SCB Easy ไล่ระงับการทำธุรกรรม บนมือถือ สร้างความเดือดร้อนเกินจำเป็นหรือไม่

กระทู้สนทนา
ผมเป็นลูกค้า SCB มาไม่ต่ำกว่า 10 ปี มี แอป SCB Easy ใช้บนมือถือ ไว้ Scan จ่ายสินค้า ค่าน้ำค่าไฟ สะดวกกว่า Bank อื่นๆวันนี้ ผมScan จ่ายยอดเงินเกินกว่าที่เคยจำกัด ไว้ จึงเข้าไปแก้ไขวงเงินและ ทำการ Scan จ่ายสำเร็จ  ประมาณ 10 นาที มีข้อความเตือน ว่า บช.ถูกระงับธุรกรรมทั้งหมดให้ติดต่อ Call center ของธนาคาร พอติดต่อไปเจ้าหน้าที่ก็สอบถามข้อมูลลูกค้าเบื้องต้น เพื่อยืนยันตัวตน ก็เรียบร้อยดี แต่ก็ยืนยันให้ไปติดต่อธนาคารสาขา เพื่อนำหลัก ฐานต่างๆ ไปยืนยันตัวตนพร้อมที่มาของแหล่งเงินได้ ผมก็ยืนยันว่างานฝากที่มีอยู่ก็ทิ้งไว้เกือบปีแล้ว ไม่ใช่ที่เพิ่งโอนมาใหม่ เบอร์โทร ก็เป็น เบอร์ Corporate  จดในนามบริษัท ใช้มานานกว่า 27 ปี แล้ว ทำไมถึงมาระงับด้วยเหตุผลอะไร เจ้าหน้าที่ก็ให้ความกระจ่างไม่ได้
      เป็นอันว่าเงินที่เหลืออยู่ในบัญชี ผมทำอะไรต่อไม่ได้ จนกว่าจะต้องไปแก้ไขที่ธนาคารสาขา ที่ไปเปิด บช.ไว้  ผมเชื่อว่าไม่เฉพาะผม คงมีเพื่อนๆท่าอื่นด้วย แต่ไม่ทราบว่า กับ App ธนาคารอื่นจะมีนโยบายเช่นนี้หรือไม่  เข้าใจดีว่าปัญหา Call center มันหนัก แต่หลักเกณฑ์ของธนาคาร ถ้าเป็นอย่างนี้ เหนี่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่