จากผลสำรวจพบว่า BTS Jin เป็นคีย์เวิร์ดหลักของ K-Content ซึ่งเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนเกาหลีในปี 2024

จากผลสำรวจพบว่า BTS Jin เป็นคีย์เวิร์ดหลักของ K-Content ซึ่งเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนเกาหลีในปี 2024


ความนิยมของ K-pop ทำให้จำนวนชาวต่างชาติที่มาเยือนเกาหลีเพิ่มมากขึ้น Yanolja Research เผยแพร่เอกสารชื่อว่า "Korea Tourism Brand Asset Model and Evaluation"

พบว่า K-content, K-food และการชอปปิ้งมีอิทธิพลอย่างมากในหมวดหมู่การเชื่อมโยงแบรนด์ คำหลักสำหรับ K-content ที่เกี่ยวข้องกับเกาหลีซึ่งเกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนเกาหลีมากที่สุดคือ BTS นักร้อง K-pop เช่น Jin และการแสดง Jangsu-cheong หัวหน้า Yanolja Research กล่าวว่า

"การเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวในปี 2024 ถือเป็นความสำเร็จที่มีความหมาย แต่การลดลงโดยรวมของมูลค่าสินทรัพย์แบรนด์เป็นคำเตือนให้ใส่ใจคุณภาพการท่องเที่ยวและประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวมากขึ้น K-content เป็นอาวุธที่ทรงพลังของการท่องเที่ยวเกาหลี แต่การจัดการแบรนด์อย่างเป็นระบบและการจัดเตรียมประสบการณ์คุณภาพสูงมีความจำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงเทรนด์ครั้งเดียว"
source
ผู้สื่อข่าว ชิน ยองฮยอน
2025.05.02. 19:31 น.



จากการสำรวจของ Yanolja ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2568 (250502) เรื่อง "การพัฒนาและการประเมินแบบจำลองสินทรัพย์แบรนด์การท่องเที่ยวเกาหลี"
คีย์เวิร์ดหลักที่เกี่ยวข้องกับ K-Content (คอนเทนต์เกาหลี) ซึ่งเกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนเกาหลี

ปีที่สำรวจ: 2023.01.01~2024.12.31
ประเทศที่จะวิเคราะห์: จีน, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกา, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ไทย

พบว่า คีย์เวิร์ดอันดับที่ 1 คือ "จิน"   ดังนี้  

คีย์เวิร์ดหลัก "บังทันโซนยอนดัน (BTS)" ถูกกล่าวถึง 72,864 ครั้ง ในปี 2023
ในส่วนของคีย์เวิร์ดเชิงบวก พบว่า "จิน" (สมาชิกวง BTS) ถูกกล่าวถึงด้วยจำนวน 105,375 ครั้ง ในปี 2024

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่