5 แบรนด์ไส้กรอกอีสาน ขายส่งครองใจคนไทยทั่วประเทศ

รู้จัก 5 แบรนด์ไส้กรอกอีสาน ขายส่งครองใจคนไทยทั่วประเทศ



พาส่อง 5 แบรนด์ไส้กรอกอีสาน ส่งออกทั่วประเทศไทย มีแบรนด์ไหนบ้าง และส่วนใหญ่ขายเมนูอะไร จากกระแสการพูดถึง “ไส้กรอกอีสาน” อย่างดุเดือดในอาทิตย์ที่ผ่านมา

ด้วยการนำเสนอเมนูอาหารต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ในปัจจุบัน ตอบโจทย์การบริโภคของผู้ชมได้อย่างมาก สังเกตจากวิดีโอไหนบนแพลตฟอร์มได้รับความนิยม สินค้าจากร้านหรือเมนูอาหารนั้น ๆ ก็จะได้รับความนิยมตามมาเช่นกัน

เช่นเดียวกับเมนู “ไส้กรอกอีสาน” ที่ไม่ใช่เพียงมีกระแสจากเสียงของผู้บริโภค แต่การต่อสู้กันบนแพลตฟอร์มออนไลน์ก็ดุเดือดไม่แพ้กัน โดยเฉพาะในรูปแบบของไลฟ์สด และวิดีโอ กับข้อสงสัยที่ว่า ไส้กรอกอีสานแบบเปรี้ยวกินยังไง ? และมีเมนูประเภทไหนบ้าง จากพื้นฐานความรู้เดิมที่มีทั้งแบบหมูล้วน หมูผสมวุ้นเส้น และแบบวุ้นเส้นล้วน

ประชาชาติธุรกิจ รวม 5 แบรนด์ส่งออกไส้กรอกอีสาน ทั่วประเทศไทย ให้ไปส่องกันว่า เขามีเมนูแบบไหนบ้าง และมาในรูปแบบใด

ส.ขอนแก่น

(เครดิตภาพ ส.ขอนแก่น Sor Khonkaen)
ส.ขอนแก่น เป็นที่พบเห็นได้ง่ายจากการวางขายที่ร้านสะดวกซื้อ และขายสินค้าแห้งพร้อมทาน ไม่ว่าจะเป็นหมูแผ่น หมูหยอง อยู่ภายใต้บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยนายเจริญ รุจิราโสภณ ปี 2527 จากการเห็นคนกรุงเทพฯจำนวนหนึ่งนิยมบริโภคอาหารประเภทหมูหยอง หมูแผ่น และกุนเชียง เมื่อเดินทางไปจังหวัดขอนแก่นก็จะซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้กลับมาขาย

เขาจึงตัดสินใจทำแบรนด์ภายใต้ชื่อ ส.ขอนแก่น นำเสนอสินค้าจากจังหวัดขอนแก่นโดยเฉพาะ จากความสำเร็จในการขาย ผลประกอบการเติบโต ทำให้มีการจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมาเป็นบริษัทอุตสาหกรรมอาหาร ในปี 2537

ก่อนจะแตกไลน์มาเป็นอาหารพร้อมรับประทาน เช่น แหนม หมูยอ และไส้กรอกอีสาน ที่ได้รับความนิยมจากทั่วประเทศ รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป อาทิ ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ปัจจุบัน ส.ขอนแก่นมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 323,400,000 บาท และประกอบธุรกิจประเภท การผลิตไส้กรอกลูกชิ้นและผลิตภัณฑ์อื่นที่คล้ายกันที่ทำจากเนื้อสัตว์

ไส้กรอกแม่ไก่

(เครดิตภาพ ไส้กรอกแม่ไก่)
ไส้กรอกแม่ไก่ก่อตั้งเมื่อปี 2550 โดยธนพล โวหารบัณฑิตย์ และกรรณิการ์ โวหารบัณฑิตย์ จากสูตรเด็ดในการทำไส้กรอกอีสานของลุง และเริ่มผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าด้วยตัวเองทุกอย่าง โดยการเช่าตึกที่ตลาดบางแคเป็นโรงงานหลักในการผลิต จากผลตอบรับที่ดีทำให้มีการเปิดศูนย์กระจายสินค้าเพิ่ม 4 แห่ง ได้แก่ ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ศูนย์สำโรง และศูนย์ตลาดไท

จากนั้นก็เริ่มเปิดหาตัวแทนรับจำหน่ายสินค้าที่ต่างจังหวัดมากขึ้น โดยข้อมูลจากเว็บไซต์แม่ไก่ระบุว่า ปัจจุบันมีการผลิตสินค้าตามออร์เดอร์อยู่ที่ 10-12 ตันต่อวัน ซึ่งสินค้าภายใต้แบรนด์แม่ไก่มีหลากหลายรูปแบบและรสชาติ โดยมีพื้นฐานอยู่ที่ไส้กรอกหมู และหมูวุ้นเส้น ที่นำไปฟิวชั่นกับรสชาติต่าง ๆ อาทิ รสเผ็ด, กุ้งอบวุ้นเส้น, น้ำมันงา, คั่วกลิ้ง, ต้มยำ, หมาล่า และลาบหมู

(เครดิตภาพ Vassana จำหน่ายกุนเชียง
 ไส้กรอก แหนม หมูยอ ตราวาสนา)
ไส้กรอกอีสานแบรนด์วาสนา เป็นของบริษัท ห้างหุ้นส่วนจำกัดแหนมวาสนา ที่มีทุนจดทะเบียนปัจจุบันอยู่ที่ 5,000,000 บาท มีชื่อเสียงมาจากการเป็นร้านขายของฝากจากจังหวัดนครราชสีมา ด้วยสินค้าที่หลากหลาย อาทิ หมี่โคราช พร้อมน้ำปรุงสำเร็จรูป, ข้าวตังหมูหยอง, ผลไม้อบแห้งต่าง ๆ, กุนเชียง, ไส้กรอกอีสาน, แหนม และหมูส้มที่ขายส่งทั่วประเทศไทย และได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ไส้กรอกอีสานที่เนื้อแน่น และปรุงรสได้จัดจ้านถูกใจคนกิน

มาดามอร

(เครดิตภาพ ไส้กรอกอีสาน สูตรไขมันต่ำ-Madameorn : มาดามอร)
นอกจากแบรนด์ไส้กรอกอีสานที่รสชาติจัดจ้านถึงใจแล้ว อีกแบรนด์หนึ่งที่น่าสนใจจากการผลิตในรูปแบบที่แตกต่างอย่างแบรนด์มาดามอร ของนางสาวกัลยรัตน์ ดวงรัตนเริศ เจ้าของรางวัลสุดยอดสตาร์ตอัพ ผลิตไส้กรอกอีสานไขมันต่ำ พร้อมทาน ไม่ใส่สารกันบูด และสามารถเก็บรักษาได้นานถึง 1 ปี ตอบโจทย์ลูกค้ารักสุขภาพ

ไส้กรอกอีสานไขมันต่ำของแบรนด์มาดามอรอยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท มาดามอร ฟู๊ด แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่มีทุนจดทะเบียนปัจจุบันอยู่ที่ 1,000,000 บาท ประกอบธุรกิจขายผลิตภัณฑ์อาหารประเภทไส้กรอก

ภูมิสุขเมืองพล

(เครดิตภาพ ภูมิสุขเมืองพล ศูนย์รวมของฝากจากทั่วประเทศ)
ไส้กรอกอีสานแบรนด์ภูมิสุขเมืองพล มีจุดเริ่มต้นมาจากจุดพักรถที่ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น สถานที่ที่รวมทั้งร้านอาหาร และร้านของฝากเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมนำเสนออาหารขึ้นชื่ออย่าง “หม่ำ” และ “ขนมปังเวียดนาม” สูตรเด็ดกว่า 30 ปี ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักในฐานะศูนย์จำหน่ายของฝากภายใต้แนวคิดของสมพร วชิรธีระพล ประธานบริษัท ภูมิสุขเมืองพล จำกัด ที่ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 5,000,000 บาท

จากการผลิตหม่ำที่โดดเด่นและโด่งดัง เพิ่มเติมมาเป็นไส้กรอกอีสานที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน พร้อมนำเสนอเป็นไส้กรอกอีสานหมูเยอะ มันน้อย และสะอาด ทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีไม่ต่างจากหม่ำ สินค้าหลักของแบรนด์

https://www.prachachat.net/marketing/news-1760165
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่