Pacific Cross หลอกทำประกัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่25/3/68 มีโทรศัพท์จากหมายเลข065-1213873 โทรเข้ามาจากบริษัทแปซิฟิคครอส(พูดเร็วแบบฟังไม่ทัน)เรื่องต่อประกันกับบัตรเครดิตที่เคยสมัครไว้ เราบอกว่าไม่เคยมีนะแล้วเป็นของธนาคารอะไร ทางพนักงานก็แจ้งว่าเป็นประกันที่ลูกค้าเคยทำไว้กับบัตรมี15สถาบันทางการเงิน เราถามย้ำอีกว่ามีธนาคารอะไรบ้าง เขาก็แจ้งว่า กรุงศรี กรุงไทย กสิกร เป็นต้น แล้วถามว่าเรามีบัตรอะไรที่ขึ้นต้นด้วยเลข4หรือ5ไหม เลข4จะเป็นบัตรวีซ่าเลข5บัตรมาสเตอร์การ์ด แล้วถามเลขหน้าบัตรเราโดยแจ้งว่าไม่ต้องบอกเลขcvv3ตัวท้ายหลังบัตร ซึ่งเราก็ถามก่อนว่าถ้าเราเคยทำก็ต้องมีข้อมูลสิ เขาแจ้งว่าเขาไม่สามารถแจ้งตัวเลขได้ใก้เราอ่านให้ฟัง ก่อนจะอ่านเราก็ย้ำอีกนะว่าไม่มีข้อมูลเหรอ เขาก็บอกว่าแค่แจ้งเลขมาค่ะไม่ต้องแจ้งเลขcvvแค่ตรวจสอบข้อมูลค่ะ เราก็แจ้งเพราะคิดว่าไม่มีเลขcvvไม่น่าจะทำอะไรได้ แล้วก็ขอข้อมูลวันเดือนปีเกิดเรา อายุ ที่อยู่ อาชีพ ผู้รับผลประโยชน์ เราก็เอ๊ะใจว่า ถ้าเคยทำทำไมไม่มีข้อมูลเก่าเหรอ เราก๋ถามไป เขาแจ้งว่าเป็นการทวนข้อมูลซ้ำ แล้วเราก็ถามย้ำอีกว่าจะมีการหักเงินจากบัตรไหม เพราะบอกเราว่าเป็นการตรวจสอบซ้ำ เก็บเงินครั้งเดียวยอด8800บาทประมาณนี้ เราถามย้ำหลายรอบมากว่าจะมีการหักเงินไหม เพราะถ้าหักไม่ทำ แต่ก็บอกว่าไม่มีการเก็บเพิ่ม เป็นการสมัครตั้งแต่ปี66-ปี69เราก็คิดว่าคงทำไว้นานจนลืม แล้วผู้รับผลประโยชน์ให้พ่อ ขอเบอร์พ่อไปเพื่อนให้พ่อบอกข้อมูลนิดหน่อยซึ่งเราก็คิดว่าปกติของผู้รับผลประโยชน์ เสร็จแล้วก็วางสายไป เราก็ยังแปลกใจเลยโทรไปถามกับธนาคารที่แจ้งเลขบัตรไปว่าเคยมีการพ่วงประกันไว้ไหม ธนารารบอกตรวจสอบไม่ได้แต่ดูยอดให้ได้ว่าที่ผ่านมามีหารหักไหม สรุปไม่มีแต่เราก็คิดว่าหรือหักตั้งแต่เริ่มเปิดบัตรเลยไม่ได้ทักท้วงอะไรยอดเงินเราก็ยังอยู่ ผ่านไปสักชั่วโมงมีข้อความแจ้งขอบคุณที่สมัครประกันและมีเลขทำรายการขึ้น เราเลยตกใจว่าสรุปเป็นการสมัครใหม่เหรอ แล้วรีบไปเช็คยอดบัตรในแอพก็มียอดขึ้นรอดำเนการจากบริษัทยอด8830บาท เรารับติดต่อธนาคารทันที ธนาคารแจ้งว่ามีการหักยอดไปจริงเราเลยบอกว่าไม่ได้ให้ตัดไม่ได้อนุมัติและไม่ได้ให้เลขcvvไปธนาคารจึงติดต่อให้ประชุมสายกับบริษัทประกันและทางประกันรับเรื่องและจะให้คนที่ติดต่อมาก่อนหน้านี้ทำการยกเลิกให้ภายในวันนั้นขอชื่อและเบอร์โทรเราเดี๋ยวมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เรารอประมาณ2ชั่วโมงไม่มีใครโทรมาจึงโทรกลับไปบริษัทประกันอีกรอบพอบอกเบอร์โทร ชื่อคนทำประกันกลับเป็นพ่อเรา สรุปน่าจะเป็นการทำประกันของพ่อโดยตัดจากบัตรเราเพราะถ้ากรมธรรม์เป็นของเราต้องขึ้นชื่อเราถ้าแจ้งเบอร์ติดต่อ บริษัทขอแบบเดิมอีกจะติดต่อกลับภายใน1ชั่วโมงเรารอชั่วโมงกว่าๆยังไม่มีใครติดต่อมา จนโทรกลับอีกรอบขอเหมือนเดิมแต่สักพักมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เราก็บอกว่าเราจะขอยกเลิกการทำรายการเมื่อเช้าเพราะเราไม่ได้ยินยอมให้สมัคร และตัดเงินเรา คุณแค่มาถามข้อมูลเพื่อทวนประวัติและบอกว่าไม่มีการเรียกเก็บเงินขอให้ยกเลิกทันที เขาบอกว่าทำไม่ได้ต้องรอเลขกรมธรรม์ก่อนจึงจะดำเนินการได้และถามว่าเราไม่ได้อนุมัติจริงๆเหรอ เราเลยบอกว่ากลับฟังไฟล์เสียงเลยค่ะเราย้ำหลายรอบมากว่าไม่มีการตัดเงินใช่ไหม เขาจึงขอกลับไปฟังไฟล์เสียงและโทรกลับมาว่าขออภัยแทนน้องต้วแทนด้วยค่ะน้องเขาสื่อสารไม่ชัดเจนจริงๆและจะยกเลิกให้เต็มจำนวนแต่ก็ต้องรอเลขกรมธรรม์จัดส่งไปที่บ้านก่อนใช้อวลาไม่เกิน15วัน เราก็โวยวายค่ะว่าตอนตัดไม่ได้ยิยยอมตัดเงินง่ายมากแต่ตอนยกเลิกยุ่งยากจัง แล้วไฟล์เสียงที่คุยกันจัดเก็บไว้ใช่ไหมคะจะได้เป็นหลักฐานว่าคืนเงินอต็มจำนวน เขาก็รีบจัดส่งกรมธรรม์ให้ทันทีแต่ไม่รู้จะกี่วันถึงซึ่งเราจะต้องเป็นหนี้บัตรเพราะรอกรมธรรม์เหรอ บริษัทเป็นคนออกเลขก็น่าจะยกเลิกได้เลยทำไมต้องรอจัดส่งก่อนไม่เข้าใจ แล้วบริษัทขายประกันแฝงกันแบบนี้เลยเหรอไม่หากินง่ายไปหน่อยไหม ขอเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์เลยนะขนาดเรามีสติย้ำแล้วย้ำอีกยังโง่มีช่องว่าง ธนาคารก็ไม่เซฟตี้อะไรเลย ตัดยอดง่ายมากไม่มีการถามย้ำจากผู้ถือบัตร ธนาคารUOB และอยากรู้ด้วยว่าธนาคารดึงยอดกลับมาไม่ได้เหรอยังอยู่ระหว่างรอดำเนินการหักเงินที่ขึ้นในระบบ ใครมีคำแนะนำอะไรบอกบุญหน่อยนะคะ ครั้งแรกกับการโพสต์ด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่