[CR] ประสบการณ์การบริการของร้านรับซ๋อมคอมพิวเตอร์ สีฟ้า สาขามากมายทั่วประเทศ

ประสบการณ์การซ่อมโน้ตบุ๊ก แบบเนื้อๆ ไม่มีน้ำค่ะ

โน้ตบุ๊กของเรา Asus vivobook flip 14 Touch Screen ค่ะ ซื้อมาจาก Chi Chang ในตอนที่ซื้อมาเครื่องช้า เลยเปลี่ยนจาก Harddisk เป็น SSD ค่ะ ใช้งานปกติด้วยดี และเลิฟโน้ตบุ๊กตัวนี้เสมอมา 6 ปี อยู่ก็เกิดอาการจอขึ้น Bios ขึ้นมา ในตอนแรกพอจะออกจาก Bios และทำงานได้ตามปกติ ไม่กี่วันต่อมาพอเปิดเครื่องก็เข้า Bios ไม่สามารถใช้งานได้อีกเลย 

ด้วยความที่เราจำเป็นต้องใช้โน้ตบุ๊กทำงานอยู่ตลอด และบ้านที่อยู่ตอนนี้ค่อนข้างไกลจากในเมือง (เดินทางไปในเมือง 3 ชั่วโมง) และหมดระยะประกันแล้ว เราจึงไว้วางใจร้านคำแนะนำสีฟ้าที่มีสาขาทั่วประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้เราใช้บริการการซื้ออุปกรณ์ไอทีตลอด ทั้งหน้าร้านและออนไลน์

เมื่อทำการประเมินอาการของโน้ตบุ๊กจากข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตแล้ว เราจึงนำโน้ตบุ๊กเข้าซ่อมที่ร้านคำแนะนำสีฟ้า บอกกับช่างว่า เปิดโน้ตบุ๊กเมื่อไหร่ เข้า Bios ตลอด คิดว่าน่าจะเป็นจาก SSD ช่วยเช็คให้หน่อย จากนั้นช่างก็เสนอให้เปลี่ยนเป็น SSD อันใหม่ แต่ข้อมูลที่มีอยู่เดิมจะหายทั้งหมด ซึ่งเราก็ทำใจยอมรับเรื่องนี้และตอบตกลงเปลี่ยนทันที 

วันต่อมาเราจึงไปรับเครื่อง ซึ่งเราไม่ได้เช็คการทำงานของเครื่องเลย กลับมาถึงบ้านจะทำงานตามปกติ
พบอาการที่ 1 ไฟที่คีย์บอร์ดไม่ออก เราจึงโทรสอบถามร้าน ช่างตอบว่าให้นำเครื่องมาเช็คอีกครั้ง จากนั้นเราจึงลองเช็คเครื่องแบบที่เราใช้ทำงานตามปกติ
อาการที่ 2 กล้องหน้าใช้ไม่ได้
อาการที่ 3 ไมโครโฟนใช้ไม่ได้
อาการที่ 4 ทัชสกรีนใช้ไม่ได้ 
เราจึงติดต่อร้านอีกครั้ง และแจ้งถึงอาการที่เกิดขึ้น ร้านบอกว่า พรุ่งนี้จะให้ช่างติดต่อไป เนื่องจากวันนี้ช่างไม่มาทำงาน เราจึงรอออออ

วันต่อมาช่างโทรติดต่อมา เราจึงแจ้งอาการทั้งหมดอีกครั้ง ช่างให้นำเครื่องเข้ามาดูอีกครั้ง พร้อมกับบอกว่า วันที่เปลี่ยน SSD เขาไม่ได้เช็คเครื่องเลย ไม่รู้ว่าเครื่องใช้ได้ปกติหรือไม่ ด้วยความยอมจำนน เราจึงนำยอมเครื่องไปซ่อมอีกครั้ง

เรานำเครื่องไปทิ้งให้ช่างดู จากนั้นช่างโทรติดต่อกลับมา เราจะสรุปสั้นๆ นะคะ ช่างบอกว่า สายเชื่อมต่อ Touch Screen หลุด ไม่สามารถต่อสายกลับคืนได้ อาการทั้ง 4 ไม่สามารถใช้ได้ ช่างยังให้คำแนะนำสุดพิเศษว่า ถ้าอยากจะใช้ไมโครโฟน พี่ก็ต้องไปหาไมโครโฟนมาต่อใช้เอง ส่วนทัชกรีน ผมไม่ได้ไปยุ่งตรงนั้นเลย และผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่า โน้ตบุ๊กเครื่องนี้เป็นทัชสกรีน สรุปว่า เขาไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลย เราจึงนำเครื่องกลับมาเพื่อทำงาน 

จากนั้น เราจึงโทรติดต่อสำนักงานใหญ่ บอกเล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และเพิ่มเติมว่า หากมีการบริการแบบนี้ส่งผลเสียต่อการบริการ และชื่อเสียงของร้าน

ไม่นานร้านสาขาโทรกลับมา เหมือนโดนสาขาใหญ่บังคับให้บริการต่อ ร้านสาขาจึงเสนอว่าจะเปลี่ยนจอทัชกรีนให้ใหม่ แต่ต้องรอ 1 เดือน ตอนนี้ผ่านมาจะ 4 เดือน ไร้ซึ่งสัญญาณตอบรับใดๆ 

ขอบใจในความหวังของเธอ 
ครั้งหนึ่งในความทรงจำและชีวิต
จบการรายงานประสบการณ์อันยิ่งใหญ่
ชื่อสินค้า:   Advice Online & Advice Online Shop & บริการหลังการขาย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่