Volvo EX90 ขับเคลื่อนด้วยตัวเองระดับสาม จำเป็นไหม?

รถผลิตหลายที่ทั่วโลกครับ เช่น South Carolina สหรัฐ แต่ที่ทำราคาในไทยให้ได้ต่ำกว่าห้าล้าน ก็คงคันผลิตจีน
1. เป็นรุ่นลูกของรถที่ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุแล้วคนนั่งเสียชีวิติเลยในสหราชอาณาจักรติดต่อกันสิบกว่าปี (XC90)
2. ใหญ่มาก
แต่
3. 0-100 km/h ของตัวท็อป 4.9 วินาที 
4. มาพร้อมเซนเซอร์แบบต่าง ๆ รอบคัน (รวมเซนเซอร์ราคาแพงด้วย)
5. ขับสี่ทุกทริม คงไม่เหินแหละ
นั่นทำให้ หลายเจ้ารีวิวรถ ประเมินว่ามันคือรถขับเคลื่อนด้วยตัวเองระดับสาม คันแรก ๆ ของประเทศไทย
คือ ในบางสถานการณ์ ปล่อยมือจากพวงมาลัย / ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง-เบรก ได้เลย
ในบางโฆษณารถในอนาคต คือ มันเป็นภาพโฆษณาคนนั่งปล่อยมือเล่นแท็บเล็ตเลย
เพราะรถมันจะเห็นรถหรือวัตถุอุปสรรคอื่น (รวมคน สัตว์ วัตถุ) รอบคัน
มากกว่าเร่งเองและหยุดเอง คือ ในบางสถานการณ์มันเปลี่ยนเลนเอง ในบางสถานการณ์แม้คนจะเปลี่ยนเลนไปทับมอเตอร์ไซค์ มันจะไม่ยอมให้คนทำ
และ รถระดับเดียวกันนี้ ในสหรัฐ ถ้ารถขับชนเอง บริษัทรถยนต์รับผิดชอบทั้งหมด ทั้ง Mercedes-benz และ Volvo
(ในไทย ถ้าให้ผมเดา ไม่มีแพคเกจรับรองนี้มาด้วยหรอก)
คำถามคือ รถขับเคลื่อนด้วยตัวเองระดับสาม ในไทย มีความจำเป็นไหมครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่