าก็ไม่ทราบว่าแอพฝั่งคนขับมันขึ้นยังไง ดิฉันก็เลือกๆตามที่แอพขึ้นให้เลือกค่ะ” (ประมาณนี้นะคะ อาจจะไม่เป๊ะทุกคำ แต่ใจคือจะให้เขาไปศึกษาแอพเพิ่มนั่นแหละค่ะ เพราะเราไม่รู้จะว่ายังไงก็กดมาตามแอพอ่า 😭) สุดท้ายเราก็บอกให้ขึ้นทางด่วนค่ะ แต่คนขับบอกว่า 'เอางี้ งั้นคุณลงตรงนี้แหละ' แล้วเขาจอดให้เราลง เราก็งงอีก คือเราโดนหักเงินไปแล้วนะ แต่เขาก็บอกว่าคุณก็ไปฟ้องร้องเอาเองละกัน (5555 🥹)
- ลงจากรถมา เราก็ฟ้องค่ะ กด Help Center ของทางไลน์แมนไป ตอนคุยกับเจ้าหน้าที่ก็คือดีค่ะ เจ้าหน้าที่รับเรื่อง บอกว่าเข้าใจเราที่โดนทิ้งบลาๆ คือเราก็ถามว่าทำไงได้บ้างไม่อยากเจอแบบนี้ แล้วก็ไม่อยากให้คนอื่นเจอ เจ้าหน้าที่เขาก็บอกต้องตรวจสอบเรื่องก่อน เสียใจที่เราต้องมาเจออะไรแบบนี้ แต่ถ้ากดอีกก็มีโอกาสเจอคนเดิม คือเราก็เลยไม่เรียกละ ขึ้นรถไฟฟ้าก็ได้ เราทั้งนอยแล้วก็โมโห 😭 แล้วต้องรอเงินเข้าบัญชีอีก 7-14วัน
- ผ่านไปจนถึงวันนี้เราก็เริ่มทำใจได้แล้วนะคะ (เริ่มปลง) แต่ทางไลน์แมนโทรมาอัพเดทว่าเงินที่จะคืนต้องโดนหักนะ (โดนหักครึ่งๆเลยค่ะ ทั้งๆที่รถแท็กซี่รับเราและทิ้งเราอย่างรวดเร็วอย่าว่าครึ่งทางเลย แค่ประมาณกิโลกว่าๆด้วยซ้ำ) เราก็งงว่าเราต้องโดนหักเงินด้วยหรอ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าใช่ เพราะว่ารถถูกขับออกมาจากที่รับแล้วประมาณ1.5 กม. และเงินจะได้รับคืนในอีก 14++ (จำไม่ได้ค่ะช็อคอยู่) มีเรื่องจะแจ้งเพียงเท่านี้นะครับ 😭
เราช็อคและนอยมากค่ะ ตอนจนทแจ้งเรื่องก็ไม่ทันได้ถามว่าทำไมต้องหัก พอจะโทรกลับ ติดต่อกลับก็ยากเย็นมากกกกก5555 ตอนแรกนอยคนขับ ตอนนี้นอยไลน์แมนค่ะ คือเข้าใจความรู้สึกเรายังไงก่อน เราไม่พอใจมากๆค่ะ ใจเราคือก็ถ้าจะฟ้องก็ยุ่งยากเกิน +เงินไม่ได้มากแต่เสียความรู้สึกอะ ก็รู้ว่าคงทำได้แค่ปลง แต่อยากระบายมากๆเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนที่มาอ่านค่ะ ขอให้ไม่ต้องมาเจอปัญหาอะไรแบบนี้นะคะ 🥹
ปล. หากท่านไหนมีวิธีติดต่อคอลเซนเตอร์ของไลน์แมนแบบไม่ต้องส่งเรื่องเข้าแอพรบกวนแบ่งปันด้วยนะคะ 🥹
ปล2. เราสงสัยว่ามีท่านใดเคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้บ้างไหมอ่าคะ แล้วก็ได้จัดการอะไรยังไงบ้างคะ
เรียกแท็กซี่ผ่านแอพ แต่โดนให้ลงกลางทาง และยังโดนหักเงินอีก
- เรื่องคือเมื่อ3-4วันก่อนเราเรียกไลน์แมนอีโค่ แบบไม่ขึ้นทางด่วนค่ะ ได้เป็นรถแท็กซี่ (ได้คะแนน 4.3 ค่ะ) พอขึ้นรถคนขับก็ขอให้เรากดยกเลิกในแอพ แล้วโอนให้เขาโดยตรงค่ะ ซึ่งเรางงมาก เพราะไม่เคยเจอ บวกกับเราโดนหักเงินในบัตรเดบิตไปแล้ว เราจึงแจ้งว่าเราโดนหักเงินไปแล้วขอไม่ยกเลิกนะคะ คนขับดูไม่พอใจค่ะ เขาบอกว่าเขาจะโดนแอพหัก โอนให้เขาเลยไม่ได้หรอ เราก็ไม่ยอมค่ะ (เพราะไม่รู้อีกว่าจะโดนหักหรือเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า บวกกับเราต้องการเรียกผ่านแอพเพราะเหตุผลด้านความปลอดภัยด้วย) คือคนขับเขาก็ไม่พอใจ คนขับเขาพูดต่อว่าขึ้นทางด่วนนะ 15 บาท เราก็งงอีกค่ะเพราะเรากดแบบไม่ขึ้นทางด่วน เราก็แจ้งว่าไม่ขึ้น เพราะกดมาแบบไม่ขึ้นนะคะ เขาก็พูดประมาณว่าทางด่วน 15 บาทก็ไม่ขึ้นหรอ เราก็อธิบายไปว่าเรากดในแอพมาแบบไม่ขึ้นทางด่วนนะคะ แต่คนขับเขาก็เถียงว่าในแมพให้ขึ้นนะ (คือคนขับเปิดแมพในกูเกิ้ล ถ้าไม่กดเลี่ยงค่าผ่านทางมันก็ให้ขึ้นทางด่วนอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้พูดนะคะ คิดในใจ555) เราก็บอกกับคนขับประมาณว่า “คุณอาจจะงงๆกับแอพรึเปล่าคะ คือแอพมันมันมีให้เลือกว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้น ซึ่งดิฉันเลือกไม่ขึ้นนะคะ ยังไงรบกวนคุณศึกษารายละเอียดแอพเพิ่มเติมไหมคะ เพราะดิฉันเป็นลูกค้าก็ไม่ทราบว่าแอพฝั่งคนขับมันขึ้นยังไง ดิฉันก็เลือกๆตามที่แอพขึ้นให้เลือกค่ะ” (ประมาณนี้นะคะ อาจจะไม่เป๊ะทุกคำ แต่ใจคือจะให้เขาไปศึกษาแอพเพิ่มนั่นแหละค่ะ เพราะเราไม่รู้จะว่ายังไงก็กดมาตามแอพอ่า 😭) สุดท้ายเราก็บอกให้ขึ้นทางด่วนค่ะ แต่คนขับบอกว่า 'เอางี้ งั้นคุณลงตรงนี้แหละ' แล้วเขาจอดให้เราลง เราก็งงอีก คือเราโดนหักเงินไปแล้วนะ แต่เขาก็บอกว่าคุณก็ไปฟ้องร้องเอาเองละกัน (5555 🥹)
- ลงจากรถมา เราก็ฟ้องค่ะ กด Help Center ของทางไลน์แมนไป ตอนคุยกับเจ้าหน้าที่ก็คือดีค่ะ เจ้าหน้าที่รับเรื่อง บอกว่าเข้าใจเราที่โดนทิ้งบลาๆ คือเราก็ถามว่าทำไงได้บ้างไม่อยากเจอแบบนี้ แล้วก็ไม่อยากให้คนอื่นเจอ เจ้าหน้าที่เขาก็บอกต้องตรวจสอบเรื่องก่อน เสียใจที่เราต้องมาเจออะไรแบบนี้ แต่ถ้ากดอีกก็มีโอกาสเจอคนเดิม คือเราก็เลยไม่เรียกละ ขึ้นรถไฟฟ้าก็ได้ เราทั้งนอยแล้วก็โมโห 😭 แล้วต้องรอเงินเข้าบัญชีอีก 7-14วัน
- ผ่านไปจนถึงวันนี้เราก็เริ่มทำใจได้แล้วนะคะ (เริ่มปลง) แต่ทางไลน์แมนโทรมาอัพเดทว่าเงินที่จะคืนต้องโดนหักนะ (โดนหักครึ่งๆเลยค่ะ ทั้งๆที่รถแท็กซี่รับเราและทิ้งเราอย่างรวดเร็วอย่าว่าครึ่งทางเลย แค่ประมาณกิโลกว่าๆด้วยซ้ำ) เราก็งงว่าเราต้องโดนหักเงินด้วยหรอ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าใช่ เพราะว่ารถถูกขับออกมาจากที่รับแล้วประมาณ1.5 กม. และเงินจะได้รับคืนในอีก 14++ (จำไม่ได้ค่ะช็อคอยู่) มีเรื่องจะแจ้งเพียงเท่านี้นะครับ 😭
เราช็อคและนอยมากค่ะ ตอนจนทแจ้งเรื่องก็ไม่ทันได้ถามว่าทำไมต้องหัก พอจะโทรกลับ ติดต่อกลับก็ยากเย็นมากกกกก5555 ตอนแรกนอยคนขับ ตอนนี้นอยไลน์แมนค่ะ คือเข้าใจความรู้สึกเรายังไงก่อน เราไม่พอใจมากๆค่ะ ใจเราคือก็ถ้าจะฟ้องก็ยุ่งยากเกิน +เงินไม่ได้มากแต่เสียความรู้สึกอะ ก็รู้ว่าคงทำได้แค่ปลง แต่อยากระบายมากๆเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนที่มาอ่านค่ะ ขอให้ไม่ต้องมาเจอปัญหาอะไรแบบนี้นะคะ 🥹
ปล. หากท่านไหนมีวิธีติดต่อคอลเซนเตอร์ของไลน์แมนแบบไม่ต้องส่งเรื่องเข้าแอพรบกวนแบ่งปันด้วยนะคะ 🥹
ปล2. เราสงสัยว่ามีท่านใดเคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้บ้างไหมอ่าคะ แล้วก็ได้จัดการอะไรยังไงบ้างคะ