ใครเคยโดน Trip.com ยกเลิกห้องรับรองสนามบินบ้างครับ
เมื่อไม่นานมานี้ (20 เมษายน 2568) ผมได้จองห้องรับรอง The Coral Executive Lounge ผ่าน Trip.com เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปขอนแก่น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพราะผมเป็นสมาชิกระดับ Diamond ซึ่งสิทธิ์ในการใช้ห้องรับรองรวมอยู่ในแพ็กเกจสมาชิกอยู่แล้ว
แต่จู่ ๆ ผมก็ได้รับอีเมลจาก Trip.com แจ้งว่า “การจองถูกยกเลิก” (30 เมษายน 2568) พอสอบถามกลับไปก็ได้คำตอบว่า “การจองผ่านตัวกลางไม่สามารถใช้สำหรับห้องรับรองในประเทศได้” ซึ่งฟังดูงงมาก เพราะก่อนหน้านี้ผมก็ใช้บริการแบบเดียวกันนี้ได้ปกติ ไม่เคยมีปัญหา และในครั้งนี้ผมก็ได้รับ QR code สำหรับเข้าห้องรับรองเรียบร้อยแล้วด้วย หรือต่อจากนี้ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ จะไม่สามารถใช้สิทธิ์สมาชิกเข้าห้องรับรองภายในประเทศได้หรือเปล่าครับ
เหมือนเราต้องเสี่ยงดวงว่าจะได้ไหม ขนาดได้ QR Code แล้ว ยังถูกยกเลิกได้ และถ้าแย่ไปกว่านั้น อ้างอิงจากอีเมลทาง Trip.com ถ้าสถานะสมาชิกหมดอายุแล้ว สิทธิที่ได้ก็คือไม่ได้ใช้เลย เสียสิทธิ์เปล่าๆ แบบนี้เหมือนจะปฏิเสธความรับผิดชอบเลยนะครับ
ก็เลยอยากจะสอบถามว่า
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมครับ?
แล้วทาง Trip.com มีแนวทางแก้ไขอะไรยังไงบ้าง?
ใครเคยโดน Trip.com ยกเลิกห้องรับรองสนามบินบ้างครับ
เหมือนเราต้องเสี่ยงดวงว่าจะได้ไหม ขนาดได้ QR Code แล้ว ยังถูกยกเลิกได้ และถ้าแย่ไปกว่านั้น อ้างอิงจากอีเมลทาง Trip.com ถ้าสถานะสมาชิกหมดอายุแล้ว สิทธิที่ได้ก็คือไม่ได้ใช้เลย เสียสิทธิ์เปล่าๆ แบบนี้เหมือนจะปฏิเสธความรับผิดชอบเลยนะครับ
ก็เลยอยากจะสอบถามว่า มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมครับ? แล้วทาง Trip.com มีแนวทางแก้ไขอะไรยังไงบ้าง?