สาเหตุที่ สาย 3-31 ขาดทุน และ ปัญหาที่ บริษัทไทยสมายล์บัส ขาดทุนหนักมากจน เสียรายได้ไป ถึงวันละ ล้านกว่า บาทเพราะว่าในเส้นทาง เอกชัยนั้นมีรถสี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันเดินรถทับเส้นทางสาย 120 ทั้งสาย ทับ 167 และทับ 3-31 สงผลให้ รายได้สาย 3-31 ขาดทุน
สาย 167 ขาดทุนอยู่ในเกนวิกฤษ จึงเสนอให้แก้เส้นทางสาย
167 และ 3-31
โดย
3-31 แก้เป็น เริ่มที่ เมกาบางนา -ศรีลาซาล - แยก ศรีเอี่ยม ตรงไป เข้าถนน ทางคู่ขนาน ถนนบางนา-ตราด ผ่าน เซ็นทรัล บางนา ตรงไป แยกซ้าย เข้าถนนสุขุมวิทย์ ผ่าน เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผ่าน อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง แยกขวา ถนนปู่เจ้าสมิงพราย - รพ.เมืองสมุทร (ปู่เจ้าฯ) - ศาลจังหวัดพระประแดง - สะพานภูมิพล - วัดสน - บางปะกอก - บางปะแก้ว - ตลาดอินดี้ดาวคะนอง -ถนนจอมทอง - วัดราชโอรสาราม - วัดไทร - วัดสิงห์ - บิ๊กซีบางบอน - ตลาดบางบอน - ไปรษณีย์บางบอน สิ้นสุดที่แยกวงแหวน
เพราะ 3-31 โดน สี่ล้อเล็ก บางบอน พระประแดง บางบอนพระราม 2 บางบอน ทุ่งครุ บางบอน ๆลๆ ทับ คนที่จะไป พระประแดง หรือ ไป บางนาเขาจะขึ้น 4 ล้อเล้กและไปต่อรถ ข้ามไปบางนา กัน
สายนี้จึงขาดทุนหนัก และรถมีน้อย ช่วงเย็นก็ไม่มีรถ หรือมีแค่ 1 คัน
ส่วน 167 ยังไงก็ ต้อง แก้เส้นทาง เป็น บางบอน ว้ดสิงห์ จอมทอง ดาวคนอง สะพานกรุงเทพ ถนนตก เอเชี่ยนทีค บางรัก วัดแขก สีลม สามย่าน จุฟา มาบุญครอง อนุเสารีย์ชัย รพ ราชวิถี ตรงนี้เพื่อให้มีรายได้ดีขึ้น เพราะสายนี้สั้นและถูก สี่ล้อเล็ก ทับ
ส่วนสาย 120 โดนรถสี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันทับเส้นทางทั้งเส้นตั่งแต่ต้นสายไปสุดปลายสาย ถ้าไม่ปรับแก้ที่สุดต้องคืนสัมปทานและ ยากจะหา เอกชนมารับ ช่วง เบื่องต้น 120 เสียรายได้วันนึงเป็นล้านบาท หรืออาจมากกว่านี้
สายนี้ถ้าจะปรับเส้นทาง อาจต้องไปถึง หมอชิต 2 เพื่อเลี่ยง การถูก สี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันทับเส้นทาง
จากการสำรวจพบว่ามีกระบะ ป้ายแดง มาเพิ่มในเส้นทางทับสาย 120 มากขึ้นเรื่อยๆ และมีสี่ล้อเล็กรถย้ายมาจากที่อื่นๆ มาเพิ่มในเส้นทางมากขึ้นเรื่อยๆ
ทับสาย 120 และ ทับ 3-31 มากขึ้น ไม่นานทั้ง สี่ล้อเล็กและกระบะ จะเกิน 3000 คัน ถึงตอนนั้นรถประจำทางบนถนนเอกชัยทั้งหมดอาจต้องยุติการให้บริการทั้งหมด
120 อาจจะต้อง เริ่มเส้นทางที่ ศึกษานารี 2 หรือไม่กี่ตัดแค่ เริ่ม ที่ วัดสิงห็ และขยายเส้นทาง ไป ถึง หมอชิต 2 เพื่อให้ไม่ถูกสี่ล้อเล็ก 3000 คันทับเส้นทางค่ะ
ปล่อยให้ สี่ล้อเล็กและกระบะ 3000 คันวิ่งเส้นใน บางบอน สมุรสาคร บางบอน วงกลมพระราม 2 บางบอน เพชรเกษม บางบอนล่าสุดมีไป บางลี่ด้วยนะ บางบอน ๆลๆ กระป๋องและ กระบะ บนเอกชัยถ้าชยันทำรอบ มากกว่า 10 รอบขึ้นไป จะ มีรายได้คันละ 2000-3000 หรือ 3500 ควงเช้าเย็นกลางคืน กระบะบางคันขยันทำรอบทำเงินได้ 4000-5000 บาทต่อคันต่อวัน เพราะขยัน ถ้าเน้นขับหลายเที่ยว แน่นทุกเที่ยว เฉลี่ย 4000 บาท x 3000 คัน= 12000000 บาทที่ ไทยสมายล์บัส และ ขสมก ต้องเสียไป บนถนนเอกชัยต่อ 1 วัน
ทาง บริษัทไทยสมายล์บัส ควรต้องเข้ามาแก้ไขปรับปรุง ในเส้นเอกชัยนี้ เพราะรายได้ที่เสียไปมันสูงมากเป็นล้านบาทต่อวัน และเสี่ยงที่จะต้องคืนใบสัมปทานทั้งหมดและจะไม่มีใครมาเดินรถได้ แน่ๆ เนื่องจาก การ ขาดทุนหนักมากๆ
ถ้าปรับปรุง เส้นทางบางที่ 120 3-31 167 อาจจะกำไรสูงที่สุดของ ไทยสมายล์บัส และ ขสมก เลยก็ได้ ดูจากสาย 7 และ 68 ไม่มีสี่ล้อเล็กทับ วิ่งบางบอนเหมือนกัน แต่ไป หัวลำโพง เอกเพชรเกษมไม่มีรถทับ เส้นทาง สาย 68 สมุทรสาคร บางลำพู ไม่โดนทับเส้นทางเช่นกัน รายได้ก็สูง คนแน่นมากๆ
สาเหตุที่ สาย 3-31 ขาดทุน และ ปัญหาที่ บริษัทไทยสมายล์บัส ขาดทุนหนักมากจน เสียรายได้ไป ถึงวันละ ล้านบาทเพราะว่าในเส้นทาง
สาย 167 ขาดทุนอยู่ในเกนวิกฤษ จึงเสนอให้แก้เส้นทางสาย
167 และ 3-31
โดย
3-31 แก้เป็น เริ่มที่ เมกาบางนา -ศรีลาซาล - แยก ศรีเอี่ยม ตรงไป เข้าถนน ทางคู่ขนาน ถนนบางนา-ตราด ผ่าน เซ็นทรัล บางนา ตรงไป แยกซ้าย เข้าถนนสุขุมวิทย์ ผ่าน เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผ่าน อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง แยกขวา ถนนปู่เจ้าสมิงพราย - รพ.เมืองสมุทร (ปู่เจ้าฯ) - ศาลจังหวัดพระประแดง - สะพานภูมิพล - วัดสน - บางปะกอก - บางปะแก้ว - ตลาดอินดี้ดาวคะนอง -ถนนจอมทอง - วัดราชโอรสาราม - วัดไทร - วัดสิงห์ - บิ๊กซีบางบอน - ตลาดบางบอน - ไปรษณีย์บางบอน สิ้นสุดที่แยกวงแหวน
เพราะ 3-31 โดน สี่ล้อเล็ก บางบอน พระประแดง บางบอนพระราม 2 บางบอน ทุ่งครุ บางบอน ๆลๆ ทับ คนที่จะไป พระประแดง หรือ ไป บางนาเขาจะขึ้น 4 ล้อเล้กและไปต่อรถ ข้ามไปบางนา กัน
สายนี้จึงขาดทุนหนัก และรถมีน้อย ช่วงเย็นก็ไม่มีรถ หรือมีแค่ 1 คัน
ส่วน 167 ยังไงก็ ต้อง แก้เส้นทาง เป็น บางบอน ว้ดสิงห์ จอมทอง ดาวคนอง สะพานกรุงเทพ ถนนตก เอเชี่ยนทีค บางรัก วัดแขก สีลม สามย่าน จุฟา มาบุญครอง อนุเสารีย์ชัย รพ ราชวิถี ตรงนี้เพื่อให้มีรายได้ดีขึ้น เพราะสายนี้สั้นและถูก สี่ล้อเล็ก ทับ
ส่วนสาย 120 โดนรถสี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันทับเส้นทางทั้งเส้นตั่งแต่ต้นสายไปสุดปลายสาย ถ้าไม่ปรับแก้ที่สุดต้องคืนสัมปทานและ ยากจะหา เอกชนมารับ ช่วง เบื่องต้น 120 เสียรายได้วันนึงเป็นล้านบาท หรืออาจมากกว่านี้
สายนี้ถ้าจะปรับเส้นทาง อาจต้องไปถึง หมอชิต 2 เพื่อเลี่ยง การถูก สี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันทับเส้นทาง
จากการสำรวจพบว่ามีกระบะ ป้ายแดง มาเพิ่มในเส้นทางทับสาย 120 มากขึ้นเรื่อยๆ และมีสี่ล้อเล็กรถย้ายมาจากที่อื่นๆ มาเพิ่มในเส้นทางมากขึ้นเรื่อยๆ
ทับสาย 120 และ ทับ 3-31 มากขึ้น ไม่นานทั้ง สี่ล้อเล็กและกระบะ จะเกิน 3000 คัน ถึงตอนนั้นรถประจำทางบนถนนเอกชัยทั้งหมดอาจต้องยุติการให้บริการทั้งหมด
120 อาจจะต้อง เริ่มเส้นทางที่ ศึกษานารี 2 หรือไม่กี่ตัดแค่ เริ่ม ที่ วัดสิงห็ และขยายเส้นทาง ไป ถึง หมอชิต 2 เพื่อให้ไม่ถูกสี่ล้อเล็ก 3000 คันทับเส้นทางค่ะ
ปล่อยให้ สี่ล้อเล็กและกระบะ 3000 คันวิ่งเส้นใน บางบอน สมุรสาคร บางบอน วงกลมพระราม 2 บางบอน เพชรเกษม บางบอนล่าสุดมีไป บางลี่ด้วยนะ บางบอน ๆลๆ กระป๋องและ กระบะ บนเอกชัยถ้าชยันทำรอบ มากกว่า 10 รอบขึ้นไป จะ มีรายได้คันละ 2000-3000 หรือ 3500 ควงเช้าเย็นกลางคืน กระบะบางคันขยันทำรอบทำเงินได้ 4000-5000 บาทต่อคันต่อวัน เพราะขยัน ถ้าเน้นขับหลายเที่ยว แน่นทุกเที่ยว เฉลี่ย 4000 บาท x 3000 คัน= 12000000 บาทที่ ไทยสมายล์บัส และ ขสมก ต้องเสียไป บนถนนเอกชัยต่อ 1 วัน
ทาง บริษัทไทยสมายล์บัส ควรต้องเข้ามาแก้ไขปรับปรุง ในเส้นเอกชัยนี้ เพราะรายได้ที่เสียไปมันสูงมากเป็นล้านบาทต่อวัน และเสี่ยงที่จะต้องคืนใบสัมปทานทั้งหมดและจะไม่มีใครมาเดินรถได้ แน่ๆ เนื่องจาก การ ขาดทุนหนักมากๆ
ถ้าปรับปรุง เส้นทางบางที่ 120 3-31 167 อาจจะกำไรสูงที่สุดของ ไทยสมายล์บัส และ ขสมก เลยก็ได้ ดูจากสาย 7 และ 68 ไม่มีสี่ล้อเล็กทับ วิ่งบางบอนเหมือนกัน แต่ไป หัวลำโพง เอกเพชรเกษมไม่มีรถทับ เส้นทาง สาย 68 สมุทรสาคร บางลำพู ไม่โดนทับเส้นทางเช่นกัน รายได้ก็สูง คนแน่นมากๆ