เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.sanook.com/auto/95047/#
บริษัท ดิฟเฟอเรนเชียล (ไทยแลนด์) จำกัด เผยผลการศึกษาวิจัยประสบการณ์ลูกค้าด้านความพึงพอใจในการนำรถเข้ารับบริการหลังการขายจากศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐานของแต่ละยี่ห้อทั่วประเทศ (Service CXI) ซึ่งวิจัยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเปรียบเทียบกับผลครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปี 2567
งานวิจัยดังกล่าวชี้ว่าค่าเฉลี่ยความพึงพอใจ Service CXI ในการนำรถเข้ารับบริการหลังการขายจากศูนย์บริการ สูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 8 คะแนน เป็น 893 คะแนน สะท้อนถึงการพัฒนางานบริการของศูนย์บริการแต่ละยี่ห้อ เพื่อเน้นความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงความผูกพันที่มีต่อแบรนด์ และความรู้สึกคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป
การศึกษาวิจัยฯ ดังกล่าวดำเนินการระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2567 โดยรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นจากเจ้าของรถที่นำรถเข้ารับบริการภายในช่วงเวลาไม่เกิน 10 เดือนนับจากวันที่สัมภาษณ์ และเป็นเจ้าของรถที่มีอายุ 12 ถึง 36 เดือนนับจากวันที่สัมภาษณ์ โดยวัดความพึงพอใจใน 5 ปัจจัยหลักที่ลูกค้าให้ความสำคัญ ได้แก่ คุณภาพงานบริการ, ราคาและความคุ้มค่า, การบริการจากพนักงานและสิ่งอำนวยความสะดวกในศูนย์บริการ, การสื่อสารและความชัดเจน และ ความสะดวก และความง่ายในการเข้าถึงบริการ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น
"โตโยต้า" ครองแชมป์ No. 1 ด้านบริการหลังการขายที่ลูกค้าพอใจสูงสุด
https://www.sanook.com/auto/95047/#
บริษัท ดิฟเฟอเรนเชียล (ไทยแลนด์) จำกัด เผยผลการศึกษาวิจัยประสบการณ์ลูกค้าด้านความพึงพอใจในการนำรถเข้ารับบริการหลังการขายจากศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐานของแต่ละยี่ห้อทั่วประเทศ (Service CXI) ซึ่งวิจัยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเปรียบเทียบกับผลครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปี 2567
งานวิจัยดังกล่าวชี้ว่าค่าเฉลี่ยความพึงพอใจ Service CXI ในการนำรถเข้ารับบริการหลังการขายจากศูนย์บริการ สูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 8 คะแนน เป็น 893 คะแนน สะท้อนถึงการพัฒนางานบริการของศูนย์บริการแต่ละยี่ห้อ เพื่อเน้นความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงความผูกพันที่มีต่อแบรนด์ และความรู้สึกคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป
การศึกษาวิจัยฯ ดังกล่าวดำเนินการระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2567 โดยรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นจากเจ้าของรถที่นำรถเข้ารับบริการภายในช่วงเวลาไม่เกิน 10 เดือนนับจากวันที่สัมภาษณ์ และเป็นเจ้าของรถที่มีอายุ 12 ถึง 36 เดือนนับจากวันที่สัมภาษณ์ โดยวัดความพึงพอใจใน 5 ปัจจัยหลักที่ลูกค้าให้ความสำคัญ ได้แก่ คุณภาพงานบริการ, ราคาและความคุ้มค่า, การบริการจากพนักงานและสิ่งอำนวยความสะดวกในศูนย์บริการ, การสื่อสารและความชัดเจน และ ความสะดวก และความง่ายในการเข้าถึงบริการ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น