ผมนำรถไปเช็คระยะที่ศูนย์โตโยต้าพาวิลเลี่ยนระยอง รถแคมรี่ไฮบริด แจ้งกับทางพนักงานรับรถว่าหน้าจอเกจวัดลมยางไม่แสดงผล และเน้นอีกว่าไม่ใช่เป็นแสดงผลไม่เท่ากันเหมือนยางอ่อนล้อใดล้อหนึ่งนะครับเป็นเรื่องหน้าจอไม่แสดงค่าวัดลมยางทั้ง 5 ล้อเลย (รวมล้ออะไหล่)
*เมื่อเช็คระยะเสร็จ ช่างแจ้งว่า มีตะปู 2 จุด ให้ไปปะยางข้างนอกศูนย์บริการแล้วค่าลมยางจะขึ้นมาเอง ผมเลยเน้นย้ำไปอีกครั้งว่า หน้าจอไม่แสดงตัวเลขนะ ไม่ใช้แสดงตัวเลขหม่เท่ากันจึงเกิดการเตือน พนักงานดูแลยังโทรไปหาช่างอีกรอบ ช่างยังให้เหตุผลเดิมคือ ไปปะยางแล้วค่าจะขึ้นมาเอง
*ผมรับรถจ่ายเงินค่าตรวจระยะเสร็จก็ไปร้านปะยางทันที ปะเสร็จ ค่าลมยางก็ไม่ขึ้น หน้าจอก็เตือนว่าลมยางไม่ปกติเหมือนเดิม จึงนำรถมาเข้าศูนย์อีกครั้ง พบว่าเซนเซอร์เสียต้องเปลี่ยน ตอนนี้อะไหล่ไม่มีต้องสั่งแล้วมาใส่อีกครั้ง เสียค่าสั่งอะไหล่ไปอีก 3,500 บาท พร้อมค่าช่างถอดเช็คประกอบอีก 600 บาท ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม
*เมื่ออะไหล่มาถึงผมนำรถมาใส่ พนักงานรับรถบอกว่าต้องจ่ายค่าถอด/ใส่อะไหล่อีก 600 บาท
****ประเด็นที่จะถามคือ ในความไม่พร้อมของอะไหล่ของศูนย์บริการโตโยต้าพาวิลเลี่ยนระยอง ความรับผิดชอบในการที่ศูนย์บริการไม่มีอะไหล่ เป็นหน้าที่ของลูกค้าผู้ใช้รถโตโยต้าหรือครับหรือ ดังกล่าวนี้เป็น Normal practice โดยทั่วไปสมมุติว่าอะไหล่มาแล้วใช้ไม่ได้ต้องรออะไหล่ใหม่ผมต้องเสียค่าถอดประกอบอีกรอบไหม?
****ขอหารือผู้มีประสบการณ์ ครับ
ค่าช่างของศูนย์ซ่อมรถยนต์โตโยต้า
*เมื่อเช็คระยะเสร็จ ช่างแจ้งว่า มีตะปู 2 จุด ให้ไปปะยางข้างนอกศูนย์บริการแล้วค่าลมยางจะขึ้นมาเอง ผมเลยเน้นย้ำไปอีกครั้งว่า หน้าจอไม่แสดงตัวเลขนะ ไม่ใช้แสดงตัวเลขหม่เท่ากันจึงเกิดการเตือน พนักงานดูแลยังโทรไปหาช่างอีกรอบ ช่างยังให้เหตุผลเดิมคือ ไปปะยางแล้วค่าจะขึ้นมาเอง
*ผมรับรถจ่ายเงินค่าตรวจระยะเสร็จก็ไปร้านปะยางทันที ปะเสร็จ ค่าลมยางก็ไม่ขึ้น หน้าจอก็เตือนว่าลมยางไม่ปกติเหมือนเดิม จึงนำรถมาเข้าศูนย์อีกครั้ง พบว่าเซนเซอร์เสียต้องเปลี่ยน ตอนนี้อะไหล่ไม่มีต้องสั่งแล้วมาใส่อีกครั้ง เสียค่าสั่งอะไหล่ไปอีก 3,500 บาท พร้อมค่าช่างถอดเช็คประกอบอีก 600 บาท ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม
*เมื่ออะไหล่มาถึงผมนำรถมาใส่ พนักงานรับรถบอกว่าต้องจ่ายค่าถอด/ใส่อะไหล่อีก 600 บาท
****ประเด็นที่จะถามคือ ในความไม่พร้อมของอะไหล่ของศูนย์บริการโตโยต้าพาวิลเลี่ยนระยอง ความรับผิดชอบในการที่ศูนย์บริการไม่มีอะไหล่ เป็นหน้าที่ของลูกค้าผู้ใช้รถโตโยต้าหรือครับหรือ ดังกล่าวนี้เป็น Normal practice โดยทั่วไปสมมุติว่าอะไหล่มาแล้วใช้ไม่ได้ต้องรออะไหล่ใหม่ผมต้องเสียค่าถอดประกอบอีกรอบไหม?
****ขอหารือผู้มีประสบการณ์ ครับ