honda click110i แบบว่าผมมาขอความรู้สักหน่อยครับ อาศัยว่าพอตั้งวาล์วได้นิดๆหน่อยครับ
คืออาการรถนะครับ สตาร์ทติดง่ายหมด ควันก็ไม่ไหล น้ำมันเครื่องก็ไม่ได้แห้ง
สมมุติว่าเมื่อวานผมตั้งวาล์ว ไอดี 0.15 ไอเสีย 0.18 พอมาวันนี้ตอนเช้า(ตอนเครื่องเย็นไม่ได้สตาทย์เครื่องอะไรสักอย่าง)
''ผมงงว่าทำไมค่าที่ผมตั้งวาล์วทำไมมันเพี้ยนครับ เอาฟิลเลอร์เกจวัดดูกลายเป็นค่า ไอดี 0.13 ไอเสีย 0.15(ฟิลเลอร์เกจขยับได้ฝืดๆพอดี)"
ผมเลยสงสัยครับว่า มันเป็นเพราะอะไรครับ เครื่องก็เพิ่งจะฟิตไปได้ไม่นาน ลูกสูบ+วาล์วไอดี/ไอเสีย ผมก็เปลี่ยนใหม่แล้ว + ซีลก้านวาล์วก็เปลี่ยนหมดแล้ว (ทำที่ศูนย์ฮอนด้า)
ย้ำครับว่า รถวิ่งดีทุกอย่าง กำลังอัดดีหมด ควันไม่ไหล สตาทย์ทีเดียวก็ติดแล้ว บางทีมียากนิดหนึ่ง เพราะผมใส่แคมแต่งครับ ไม่ใช่แคมเดิมๆครับ
อยากทราบครับว่า อาการนี้ต้องแก้ไขยังไงครับ หรือผมไม่ชำนาญพอในการตั้งวาล์วครับ รบกวนช่วยชี้แนะผมด้วยครับ เผื่อบางทีอาจผิดพลาดอะไรตรงไหนไป
ขอบคุณครับ
สงสัยครับว่าอาการนี้เป็นเพราะวาล์วยัน หรือเป็นเพราะอะไรครับ ?
คืออาการรถนะครับ สตาร์ทติดง่ายหมด ควันก็ไม่ไหล น้ำมันเครื่องก็ไม่ได้แห้ง
สมมุติว่าเมื่อวานผมตั้งวาล์ว ไอดี 0.15 ไอเสีย 0.18 พอมาวันนี้ตอนเช้า(ตอนเครื่องเย็นไม่ได้สตาทย์เครื่องอะไรสักอย่าง)
''ผมงงว่าทำไมค่าที่ผมตั้งวาล์วทำไมมันเพี้ยนครับ เอาฟิลเลอร์เกจวัดดูกลายเป็นค่า ไอดี 0.13 ไอเสีย 0.15(ฟิลเลอร์เกจขยับได้ฝืดๆพอดี)"
ผมเลยสงสัยครับว่า มันเป็นเพราะอะไรครับ เครื่องก็เพิ่งจะฟิตไปได้ไม่นาน ลูกสูบ+วาล์วไอดี/ไอเสีย ผมก็เปลี่ยนใหม่แล้ว + ซีลก้านวาล์วก็เปลี่ยนหมดแล้ว (ทำที่ศูนย์ฮอนด้า)
ย้ำครับว่า รถวิ่งดีทุกอย่าง กำลังอัดดีหมด ควันไม่ไหล สตาทย์ทีเดียวก็ติดแล้ว บางทีมียากนิดหนึ่ง เพราะผมใส่แคมแต่งครับ ไม่ใช่แคมเดิมๆครับ
อยากทราบครับว่า อาการนี้ต้องแก้ไขยังไงครับ หรือผมไม่ชำนาญพอในการตั้งวาล์วครับ รบกวนช่วยชี้แนะผมด้วยครับ เผื่อบางทีอาจผิดพลาดอะไรตรงไหนไป
ขอบคุณครับ