เราทำงานอยู่บริษัทนึงที่เป็นสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งในทีมเรา ก็จะมีเบอร์กลางสำหรับให้ลูกค้า และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อเข้ามา ซึ่งโควต้าพนักงานเหล่านี้ที่ได้มา มีไว้สำหรับให้
ลูกค้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดต่อ
แล้วทีนี้ ก็จะมีพนักงานของอีซี่บายท่านนึง เป็นผู้หญิง ชอบติดต่อมาขอสายพนักงานคนนู้น คนนี้ ซึ่งเราไม่รู้จักด้วยซ้ำ ไม่ใช่คนของทีมเรา แต่เขาอาศัยช่องทางที่มีไว้ให้ลูกค้ากับโรงพยาบาลติดต่อเข้ามา
แรกๆ เราให้ทีมแจ้งไปว่า ทางทีมไม่มีข้อมูล และทางบริษัทจะไม่โอนหรือประสานงานให้แม้ว่าจะมีข้อมูลในระบบงานกลาง เพราะมันผิด PDPA
แต่หลังจากวันนั้น พนักงานท่านนั้นของอีซี่บาย ก็ยังเพียรพยายามโทร ขอสายพนักงานคนนั้น ขอเบอร์คนนี้ จะให้โอนสายคนนู้น
จนตอนนี้เราชักจะไม่ไหวแล้วนะคะ มาคุยกันหน่อยนะ เห็นลอยไปลอยมาในพันทิปตลอด
1. ช่องทางที่คุณติดต่อเข้ามามันมีไว้สำหรับลูกค้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การที่คุณโทรเข้ามา มันทำให้คู่สายเราไม่ว่างไปชั่วขณะนึง แล้วก็เสียทรัพยากรบุคคลไปรับสายคุณ เพื่อตอบคำถามซ้ำๆที่ตอบไปเป็นร้อยๆ รอบแล้วตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา
คุณมาแย่งช่องทางติดต่อคนไข้กับทีมบุคลากรที่เขาต้องประสานงานกันเรื่องเคสของคนไข้อะ ลูกค้าเราได้รับบริการล่าช้า เคสถูกประสานงานล่าช้า ใครรับผิดชอบคะ
เงินไม่ได้ช่วยจ่าย เกี่ยวข้องก็ไม่เกี่ยว เพอฟอร์แมนซ์ทีมตกไม่ช่วยรับผิดชอบ แต่มารบกวนคนอื่นเขาแบบไม่สนใจด้วยวิธีการทำงานแบบนี้อะเหรอคะ?
2. บอกไปเป็นร้อยๆรอบแล้วนะคะว่าต่อให้มีข้อมูลก็ไม่แจ้ง ไม่โอนสาย คุณมีสิทธิ์อะไรมาเซ้าซี้ทุกวันให้พนักงานเราทำผิดนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลคะ บริษัทนี้ไม่สนใจเรื่องสิทธิส่วนบุคคลเหรอคะ ขอคำอธิบายค่ะ
3. แล้วคุณเป็นใคร มาสั่งคนของเราให้ทำในสิ่งที่ไม่ใช่หน้าที่เขาอะ
มาคุยกันหน่อยนะอีซี่บาย มาคุยกันตรงนี้ไม่ต้องขอให้หลังไมค์ค่ะ รู้ดีแก่ใจว่าทำอะไรเอาไว้ คือจะทำงานตัวเองสักแต่ว่าจะเอา ไปรบกวนใครก็ไม่แคร์ มันไม่ได้ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกันด้วยซ้ำ
ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรมนี้ เราคงต้องทั้งร้องเรียนและร้องสื่อแล้วมั้ง ไม่งั้น
เมิงมาช่วยจ่ายเงินตั้งทีมเพิ่มคนเลยไหมคะ เอาไว้รับสายอีซี่บายเพื่อยืนยันตัวพนักงาน ขอสายพนักงาน และก็จ่ายเงินค่าละเมิด PDPA เอาไหม
รบกวนมีมารยาทหน่อยค่ะ และอีกอย่างชื่อคุณ เบอร์คุณ ระบบมันมีการบันทึกไว้ทุกครั้งที่คุณติดต่อเข้ามานะ ก็บอกแล้วว่ามันเป็นช่องทางบริการคนไข้และหน่วยงาน เจ้าหน้าที่เราก็จำเป็นต้องมีการบันทึกหลักฐานการติดต่อตามกฏของบริษัทนะเพื่อเป็นหลักฐานการให้บริการ ดังนั้นคุณโทรเข้ามาใน LOOP นี้ ระบบเรามีหลักฐานพฤติกรรมคุณนะคะ
อย่าลืมมาคุยกันนะ และถ้าพรุ่งนี้ยังมีสายมาอีก ไม่จบง่ายๆแน่นอนค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้รำคาญค่ะ!
ทำไมอีซี่บายถึงชอบโทรมารบกวนคนที่ไม่ใช่ลูกค้าและชอบร้องขอให้คนอื่นเสี่ยงในการทำผิดกฎหมาย PDPA คะ
แล้วทีนี้ ก็จะมีพนักงานของอีซี่บายท่านนึง เป็นผู้หญิง ชอบติดต่อมาขอสายพนักงานคนนู้น คนนี้ ซึ่งเราไม่รู้จักด้วยซ้ำ ไม่ใช่คนของทีมเรา แต่เขาอาศัยช่องทางที่มีไว้ให้ลูกค้ากับโรงพยาบาลติดต่อเข้ามา
แรกๆ เราให้ทีมแจ้งไปว่า ทางทีมไม่มีข้อมูล และทางบริษัทจะไม่โอนหรือประสานงานให้แม้ว่าจะมีข้อมูลในระบบงานกลาง เพราะมันผิด PDPA
แต่หลังจากวันนั้น พนักงานท่านนั้นของอีซี่บาย ก็ยังเพียรพยายามโทร ขอสายพนักงานคนนั้น ขอเบอร์คนนี้ จะให้โอนสายคนนู้น
จนตอนนี้เราชักจะไม่ไหวแล้วนะคะ มาคุยกันหน่อยนะ เห็นลอยไปลอยมาในพันทิปตลอด
1. ช่องทางที่คุณติดต่อเข้ามามันมีไว้สำหรับลูกค้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การที่คุณโทรเข้ามา มันทำให้คู่สายเราไม่ว่างไปชั่วขณะนึง แล้วก็เสียทรัพยากรบุคคลไปรับสายคุณ เพื่อตอบคำถามซ้ำๆที่ตอบไปเป็นร้อยๆ รอบแล้วตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา
คุณมาแย่งช่องทางติดต่อคนไข้กับทีมบุคลากรที่เขาต้องประสานงานกันเรื่องเคสของคนไข้อะ ลูกค้าเราได้รับบริการล่าช้า เคสถูกประสานงานล่าช้า ใครรับผิดชอบคะ
เงินไม่ได้ช่วยจ่าย เกี่ยวข้องก็ไม่เกี่ยว เพอฟอร์แมนซ์ทีมตกไม่ช่วยรับผิดชอบ แต่มารบกวนคนอื่นเขาแบบไม่สนใจด้วยวิธีการทำงานแบบนี้อะเหรอคะ?
2. บอกไปเป็นร้อยๆรอบแล้วนะคะว่าต่อให้มีข้อมูลก็ไม่แจ้ง ไม่โอนสาย คุณมีสิทธิ์อะไรมาเซ้าซี้ทุกวันให้พนักงานเราทำผิดนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลคะ บริษัทนี้ไม่สนใจเรื่องสิทธิส่วนบุคคลเหรอคะ ขอคำอธิบายค่ะ
3. แล้วคุณเป็นใคร มาสั่งคนของเราให้ทำในสิ่งที่ไม่ใช่หน้าที่เขาอะ
มาคุยกันหน่อยนะอีซี่บาย มาคุยกันตรงนี้ไม่ต้องขอให้หลังไมค์ค่ะ รู้ดีแก่ใจว่าทำอะไรเอาไว้ คือจะทำงานตัวเองสักแต่ว่าจะเอา ไปรบกวนใครก็ไม่แคร์ มันไม่ได้ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกันด้วยซ้ำ
ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรมนี้ เราคงต้องทั้งร้องเรียนและร้องสื่อแล้วมั้ง ไม่งั้น
เมิงมาช่วยจ่ายเงินตั้งทีมเพิ่มคนเลยไหมคะ เอาไว้รับสายอีซี่บายเพื่อยืนยันตัวพนักงาน ขอสายพนักงาน และก็จ่ายเงินค่าละเมิด PDPA เอาไหมรบกวนมีมารยาทหน่อยค่ะ และอีกอย่างชื่อคุณ เบอร์คุณ ระบบมันมีการบันทึกไว้ทุกครั้งที่คุณติดต่อเข้ามานะ ก็บอกแล้วว่ามันเป็นช่องทางบริการคนไข้และหน่วยงาน เจ้าหน้าที่เราก็จำเป็นต้องมีการบันทึกหลักฐานการติดต่อตามกฏของบริษัทนะเพื่อเป็นหลักฐานการให้บริการ ดังนั้นคุณโทรเข้ามาใน LOOP นี้ ระบบเรามีหลักฐานพฤติกรรมคุณนะคะ
อย่าลืมมาคุยกันนะ และถ้าพรุ่งนี้ยังมีสายมาอีก ไม่จบง่ายๆแน่นอนค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้