ไม่ใช่แค่ปารีส แต่ 'ฟรีน-เบ็คกี้' สวบยอด EMV สูงสุดให้ Valentino และ CHANEL กินรวบครอบทุกเมือง FW25

นับเป็นครั้งที่ 2 ของ 'ฟรีน สโรชา จันทร์กิมฮะ' และ 'เบ็คกี้ รีเบค แพทรีเซีย อาร์มสตรอง'
(หากไม่นับการไปร่วมงานกับ L'oreal Fashion Week ของ เบ็คกี้)

ครั้งแรกในงาน Paris Fashion Week 2024 ต่างได้พากันสร้าง EMV สูงสุด
ให้แบรนด์ที่เชิญทั้ง 2 คนไปนั่ง Front Row ในฐานะแขกผู้มีเกียรติเข้าชมแฟชั่นแสนเอ็กคลูซีฟมาแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แม้ปีนี้ พี่อาโป จาก Dior และ น้องพีพี จาก Balenciaga
จะไม่ได้มานำทัพไทยใน Paris Fashion Week 2025 เหมือนปีที่ผ่านมา

แต่ด้วยตำแหน่งใหม่ที่เพิ่งได้รับเมื่อต้นปีของ 'ฟรีน สโรชา' แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Valentino
และ 'เบ็คกี้ รีเบคก้า' เฮาส์ แอมบาสเดอร์ของ CHANEL ที่ประกาศทันทีในวันนั้น หลังจบการชมแฟชั่นโชว์
ทั้งคู่ก็ยังคงเป็นตัวแทนสะท้อนพลัง Thai Power ให้ทั่วโลกได้เห็น และรู้สึกสะเทือนอีกครั้ง

อ้างอิงจากข้อมูลของ Vogue Business กับงาน Paris Fashion Week 2025

ฟรีน เป็นผู้สร้างมูลค่า EMV สูงสุดให้กับแบรนด์ Valentino ดันให้แบรนด์ขึ้นเป็นอันดับ 2 (จาก 6 ปีที่แล้ว)
ด้วยมูลค่าสูงถึง 68.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,321 ล้านบาท

เบ็คกี้ เป็นผู้สร้างมูลค่า EMV สูงสุดให้กับแบรนด์ CHANEL ให้แบรนด์คงที่อันดับ 3 (จาก 3 ปีที่แล้ว)
ด้วยมูลค่าสูงถึง 49.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,685 ล้านบาท


แต่สำหรับ Fashion Week 2025 ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น


เมื่อนำมูลค่าของ Celebrity ที่ไปร่วมงานของทุกเมืองมาเทียบอันดับ
ไม่ว่าจะเป็น นิวยอร์ก, ลอนดอน, มิลาน หรือปารีส ที่ฟรีนและเบ็คกี้ไปร่วมงาน
(*****ไม่ใช่รูปเดียวกันนะคะ รูปก่อนหน้าเป็นของปารีส และรูปนี้เป็นแบบรวม*****)

ทั้ง ฟรีน และ เบ็คกี้ ก็ยังเป็นผู้ทำมูลค่าให้แบรนด์ของตัวเองสูงที่สุด และคงอันดับไว้ไม่ต่างจากมูลค่าของปารีส
สังเกตได้ว่า อันดับของแบรนด์อื่น ๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง
ซึ่งหมายถึงว่า ทั้ง 2 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น ฟรีน ในฐานะ BA ของ Valentino
หรือ เบ็คกี้ ในฐานะ HA ของ CHANEL ตัดสินใจได้ถูกต้องแล้วที่ให้ 2 สาวไทย
ที่นับว่าเป็น Thai GL คู่แรกที่ได้เกียรติจากแบรนด์ลักชูระดับโลกขนาดนี้

และแม้จะเทียบกับ Fashion Week 2024 แล้ว อันดับ 1 จะไม่ใช่พี่อาโป
ซึ่งเคยสร้างปรากฏการณ์เขย่าโลกในฐานะคนไทย
แต่ถือว่ายังดีที่ยังมี ตัวแทนสาวไทย 2 คนนี้ที่ยังเก็บ slot ได้ถึง 2 ที่อย่างเคย

เพราะในปีนั้น เบ็คกี้ ณ ตอนนี้ยังไม่ได้รับตำแหน่งก็เคยสามารถ
ติด top 10 ระดับโลกได้เช่นกัน และในปีนี้จากมูลค่าที่เล่ามาข้างต้น
เบ็คกี้ ในฐานะ HA ของ CHANEL ก็ดันอันดับให้บ้านของตัวเองได้เป็นอย่างมาก
ซึ่งหมายถึง ฟรีน ในฐานะ BA ของ Valentino
ยิ่งพุ่งทะยานพาแบรนด์ทะลุอันดับเกินหลักสิบมาอยู่อันดับ 2 ได้เต็มภาคภูมิ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่า ในอนาคตแผง 10 อันดับของแบรนด์เมื่อรวมยอดของทุกเมือง
จะไม่ใช่แค่ ศิลปิน K-Pop เต็มแผงอีกต่อไป

เพราะ Thai Power ยังมีศิลปิน T-Pop, Thai GL และ BL
ที่มีศักยภาพ และเหล่าแฟนคลับที่พร้อมซัพพอร์ตอย่างเต็มที่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

หากมีข้อมูลตรงไหน ตกหล่น ผิดพลาด
สามารถแจ้งหรือคอมเมนต์เพิ่มเติมข้อมูลได้เลยนะคะ
เม่าอดีต
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่