อยากรู้ว่าจะสามารถเคลียร์กับร้านค้ายังไงได้บ้าง

สวัสดีค่ะ คือเราได้ซื้อสายชาจยี่ห้อหนึ่งในร้านเครื่องเขียนชื่อดังร้านหนึ่ง แล้วสายชาจมีปัญหาค่ะชาจช้ามากๆตั้งแต่ 9:30-16:30 น. ไม่เต็มค่ะได้แค่ 80% ซึ่งเราก็ได้เข้าไปที่ร้านค้าเพื่อเล่าถึงปัญหาสินค้าและสอบถามเรื่องการเคลมและอื่นๆได้บ้างมั้ย เพราะไม่มีใครอยากใช้ของไม่มีคุณภาพหรอกค่ะ แต่ทางร้านบอกว่าคืนของภายใน 7 วันและกรณีนี้ไม่ใช่การชำรุด [ การชำรุดของทางร้านคือเสียหายกายภาพเท้าที่เราเข้าใจ] ในตอนนั้นเราก็ งงๆ ค่ะเราเข้าใจไปว่าการที่สายชาจช้ามันช้าไม่ชำรุดยังไงด้วยความไม่มีความรู้ด้วย แล้วก็ที่ถามร้านต่อเพราะอาจจะมีกรณีที่สายนี้มีปัญหาหากนำสายแบบเดียวกันอันอื่นมาลองชาจอาจจะชาจเร็วก็ได้ สั้นๆคือเอาสินค้าแบบเดียวกันมาทดสอบเปรียบเทียบค่ะ แต่ทางพนักงานบอกพี่ก็เคยเป็นแบบนี้แหละที่เซ-- ซึ่งเราก็เอ้ามันเกี่ยวอะไรกับเรื่องของเราถ้าพี่ไม่ได้ทำอะไรเพื่อความยุติธรรมของตัวเองแต่หนูทำนะ หนูไม่อยากเก็บไปหดหู่กับตัวเอง ต้องขอบอกก่อนว่าตัวสินค้ามีสติกเกอร์ติดไว้ว่ารับประกัน 1 ปีนะคะ และจากนั้นร้านก็วุ่นๆพากันโทรสอบถามผู้จัดการร้านกัน สรุปคือตัวสินค้าต้องรอ ผจก. มาตรวจสอบให้ซึ่งไม่รู้ว่าตอนไหน ของๆเราก็อยู่กับทางร้านค่ะไม่ได้เอากลับมา ร้านบอกขอเอาไว้ตรวจสอบ ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.- 21 ก.พ. ยังไม่ได้คำตอบเลยค่ะ ของเราก็อยู่กับเค้า

เสริมคือ เหมือนร้านจะเป็นตัวแทนจำหน่ายค่ะ(มั้งนะ) เป็นร้านเครื่องเขียน เราถามและยังยื้อถามเพราะเราก็ต้องการความยุติธรรมในส่วนเราค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่เข้าใจในฝั่งพนักงานเค้า  ที่เราอยากรู้คือคุณคือตัวแทนจำหน่ายถ้าสินค้าที่นำมาจำหน่ายไม่มีคุณภาพหรือเกิดปัญหาคุณสามารถติดต่อบริษัทของสินค้านี้ให้ได้ไหม แต่ที่คุณทำคือ "ไม่รู้เหมือนกัน" "กรณีนี้ตัดสินใจไม่ได้" "ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน" คือเราต้งรู้สึกยังไงอะพอได้ยินคำแบบนี้ (เท่าที่จะได้นะคะ เค้า รส. แบบนี้แหละ พี่ๆเค้าอาจจะไม่ได้พูดแรงแบบนี้แต่ฟิวประมาณนี้เลยค่ะ)

สุดท้ายนี้เราแค่ต้องการไขข้อสงสัย และอยากรู้ว่าสามารถทวงความยุติธรรมให้เราได้บ้างไหม ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะเค้าอยากได้ความรู้และคำตอบ และจะได้เคลียร์กับร้านสักที ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านและขอบคุณสำหรับคนที่ให้คำตอบเรานะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่