1. ในยุโรป ผ่านไปปีเดียว Market share รถ BEV ยี่ห้อสหรัฐ ในหมู่ BEV ลดลงจาก 21.6% เหลือ 10.3%
(เดือนเทียบเดือน และ ผมไม่ลงยี่ห้อนะ มีสมาชิกเคยขอไว้)
ยิ่งถ้าพิจารณาในหมู่ทุกชุดขับ (ไม่เฉพาะ BEV) ของยุโรป ลดลง จาก 2.8% เหลือ 1.8%
https://www.reuters.com/business/autos-transportation/teslas-february-market-share-europe-drops-despite-ev-pickup-2025-03-25/#:~:text=Tesla%20commanded%201.8%25%20of%20the,the%20same%20month%20in%202024.
และถ้ามันลดเฉพาะในยุโรป มันจะไม่แปลกเท่าไหร่
2. ในสหรัฐ เจ้าดังกล่าว ก็ลด โดยในปี 2024 ยอดขายลดลงครั้งแรกในรอบสิบปี (ไม่เกี่ยวกับการเมืองด้วย เพราะ พิจารณา 2024 เทียบ 2023)
สวนทางกับอีกเจ้านึง (อันนี้ บอกยี่ห้อได้ Volvo ผมใช้อยู่ PHEV รถดีแหละ ก็บอกต่อแล้วบอกต่ออีก)
PHEV ยอดพุ่งมหาศาลเกือบ 70% ส่วนยอด BEV ทรุดเช่นกัน
https://insideevs.com/news/746466/volvo-ev-phev-us-global-sales-2024/#:~:text=PHEVs%20Shine%20In%20The%20U.S.,59%25%20to%20just%205%2C608%20units.
ในยุโรป และ สหรัฐ เจอ BEV จีนบุกแล้วเหรอครับ (สำหรับในสหรัฐผมว่าไม่น่าใช่ เท่าที่ทราบมา จีนแทบขายในสหรัฐไม่ได้เลย)
ทำไมครับ?
มันเกิดอะไรขึ้นกับคำทำนายว่า BEV จะต้องขายดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งไม่จริงเสมอไป?
(เดือนเทียบเดือน และ ผมไม่ลงยี่ห้อนะ มีสมาชิกเคยขอไว้)
ยิ่งถ้าพิจารณาในหมู่ทุกชุดขับ (ไม่เฉพาะ BEV) ของยุโรป ลดลง จาก 2.8% เหลือ 1.8%
https://www.reuters.com/business/autos-transportation/teslas-february-market-share-europe-drops-despite-ev-pickup-2025-03-25/#:~:text=Tesla%20commanded%201.8%25%20of%20the,the%20same%20month%20in%202024.
และถ้ามันลดเฉพาะในยุโรป มันจะไม่แปลกเท่าไหร่
2. ในสหรัฐ เจ้าดังกล่าว ก็ลด โดยในปี 2024 ยอดขายลดลงครั้งแรกในรอบสิบปี (ไม่เกี่ยวกับการเมืองด้วย เพราะ พิจารณา 2024 เทียบ 2023)
สวนทางกับอีกเจ้านึง (อันนี้ บอกยี่ห้อได้ Volvo ผมใช้อยู่ PHEV รถดีแหละ ก็บอกต่อแล้วบอกต่ออีก)
PHEV ยอดพุ่งมหาศาลเกือบ 70% ส่วนยอด BEV ทรุดเช่นกัน
https://insideevs.com/news/746466/volvo-ev-phev-us-global-sales-2024/#:~:text=PHEVs%20Shine%20In%20The%20U.S.,59%25%20to%20just%205%2C608%20units.
ในยุโรป และ สหรัฐ เจอ BEV จีนบุกแล้วเหรอครับ (สำหรับในสหรัฐผมว่าไม่น่าใช่ เท่าที่ทราบมา จีนแทบขายในสหรัฐไม่ได้เลย)
ทำไมครับ?