เป็นลูกค้าแบบที่ไม่ได้ตั้งใจกับบริษัทมือใหม่ SPARK

กระทู้สนทนา
เมื่อวานเอารถไฟฟ้าอีวีไปเยี่ยมญาติที่ชัยภูมิ  ปกติถ้าออกไปตจว.จะเลือกเอารถน้ำมันไป แต่ตอนนี้อยู่อู่อีกหลายวัน เลยต้องวางแผนให้ดี ไปเช้าเย็นกลับ จะแวะชาร์จที่ไหนได้บ้าง เพราะชัยภูมิมีสถานีอยู่แต่ในเมือง ตามอำเภอรอบๆ หาไม่ได้เลย
ขากลับกท. ก็ขับผ่าน M6 ด้วยปริมาณไฟฟ้าลดต่ำเหลือไม่ถึง5%
แต่เหมือนดวงลิขิต ถึงสถานีที่ตั้งเป้าหมายไว้ ดันเจอป้ายบอกว่ากำลังรอแก้ไข(ควรขึ้นสถานะในแอปทันทีจะได้วางแผนถูก)
เลยต้องค้นหาสถานีอื่นที่ใกล้ที่สุด ที่ปากช่อง ก็เป็นปั้มบางจาก มีตู้ของ PEA VOLTA 2ตู้มีรถจอดชาร์จ2คัน
กับตู้ชาร์จแปลกตาอีก 1เครื่อง เป็นแบรนด์ SPARK ตัวตู้ดูดีทันสมัย ที่หน้าจอใหญ่ดำมืด เห็นมีคำแนะนำวิธีใช้อยู่ด้านข้าง ก็จัดการทำตามคำแนะนำ ลงทะเบียนในมือถือ เติมเงินวอลเล็ตไป300บาทด้วยบัตรเครดิต

เติมเสร็จหาวิธีที่จะให้เครื่องชาร์จ ไม่พบวิธีที่จะกดเปิดที่หน้าจอ จึงได้โทรถาม CC ได้คำตอบว่าสถานียังไม่เปิดให้บริการ ต้องไปอีกสถานีอื่นในปากช่อง แต่ไม่มั่นใจว่าจะไปถึง หรือไปแล้วเกิดใช้ไม่ได้จะยิ่งลำบากเพิ่ม
เลยต้องรอชาร์จกับตู้ PEA
ระหว่างรอก็โทรคุยกับ CC ของ SPARK เพื่อยกเลิกวอลเล็ตขอคืนเงินเข้าบัตรเครดิต แต่ได้คำตอบว่าต้องทำตามเงื่อนไขของบริษัททั้งที่ลูกค้าไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ต้องแอดไลน์ส่งหลักฐานBOOKBANK ฟังถึงตอนนี้ผมก็ไม่พอใจอย่างแรง
บอกไปว่า 1.บริษัทควรมาติดป้ายบอกให้ชัดว่าเครื่องยังไม่เปิดบริการ
2.การทำเงินคืนบัตรเครดิตใบเดิม หลายบริษัททำกันได้โดยไม่ต้องใช้หลักฐานใดๆ สั่งของลาซาด้า คืนของก็ได้เงินคืนในสเตทเมนท์

หมายเหตุที่ไม่อยากเป็นลูกค้าเพราะใช้ไฟฟ้าบ้านเป็นส่วนใหญ่ และมีแอปหลากหลายยี่ห้อมากไป
ไม่ชอบเจ้าที่เก็บเงินในวอลเล็ตก่อน เป็นการเอาเปรียบลูกค้ามากไป เอาเงินไปเป็นประกันว่าจะต้องกับมาใช้อีกเรื่อยไปต่อเนื่อง ชอบแบบที่หักเงินจากบัตรเท่ายอดใช้มากกว่า แฟร์ดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่