ใครคิดจะซื้อเครื่องกรองน้ำ Philips RO ADD6910 ขอเตือนว่าอย่าดูแค่ยี่ห้อ บริการหลังการขายก็สำคัญ

เราซื้อเครื่องกรองน้ำ Philips RO ADD6910 มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2024 
ใช้งานได้ประมาณ 2-3 เดือนก็พบปัญหาน้ำรั่วซึมจากจุกซีลด้านล่างถัง 
เราก็คิดเอาเองว่า อาจเป็นเพราะเราใส่น้ำในถังเยอะเกินไปรึเปล่า ถอดถังเข้าออกน่าจะทำให้จุกซีลมีปัญหาหรือหลวม
เราเลยแก้โดยการเทน้ำใส่ถังด้านบน จะได้ไม่ต้องยกไปยกมาบ่อยๆ

ปกติเราก็จะถอดถังออกมาล้างทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้ง ล่าสุดเดือนนี้เลย กุมภาพันธ์ 2025 เราก็ยกถังน้ำออกมาจะมาทำความสะอาดปกติ
น้ำที่เหลืออยู่ในถังไหลโชกออกมาเลย เราเลยทำการถ่าย Vdo เพื่อส่งไลน์ไปสอบถามกับศูนย์ หรือเคลมจุกซีลยางหรือซ่อมอะไรก็ว่าไป

ทางศูนย์กลับแจ้งว่า เราต้องทำการซื้อถังน้ำใบใหม่ ?? ตรงนี้เรางงการแก้ปัญหามาก 
นอกจากไม่ได้รับความช่วยเหลือแล้วยังเสนอขายอะไหล่อีกต่างหาก 
สินค้าใช้งานมายังไม่ถึง 6เดือน ปัญหาน่าจะอยู่ที่จุกซีลรึเปล่า หรือคุณยังไม่ได้นัดให้เรายกของไปให้ดู ไปส่งซ่อมเลย 
ทางออกมาทางเดียวคือเสนอให้ซื้อถังน้ำใบใหม่ ??? 

พร้อมคำแนะนำจากทางช่างว่า ถังน้ำควรถอดออกมาเพื่อเติมน้ำทุกครั้ง ไม่ใช่การเทน้ำเติมลงไปจากฝาด้านบน
เราบอกตามตรงว่าเราเลือกซื้อเครื่องนี้ เพราะเห็นว่ามีฝาด้านบน สะดวกใช้งานแค่เปิดฝาเติมน้ำ
ถ้าให้เรา ผู้หญิงมานั่งยกถังน้ำเป็นลิตรๆทุกครั้ง วันละหลายๆรอบมันหนักไง นี่ถ้าบอกวิธีใช้งานแต่แรกว่ามันไม่สะดวกแบบนี้
เราก็ไม่ซื้อมาใช้แน่นอน เครื่องนึงราคาเป็นหมื่น แล้วเราต้องมาเสียค่าหมอเพราะยกของหนักขึ้นๆลงๆอีกหรอ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราว่าการแก้ปัญหาของศูนย์แย่มากนะ ไม่ได้ใส่ใจผู้บริโภค ตอบแบบขอไปที พร้อมยัดเยียดการขายอะไหล่ใหม่ง่ายๆแบบไม่มีทางเลือก
แบบนี้ซื้อน้ำกินเอง หรือใช้ยี่ห้อที่จ่ายเป็นรายเดือน ยังดีซะกว่า มีปัญหาก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ ไม่ต้องมานั่งดูแลรักษา

เราไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบยังไง รู้สึกแย่กับการตัดสินใจซื้อเครื่องนี้มาก จริงๆตอนไปดูเครื่องที่ห้างตอนแรก พนักงานก็แนะนำตัวอื่น ยี่ห้ออื่น
แต่เราไม่ฟังเอง เพราะเห็นว่าดีไซน์สวยดี และก็เชื่อถือในแบรนด์... 

ทุกข์ของผู้บริโภคสุดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่