อะไรทำให้ มาม่า กับ cotto ชนะตลาดครับ?

ผมรู้ว่าสองแบรนด์นี้อยู่คนละตลาด แต่ต้องยอมรับว่าเป็นแบรนด์ไทยที่ครองตลาด เอาชนะแบรนด์ต่างชาติได้อยู่หมัดจริงๆ อย่างมาม่าไม่ต้องพูดถึง ขายดีทั้งรสไทย รส ok ส่วน cotto นั้นๆ ไม่ว่าตะไปห้าง ร้านอาหาร โรงแรม สถานีรถไฟฟ้า สถานศึกษา หรือปั๊มน้ำมัน โดยเฉพาะปั๊มสีฟ้า จะใช้สุขภัณฑ์ปูนใหญ่ซะส่วนใหญ่ (cotto อยู่ในเครือปูนใหญ่) นับรวม toto รุ่นเก่าด้วยเพราะเคยอยู่กับปูนใหญ่

ทำไมสองแบรนด์นี้ถึงมัดใจลูกค้าได้อยู่หมัดครับ?

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ผมว่ามาม่ามีการวิจัยพัฒนาต่อเนื่องนะ   เที่ยวออกรสนู้นนี้เพิ่มมาตลอด

แต่ไม่ชอบอยู่อย่างคือเส้นมาม่ามันต้มแล้วอืดๆลื่นๆ   ไม่เหมือนเส้นของยี่ห้ออื่นที่ต้มแล้วยังเหนียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่