ปัญหา true dtac หลังรวมค่าย ขาดความรับผิดชอบ ทอดทิ้งลูกค้า

กระทู้คำถาม
ที่บ้านผมใช้ true และ dtac มาเป็นเวลาหลายปีก่อนที่จะรวมค่ายกัน ยอมรับเลยว่าสัญญาณของTrue นั้นดีมากและให้เน็ตที่เร็ว-แรง ในขณะที่ DTAC ยังมีปัญหาเรื่องเน็ตสัญญาณเน็ตในบางพื้นที่อยู่ แต่เมื่อเราใช้ซิมทั้งสองค่าย ​เวลาเดินทางไปที่ใดๆ. หากไม่มีคลื่นของ DTAC ยังมีคลื่นของTrue  ซึ่งเมื่อรวมกันทั้งสองค่าย ​ครอบคลุมพื้นที่เกือบทั้งหมด อาจมีบ้างในบางพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณทั้ง True และ dtac แต่มีสัญญาณของ AIS แต่ก็ถือว่าเป็นพื้นที่น้อยมากที่เจอปัญหาเช่นนี้  

                   การที่มี 3 ค่าย ถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากมีการแข่งขันกันในหลายๆส่วน เรื่องของความเร็วอินเตอร์เน็ตและราคา ซึ่งก่อนหน้านี้True จะเป็นผู้นำในการตลาด หากTrueลดราคาลงเมื่อใด หรือออกโปรใดๆมา ทั้งสองค่ายก็จะออกโปรที่ล้อเลียนแบบตามกัน  เหมือนเป็นสามก๊ก ที่คอยถ่วงดุลกันอยู่

                   แต่เมื่อ กสทช.อนุญาตให้ทั้งสองค่ายนี้รวมกันแล้ว
​ทำให้เกิดปัญหาต่างๆนาๆมากมาย โดยเฉพาะฝั่งของTrueและ dtac ซึ่งได้ทราบจากวิศวกรที่ดูแลเครือข่ายสัญญาณ เล่าให้ฟัง (​เพื่อนๆสามารถดูใน YouTube ได้) เมื่อทั้งสองค่ายรวมกันและมีการลดต้นทุน ​มีการรวมเสาสัญญาณเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้เกิดปัญหาต่างๆนาๆ มากมาย  เนื่องจากการลดต้นทุน และการรวมเสาต่างๆ ของคลื่นความถี่ แต่ละคลื่น ทำให้ความเร็วสัญญาณอินเตอร์เน็ตลดลง และความแรงของเน็ต ก็ช้าลงด้วย และเกิดการผูกขาดราคา ซึ่งจะเห็นได้จากซิมอินเตอร์เน็ตรายปี เมื่อก่อนซิมเน็ตรายปีของ dtac และ true ราคาไม่แพงมาก และ AIS ก็ร่วมเล่นในตลาดนี้ด้วย  แต่เมื่อเกิดการรวมค่าย ก็ไม่แข่งกันกับเรื่องราคาอีกต่อไป รวมทั้งสัญญาณก็แย่ลงด้วย  ซึ่งมันเป็นอะไรที่สวนทางกันอย่างชัดเจน (สัญญาณแย่ลง ​แต่ราคาแพงขึ้น)   ​โดยดูได้จาก ราคาของซิมเทพเน็ตรายปีที่แพงขึ้นทุกวันๆ ยิ่ง 2 ค่ายนี้รวมกันได้เมื่อไหร่ ​ราคาซิมรายปีก็จะแพงขึ้นทุกๆรอบ

  ​                  แ​ละนอกจากนี้ เรื่องของความรับผิดชอบก็เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากที่บ้านใช้ซิมของทั้งสองค่ายนี้เกือบ 10 หมายเลข ซึ่งแต่ละคนก็จะมีคนละ 2 หมายเลขเป็นอย่างน้อย แต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหากับเสาสัญญาณ ของ dtac ในพื้นที่ บ้าน ​กม 26 ใน ​ตำบลตาเน๊าะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จั​งหวัดยะลา  และเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2568 ได้เกิดปัญหาเสาสัญญาณล้มหักลงมา ทางชาวบ้าน ได้มอบหมายให้ผมเป็นผู้ดำเนินการแจ้ง-ประสาน ​กับทางบริษัท dtac ให้มาซ่อมแซม แต่ผ่านมาแล้วเกือบ 2 เดือน ปัญหายังไม่คืบหน้า ทาง dtac ยังไม่เข้าไปกู้เสาสัญญาณที่หักล้มในพื้นที่  ผมจึงได้แจ้งต่อไปยัง ​กสทช. เพื่อให้ประสานทาง dtac เข้ามาดูแลแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ แต่ทาง dtac ยังละเลยและเพิกเฉยกับปัญหาดังกล่าว และยังไม่มีการติดต่อกลับได้อย่างใด ทำให้ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนมาก แต่ยังโชคดีที่มีเสาสัญญาณของ AIS ที่เพิ่งขึ้นใหม่ในพื้นที่ จึงทำให้ประชาชนหลั่งไหลไปใช้สัญญาณของ AIS เพื่อเป็นการทดแทนสัญญาณของ dtac และ True ที่ล้มลง   ทางผมได้ประสานกับทาง dtac/True ให้ช่วยชดเชยในส่วนของสัญญาณที่ใช้ไม่ได้ ซึ่งเราได้ชำระค่าบริการล่วงหน้าไปแล้วเป็นรายปี  แต่ทาง  DTAC กับให้โปรเน็ตที่น่าเกลียดมากมาแทน ซึ่งผมเรียกว่าโปรขี้หมา หรือโปรแมวดม ซึ่งมีปริมาณเพียงน้อยนิด คือ ให้โทรฟรี ในเครือข่าย ​100 นาที และ​เน็ต 2 GB ใช้ได้เพียง 7 วันเท่านั้น เพื่อเป็นการทดแทนสัญญาณที่ไม่สามารถใช้งานได้เกือบ 2 เดือน (ผมอยากทราบนักว่า ​เน็ตที่บ้านท่าน 1 เดือนเล่นได้แค่ 7 วันเท่านั้นก็เพียงพอแล้วหรือ)
(อ้างอิง กระทู้ที่เคยแจ้งไว้แล้ว   " ฝาก ทีมวิศวกร DTAC / TRUE ช่วยดูเรื่องเสาสัญญาณในพื้นที่ให้ด้วย  https://ppantip.com/topic/43282723 " )  

                    อันนี้ถือเป็นเรื่องที่ทุเรศที่สุดที่เคยได้ยินมาในชีวิตนี้ ฝากทางท่านผู้บริหาร dtac และ TrueMove ช่วยเข้ามาดูแลลูกค้าด้วย และได้โปรดให้โปรเน็ตและโทรทุกค่าย ที่เยียวยาลูกค้าแทนโปรเน็ตรายปีเดิมที่ไม่สามารถใช้ได้เกือบ 2 เดือน ที่ดีกว่านี้และมีจิตสำนึกมากกว่านี้หน่อย หากท่านยังมีความเป็นผู้บริหาร บริษัทภิบาลที่ดี ​และมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม ท่านสามารถแก้ไขปัญหาในสิ่งเหล่านี้ได้ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและเป็นลูกค้าของท่าน ได้รับประโยชน์ทดแทนสิ่งที่สูญเสียไป และถือเป็นการชดเชยหรือเยียวยาให้กับเขาเหล่านั้นด้วย เพราะมันไม่ใช่ความผิดของเขา แต่มันเป็นความบกพร่องละเลยในการเข้าไปซ่อมแซม-ดูแลเสาสัญญาณของท่านและทีมงานของทางบริษัท  ซึ่งควรมีความรวดเร็วและเร่งด่วนกว่านี้  เพื่อกู้เสาสัญาณให้กลับมาใช้ได้เป็นปกติตามที่ควรจะเป็น  ห​วังว่าสิ่งนี้จะทำให้ประชาชน ในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ ได้รับความรู้สึกที่ดีและบอกต่อชื่นชมทางบริษัทของท่านว่าเป็นผู้ที่ดูแลรับผิดชอบปัญหาและดูแลลูกค้าได้เป็นอย่างดี และบอกต่อ-แนะนำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการของท่านอีกในโอกาสต่อไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดียิ่งกว่าการโฆษณาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับทางบริษัทเป็นร้อยเป็นพันเท่า และเป็นการโฆษณาที่มีต้นทุนที่ต่ำมากแต่มีผลและประสิทธิภาพที่สูงสุด เพราะการโฆษณาที่ดีที่สุด คือ​ การโฆษณาแบบปากต่อปาก และในปัจจุบันด้วยแล้วมีสื่อโซเชียล ที่จะเป็นเครื่องมือช่วยโฆษณาจากคนๆหนึ่งสู่อีกหลายๆคน หากโพสต์บอกต่อในทางที่ดีก็จะแพร่กระจายให้คนรับรู้เป็นจำนวนมาก แต่หากจะเป็นทางลบก็ทำให้เสียหายจำนวนมากเช่นกัน  ซึ่งการโฆษณาบอกต่อ แบบปากต่อปากเช่นนี้ จะช่วยแนะนำในสิ่งที่ดีให้กับเพื่อนและคนที่รู้จักรอบข้างอีกมากมายได้หันมาใช้ DTAC และ true ในโอกาสต่อไป ทำให้ลูกค้าของท่านเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน และมูลค่าของบริษัท ตลอดจนผลประกอบการและกำไรก็จะสูงยิ่งขึ้นด้วย

                     สุดท้ายหวังเป็นอย่างยิ่งมากคงได้รับคำตอบที่ดีจากท่านและทีมงาน dtac truemove ในโอกาสต่อไปนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่