สวัสดีค่ะ
ลูกสาวเราอายุ 5 ขวบ เพิ่งเข้าเรียน อนุบาล 2 เทอม 2 ที่โรงเรียน bilingual แห่งหนึ่ง
ลูกสาวเป็นลูกครึ่งไทย อังกฤษ พี่ชายเรียนนานาชาติ แม่เลยไม่เคยซีเรียสเรื่องเรียน เพราะคนโตไม่เคยมีการบ้าน
แต่พอมาเข้าที่นี่ มันเป็นอีกระบบหนึ่ง ซึ่งเพื่อนๆของลูก สามารถอ่านเขียนไทยเป็นคำได้แล้ว
และลูกเราไม่ยอมเขียนเท่าไหร่ มีอารมณ์เมื่อไหร่ถึงเขียน เราก็สอนแบบสนุกๆ ไม่บังคับ ไม่เครียด เพราะเราคิดว่าลูกยังเด็กมาก
แต่สุดท้ายแล้วครูประจำชั้นขอเรียกพบ ให้น้องเรียนอนุบาลสองใหม่ เพื่อสร้างพื้นฐานให้แน่น เริ่มเรียนเขียนใหม่เลย
ซึ่งคุณพ่อเค้า เห็นด้วยกับคุณครู แต่แม่ รู้สึกว่าลูกจะรู้สึกอย่างไร เพื่อนเขาทั้งห้องจะได้ขึ้นไปอนุบาลสาม ส่วนลูกต้องอยู่ที่เดิม
เราคิดมากไปรึเปล่าคะ เราเป็นห่วงลูก กลัวพัฒนาการแย่ลง เพราะอยู่กับเพื่อนที่เด็กกว่า กลัวลูกไม่เข้าใจ โดนเพื่อนล้อรึเปล่า
ลูกถูกให้ซ้ำอนุบาล 2
ลูกสาวเราอายุ 5 ขวบ เพิ่งเข้าเรียน อนุบาล 2 เทอม 2 ที่โรงเรียน bilingual แห่งหนึ่ง
ลูกสาวเป็นลูกครึ่งไทย อังกฤษ พี่ชายเรียนนานาชาติ แม่เลยไม่เคยซีเรียสเรื่องเรียน เพราะคนโตไม่เคยมีการบ้าน
แต่พอมาเข้าที่นี่ มันเป็นอีกระบบหนึ่ง ซึ่งเพื่อนๆของลูก สามารถอ่านเขียนไทยเป็นคำได้แล้ว
และลูกเราไม่ยอมเขียนเท่าไหร่ มีอารมณ์เมื่อไหร่ถึงเขียน เราก็สอนแบบสนุกๆ ไม่บังคับ ไม่เครียด เพราะเราคิดว่าลูกยังเด็กมาก
แต่สุดท้ายแล้วครูประจำชั้นขอเรียกพบ ให้น้องเรียนอนุบาลสองใหม่ เพื่อสร้างพื้นฐานให้แน่น เริ่มเรียนเขียนใหม่เลย
ซึ่งคุณพ่อเค้า เห็นด้วยกับคุณครู แต่แม่ รู้สึกว่าลูกจะรู้สึกอย่างไร เพื่อนเขาทั้งห้องจะได้ขึ้นไปอนุบาลสาม ส่วนลูกต้องอยู่ที่เดิม
เราคิดมากไปรึเปล่าคะ เราเป็นห่วงลูก กลัวพัฒนาการแย่ลง เพราะอยู่กับเพื่อนที่เด็กกว่า กลัวลูกไม่เข้าใจ โดนเพื่อนล้อรึเปล่า