ติดต่อทรู 1242 ไม่ได้ หลอกให้กดรอสายวนไปวนมา อยากทิ้งลูกค้าเก่างั้นหรือ ?

ลูกค้าเก่าจะติดต่อเรื่องโปรโมชั่นเน็ตบ้าน เนื่องจากแพคเก็ตที่ใช้งานปัจจุบันดันแพงกว่าลูกค้าที่ติดตั้งใหม่ค่อนข้างมาก โดยลูกค้าเก่าจะต้องขอลดราคาปีต่อปี เป็นราคาส่วนลด 35% และติดสัญญาต่อไปอีก 1 ปี [ซึ่งเมื่อก่อนก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเจ้าหน้าที่ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าดีมาก แค่แจ้งตอบรับเจ้าหน้าที่ก็จะรีบทําเรื่องให้ทันที]

เข้าเรื่องเลยละกัน เมื่อโทรติด ระบบจะหลอกให้เรากดรอสายวนไปวนมา แล้วจะพยายามให้เราทํารายการอัติโนมัติและแจ้งเรื่องกับมะลิ ซึ่งแก้ไขปัญหาหลายๆจุดไม่เคยได้ ที่เข้าใจคือระบบถูกอออกแบบมาให้ทํางานออโต้ทั้งหมด เวลาจะแจ้งเรื่องเน็ตขัดข้องก็ไม่สามารถติดต่อได้ ติดต่อได้อย่างเดียวคืออะไรที่คุณต้องเสียเงินเปิดบริการใหม่

วิธีที่ทดลองมาเป็นเวลาหลายเดือนผ่านระบบ คือ หากต้องการจะคุยกับเจ้าที่ ที่เป็นมนุษย์จริงๆ ไม่ว่าปัญหาคืออะไร คือต้องกดเลือกเข้าหัวข้อสมัครเน็ตบ้านใหม่ หรือเปิดเบอร์ใหม่ อะไรก็ได้ที่บริษัทต้องการจะขายคุณ ก็จะมีเจ้าหน้าที่มารับสายทันที [คือบริษัทยิ้มจะไม่บริการลูกค้าเก่าเลยว่างั้น?] หลังๆมาบริษัทลดคุณภาพการบริการโดย ? ไล่พนักงาน CallCenter ออกหมด เหมือนจะไม่อยากเก็บลูกค้าเก่าไว้ แล้วเลือกให้บริการชุ่ยๆ หลายๆคนต้องมานั่งโพสผ่านบ่นผ่านพันทิพก็จะมีเจ้าหน้าที่ถูกเทรนงานไว้มาประคับประคองลูกค้า บางทีก็เป็นการตอบคําถามแบบโง่ๆ จนลูกค้าด่ากลับ แต่ก็มักจะได้ผลเป็นเคสๆไป เพราะปัญหาถูกหยิบยกมาให้แบรนด์เสียภาพลักษณ์

ต่อๆ หลังจากโทรติดเมื่อเราแจ้งข้อมูลถึงเรื่องราคาแพคเก็ต พนักงานจะเงียบใส่และโยนเกมส์ทันที โดยให้เหตุผลว่าต้องติดต่อแผนกบิลเพื่อขอให้เราทําเรื่องแจ้งขอต่อโปรโมชั่น จะขอโอนไปยังระบบปกติ หลังจากนั้นพนักงานจะรีบชิ่งกดโอนสายโดยทันที [โดยไม่รอให้ลูกค้าพูดจบ หรือถามข้อสงสัยอะไรเลยซึ่งไร้มารยาทมาก] แต่ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ครับ ทุกครั้งที่โอนสาย ระบบจะโยนคุณกลับไปสู่รายการแรกที่เราโทรติด ก็คือระบบอัตโนมัติมะลิหน้าโง่ หลอกให้เรากดวนไปวนมาอยู่แบบนั้น ซึ่งทํายังไงก็จะเข้าไม่ถึงส่วนที่ลูกค้าต้องการขอโปรโมชั่น หรือพูดคุยสอบถาม นี่คือระบบผูกขาดที่ทางทรูเทรนพนักงานมาให้บริการลูกค้าได้เฮงซวยมาก คือให้ลูกค้าพยายามแก้ไขปัญหาไม่ได้ แล้วฝืนจ่ายไปในราคาเท่าเดิม อันนี้ทดสอบโดยใช้เบอร์เดิมซึ่งเป็นเบอร์หลักโทรหาทรู ก็จะเป็นรูปแบบเดิมทุกครั้งเมื่อเจ้าหน้าที่รับสาย พอเราบอกว่าระบบที่คุณโอนสายให้มันกลับไปสู่หน้าอัตโนมัติเหมือนเดิม พนักงานก็จะทําทีรับเรื่องไว้แล้วโอนสายให้ใหม่ แต่ก็จะวนไปแบบเดิมซํ้าๆ ไม่รู้จบ การบริการแบบนี้คิดว่าคงจะยกเลิกบริการแล้วย้ายค่ายจะดีกว่าหลังจากใช้บริการมา 10 กว่าปี จากลูกค้าทรูออนไลน์ 9606812196
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่