ลดตำแหน่งในหน้าที่การงาน

สวัสดีครับ ผมจะมาขอคำปรึกษาเรื่อง การลดตำแหน่งในหน้าที่การงานครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้รับมอบหมายให้เป็นพนักงานระดับผู้จัดการแผนก ตั้งแต่ตอนเซ็นสัญญาเข้างาน แล้วก็ทำงานมาได่ประมาณเกือบ 2 ปีครับ แล้วเนื่องจากบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้านโครงสร้างของบริษัท สุดท้ายกลายเป็นว่าจะย้ายให้เป็นตำแหน่งวิศวรระดับปฏิบัติการในแผนกย่อยในโรงงาน ซึ่งเหตุผลในเอกสารบอกว่าผมไม่มีคุณสมบัติในการเป็นพนักงานระดับผู้จัดการ ทำความเสียหายให้บริษัทรวมถึงบอกว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม เช่น เรื่องการแต่งกาย เรื่องการจอดรถในบริษัท หรือเรื่องโต๊ะทำงานที่ไม่เป็นระเบียบ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวหามา เป็นสิ่งที่กฏบริษัทไม่ได้ระบุไว้ และข้อกล่าวหาทั้งหมดนั้นไม่เป็นความจริง
ถ้าสรุปว่าบังคับใช้ตามเอกสารที่แจ้งลดตำแหน่งมาผมสามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ เพราะเอกสารอะไรผมก็ไม่ได้เซ็นยอมรับ แต่ทาง HR บอกว่าให้พยานเซ็นแทนได้ แล้วการลดตำแหน่งแบบนี้ก็ทำได้ไม่ผิดครับ แล้วผมต้องเขียนใบลาออกก่อนแจ้งกรมแรงงานไหมครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
เพิ่มเติมครับ บริษัททำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งในข้อตกลงที่เซ็นสัญญาของผมคือตำแหน่งผู้จัดการที่ผมจะเข้ามาทำงาน เสาร์ เว้นเสาร์ และเงินค่าตำแหน่ง+ค่าโทรศัพท์แยกออกมาครับครับอันนี้ระบุในสัญญาจ้างชัดเจน  แต่ตำแหน่งที่เค้าลดลงให้ไปนั้นต้องมาทำงานทุกเสาร์ และไม่มีเงินตำแหน่ง+ค่าโทรศัพท์ให้แล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่