ทำไมอีซี่บายถึงชอบโทรมารบกวนคนที่ไม่ใช่ลูกค้าและชอบร้องขอให้คนอื่นเสี่ยงในการทำผิดกฎหมาย PDPA คะ

เราทำงานอยู่บริษัทนึงที่เป็นสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ  ซึ่งในทีมเรา  ก็จะมีเบอร์กลางสำหรับให้ลูกค้า  และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อเข้ามา  ซึ่งโควต้าพนักงานเหล่านี้ที่ได้มา  มีไว้สำหรับให้ลูกค้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ติดต่อ


แล้วทีนี้  ก็จะมีพนักงานของอีซี่บายท่านนึง  เป็นผู้หญิง  ชอบติดต่อมาขอสายพนักงานคนนู้น  คนนี้  ซึ่งเราไม่รู้จักด้วยซ้ำ  ไม่ใช่คนของทีมเรา  แต่เขาอาศัยช่องทางที่มีไว้ให้ลูกค้ากับโรงพยาบาลติดต่อเข้ามา


แรกๆ  เราให้ทีมแจ้งไปว่า  ทางทีมไม่มีข้อมูล  และทางบริษัทจะไม่โอนหรือประสานงานให้แม้ว่าจะมีข้อมูลในระบบงานกลาง  เพราะมันผิด  PDPA


แต่หลังจากวันนั้น  พนักงานท่านนั้นของอีซี่บาย  ก็ยังเพียรพยายามโทร  ขอสายพนักงานคนนั้น  ขอเบอร์คนนี้  จะให้โอนสายคนนู้น


จนตอนนี้เราชักจะไม่ไหวแล้วนะคะ  มาคุยกันหน่อยนะ  เห็นลอยไปลอยมาในพันทิปตลอด


1. ช่องทางที่คุณติดต่อเข้ามามันมีไว้สำหรับลูกค้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  การที่คุณโทรเข้ามา  มันทำให้คู่สายเราไม่ว่างไปชั่วขณะนึง   แล้วก็เสียทรัพยากรบุคคลไปรับสายคุณ  เพื่อตอบคำถามซ้ำๆที่ตอบไปเป็นร้อยๆ รอบแล้วตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

คุณมาแย่งช่องทางติดต่อคนไข้กับทีมบุคลากรที่เขาต้องประสานงานกันเรื่องเคสของคนไข้อะ  ลูกค้าเราได้รับบริการล่าช้า  เคสถูกประสานงานล่าช้า  ใครรับผิดชอบคะ


เงินไม่ได้ช่วยจ่าย  เกี่ยวข้องก็ไม่เกี่ยว  เพอฟอร์แมนซ์ทีมตกไม่ช่วยรับผิดชอบ  แต่มารบกวนคนอื่นเขาแบบไม่สนใจด้วยวิธีการทำงานแบบนี้อะเหรอคะ?



2.  บอกไปเป็นร้อยๆรอบแล้วนะคะว่าต่อให้มีข้อมูลก็ไม่แจ้ง  ไม่โอนสาย  คุณมีสิทธิ์อะไรมาเซ้าซี้ทุกวันให้พนักงานเราทำผิดนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลคะ  บริษัทนี้ไม่สนใจเรื่องสิทธิส่วนบุคคล​เหรอคะ  ขอคำอธิบายค่ะ


3. แล้วคุณเป็นใคร  มาสั่งคนของเราให้ทำในสิ่งที่ไม่ใช่หน้าที่เขาอะ



มาคุยกันหน่อยนะอีซี่บาย  มาคุยกันตรงนี้ไม่ต้องขอให้หลังไมค์ค่ะ  รู้ดีแก่ใจว่าทำอะไรเอาไว้  คือจะทำงานตัวเองสักแต่ว่าจะเอา  ไปรบกวนใครก็ไม่แคร์  มันไม่ได้  เราไม่ได้เกี่ยวข้องกันด้วยซ้ำ


ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรมนี้  เราคงต้องทั้งร้องเรียนและร้องสื่อแล้วมั้ง  ไม่งั้นเมิงมาช่วยจ่ายเงินตั้งทีมเพิ่มคนเลยไหมคะ  เอาไว้รับสายอีซี่บายเพื่อยืนยันตัวพนักงาน  ขอสายพนักงาน  และก็จ่ายเงินค่าละเมิด  PDPA  เอาไหม


รบกวนมีมารยาทหน่อยค่ะ  และอีกอย่างชื่อคุณ  เบอร์คุณ  ระบบมันมีการบันทึกไว้ทุกครั้งที่คุณติดต่อเข้ามานะ  ก็บอกแล้วว่ามันเป็นช่องทางบริการคนไข้และหน่วยงาน   เจ้าหน้าที่เราก็จำเป็นต้องมีการบันทึกหลักฐานการติดต่อตามกฏของบริษัทนะเพื่อเป็นหลักฐานการให้บริการ  ดังนั้นคุณโทรเข้ามาใน LOOP นี้  ระบบเรามีหลักฐานพฤติกรรมคุณนะคะ


อย่าลืมมาคุยกันนะ  และถ้าพรุ่งนี้ยังมีสายมาอีก  ไม่จบง่ายๆแน่นอนค่ะ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่