'รายงานการวิเคราะห์เทรนด์ Hallyu ระดับโลกประจำปี 2024' เคป็อปได้รับความนิยมอย่างมาก ในเอเชีย ยุโรป อเมริกากลางและอเมริกาใต้
ขณะที่อาหารเกาหลีได้รับความนิยม ในอเมริกาเหนือ แอฟริกา และโอเชียเนีย
กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และสำนักงานวัฒนธรรมและข้อมูลเกาหลี ได้ประกาศ 'รายงานการวิเคราะห์แนวโน้มฮันรยูระดับโลกประจำปี 2024' โดยมีเนื้อหาดังนี้
เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ทั้งสององค์กรได้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Hallyu จำนวน 680,000 รายการจากบทความข่าวต่างประเทศและโซเชียลมีเดียตั้งแต่เดือนตุลาคม 2023 ถึงเดือนกันยายน 2024 และได้สรุปแนวโน้ม Hallyu เหล่านี้
ประการแรก เมื่อพิจารณาสถานะของกระแสเกาหลีตามทวีป พบว่าบทความที่เกี่ยวข้องกับกระแสเกาหลีได้รับการรายงานมากที่สุดใน
เอเชีย (50.6%)
ยุโรป (27.5%)
อเมริกาเหนือ (13.6%)
โดยทวีปเอเชียมีจำนวนบทความที่ได้รับการรายงานเหนือค่าเฉลี่ยในทุกเนื้อหา เมื่อพิจารณาจากเนื้อหา เคป๊อปมีสัดส่วนสูงสุดในเอเชีย ยุโรป อเมริกากลางและอเมริกาใต้ ขณะที่อาหารเกาหลี ( K- food) มีสัดส่วนสูงสุดในอเมริกาเหนือ แอฟริกา และโอเชียเนีย
เมื่อจำแนกตามประเทศ อินเดีย สหรัฐอเมริกา ไทย และตุรกี มีรายงานเกี่ยวกับกระแสเกาหลีมากที่สุด
ในอินเดีย ไทย และฟิลิปปินส์ เคป็อปครองตลาด
ขณะที่ในไนจีเรีย สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร อาหารเกาหลีครองตลาด
ในประเทศตุรกี ละครเกาหลี ( K - drama) มีสัดส่วนสูง และในประเทศจีน ภาพยนตร์เกาหลี ( K - movies) ก็มีสัดส่วนสูงเช่นกัน
คีย์เวิร์ดหลักสำหรับ K-pop ในปี 2024 ได้แก่ BTS , Blackpink , New Jeans , Jungkook และ Jin ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด โดยมีรายงานมากมายเกี่ยวกับการเข้ากรมและการปลดประจำการของสมาชิก การออกอัลบั้มของจองกุกและสถิติในชาร์ต และงานถือคบเพลิงโอลิมปิคของจิน
BTS และ BLACKPINK ก็ตกเป็นข่าวบ่อยครั้งในเรื่องของการสตรีมบน Spotify ยอดวิวบน YouTube และกิจกรรมส่วนบุคคลของสมาชิก
อิทธิพลของศิลปินเคป๊อปขยายตัวมากขึ้นเนื่องจากพวกเขาออกเพลงอย่างต่อเนื่องและจัดคอนเสิร์ตในหลายประเทศ เช่น อินเดีย สหรัฐอเมริกา ไทย ฟิลิปปินส์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ( UAE ) และตุรกี
เนื่องจากมีงานระดับโลกที่ชื่อว่า 'โอลิมปิกที่ปารีส' ในปี 2024 จึงส่งผลกระทบต่อสื่อต่างประเทศและการค้นหา SNS ในต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 'Korea House' ทำหน้าที่เป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรมซึ่งแนะนำวัฒนธรรมเกาหลีให้กับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาเยือนปารีสในช่วงโอลิมปิก งานวิ่งคบเพลิงของจิน BTS การจัด 'Korea Season 2024' และงานเชียร์กลุ่มโดยใช้ไม้เชียร์ทีมชาติเกาหลี ได้รับการประเมินว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
BTS , Blackpink , New Jeans , Jungkook และ Jin เป็นคีย์เวิร์ดหลักของ KPOP ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2024