การตรวจบัญชีสินค้าคงเหลือ

สอบถามครับ ผมเป็นเซลล์ในร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งจดเป็นบริษัท เจ้าของกิจการดูแลเองและมีทีมเซลล์
        ในการขาย ใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์ การตัดสต็อคทำผ่านโปรแกรมออนไลน์ แล้วมีหลายครั้งที่มีการตัดสต็อคสินค้าออกไปโดยที่ไม่ได้มีการซื้อขาย แต่เป็นการตัดสต็อคเพื่อให้จำนวนคงเหลือในระบบนั้นตรงกับความเป็นจริง
(มีทั้งสินค้าที่มีปัญหา สินค้าที่เจ้าของเก็บไปใช้เอง และสินค้าที่ไว้แถมลูกค้าโดยที่ไม่ได้เก็บเงิน ไม่มีการซื้อขาย)
        ในกรณีที่บริษัทผมกำลังจะปิดตัว การตรวจสอบบัญชี สินค้าตรงนี้เค้าจะตรวจสอบตั้งแต่การรับเข้าสต็อค และการขายออกไปเลยหรือเปล่าครับ แต่สินค้าชิ้นนั้นๆ ไม่มีการซื้อขาย ไม่มีในบัญชีรายรับของทางบริษัท มีเพียงการตัดออกจากสต็อคจากโปรแกรม
พอดีว่าผมได้รับมอบหมายในการดำเนินการยกเลิกจดบริษัท ซึ่งข้อมูลตรงนี้ผมไม่รู้จะไปถามกับใครโดยตรงครับ เลยตั้งกระทู้ถาม เพราะสำนักงานบัญชีคงแค่ตรวจสอบอย่างเดียว หรือผมต้องแจงข้อมูลแต่ละชิ้นครับ ว่าไปไหน แถมให้ใคร แบบไหนครับ ซึ่งถ้าต้องแจงทุกชิ้น ในระยะเวลา 5 ปีที่บริษัทเปิดมา มีพนักงานเข้าออกหมุนเวียน ผมไม่สามารถตอบได้ครบแน่นอนว่าชิ้นไหนใครแถมใครไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่