เรื่องเริ่มจากผมมักจะซื้อของที่ lotus เลยสมัครบัตรเครดิต ในไม่นานมี บ. ประกัน บ. หนึ่งชื่อ SIxx มาแนะนำโครงการอันแสนดี ส่งเบี้ยรายเดือนๆละ 549บาท ลดหย่อนภาษีได้ เคลมง่าย ที่จำผลประโยชน์ได้คือ ชดเชย กรณีนอน ร.พ. วันละ 2,000 บาท ประมาณ2ปีผ่านไป บ. เหมือนขายกิจการ เปลี่ยนชื่อเป็น Chxxx เราโทรไปยกเลิก แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องติดกับดักพนักงานขาย. จนให้เขาหักบัตรมาเรื่อยๆ แม้แต่ยกเลิกบัตรไป ยังย้ายมาหักต่อที่บัตรอื่น จนมาวันนึงผมได้เข้า ร.พ. พอจะส่งเรื่องเคลม ตามที่ตอนซื้อแจ้งไว้ว่าแค่ส่งใบรับรองแพทย์ หรืออะไรที่เรายืนยันว่าเข้านอน ร.พ จริงก็เคลมได้เลย แต่ความจริงมีขอเอกสารมากกว่า5 รายการซึ่งบางอย่างไม่ควร และปกติ ร.พ เขาไม่ให้ เช่น ประวัติการรักษาตั้งแต่เข้ารักษา,ผลการตรวจจาก lab.. มันทำให้อดที่จะมาเขียนระบายไม่ได้ สุดท้ายผมน่าจะไม่สามารถเคลมเคสนี้ได้ ส่งมาประมาณ5ปี จะเคลมแค่4พันยังไม่ได้ ฝากเป็นข้อมูล เผื่อใครอยู่ในวงจรเดียวกันครับ
ทำประกันสุขภาพผ่านทางโทรศัพท์ มันมีดีไหมนะ.