BTS , Blackpink , New Jeans , Jungkook และ Jin เป็นคีย์เวิร์ดหลักของ KPOP ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2024

'รายงานการวิเคราะห์เทรนด์ Hallyu ระดับโลกประจำปี 2024' เคป็อปได้รับความนิยมอย่างมาก ในเอเชีย ยุโรป อเมริกากลางและอเมริกาใต้ 
ขณะที่อาหารเกาหลีได้รับความนิยม ในอเมริกาเหนือ แอฟริกา และโอเชียเนีย



กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และสำนักงานวัฒนธรรมและข้อมูลเกาหลี ได้ประกาศ  'รายงานการวิเคราะห์แนวโน้มฮันรยูระดับโลกประจำปี 2024'   โดยมีเนื้อหาดังนี้

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ทั้งสององค์กรได้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Hallyu จำนวน 680,000  รายการจากบทความข่าวต่างประเทศและโซเชียลมีเดียตั้งแต่เดือนตุลาคม 2023 ถึงเดือนกันยายน 2024 และได้สรุปแนวโน้ม Hallyu เหล่านี้


ประการแรก เมื่อพิจารณาสถานะของกระแสเกาหลีตามทวีป พบว่าบทความที่เกี่ยวข้องกับกระแสเกาหลีได้รับการรายงานมากที่สุดใน
เอเชีย (50.6%) 
ยุโรป (27.5%)
อเมริกาเหนือ (13.6%)

โดยทวีปเอเชียมีจำนวนบทความที่ได้รับการรายงานเหนือค่าเฉลี่ยในทุกเนื้อหา เมื่อพิจารณาจากเนื้อหา  เคป๊อปมีสัดส่วนสูงสุดในเอเชีย ยุโรป อเมริกากลางและอเมริกาใต้ ขณะที่อาหารเกาหลี ( K- food) มีสัดส่วนสูงสุดในอเมริกาเหนือ แอฟริกา และโอเชียเนีย


เมื่อจำแนกตามประเทศ อินเดีย สหรัฐอเมริกา ไทย และตุรกี มีรายงานเกี่ยวกับกระแสเกาหลีมากที่สุด 
ในอินเดีย ไทย และฟิลิปปินส์  เคป็อปครองตลาด 
ขณะที่ในไนจีเรีย สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร อาหารเกาหลีครองตลาด

ในประเทศตุรกี ละครเกาหลี ( K - drama) มีสัดส่วนสูง และในประเทศจีน ภาพยนตร์เกาหลี ( K - movies) ก็มีสัดส่วนสูงเช่นกัน


คีย์เวิร์ดหลักสำหรับ K-pop ในปี 2024  ได้แก่   BTS ,  Blackpink , New Jeans , Jungkook  และ Jin   ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด โดยมีรายงานมากมายเกี่ยวกับการเข้ากรมและการปลดประจำการของสมาชิก การออกอัลบั้มของจองกุกและสถิติในชาร์ต และงานถือคบเพลิงโอลิมปิคของจิน

BTS  และ  BLACKPINK ก็ตกเป็นข่าวบ่อยครั้งในเรื่องของการสตรีมบน Spotify ยอดวิวบน YouTube และกิจกรรมส่วนบุคคลของสมาชิก 

อิทธิพลของศิลปินเคป๊อปขยายตัวมากขึ้นเนื่องจากพวกเขาออกเพลงอย่างต่อเนื่องและจัดคอนเสิร์ตในหลายประเทศ เช่น อินเดีย สหรัฐอเมริกา ไทย ฟิลิปปินส์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ( UAE ) และตุรกี


เนื่องจากมีงานระดับโลกที่ชื่อว่า 'โอลิมปิกที่ปารีส' ในปี 2024 จึงส่งผลกระทบต่อสื่อต่างประเทศและการค้นหา SNS ในต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 'Korea House'   ทำหน้าที่เป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรมซึ่งแนะนำวัฒนธรรมเกาหลีให้กับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาเยือนปารีสในช่วงโอลิมปิก   งานวิ่งคบเพลิงของจิน  BTS  การจัด 'Korea Season 2024' และงานเชียร์กลุ่มโดยใช้ไม้เชียร์ทีมชาติเกาหลี ได้รับการประเมินว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


source 1  2   3


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่