ในอนาคต AIS จะมีวิธีป้องกัน หรือแจ้งเตือนผู้บริโภค ไปในระบบ บ้างไหมคะ

กระทู้คำถาม
จากการอ่านกระทู้ของเพื่อนๆสมาชิกเห็นเพื่อนๆเจอกันเยอะมากมี SMS แจ้งหักเงินแต่ที่เจอมาตอนนี้ปี 2568 ใหม่ๆเลย ไม่มี SMS แจ้งเตือน ว่ามีการคิดค่าบริการเสริมที่ไม่ใช่ของทาง AIS ทราบอีกทีคือตอนจ่ายเงิน ซึ่งก็โดนเก็บเงินไปเต็มๆแล้ว โดยที่ AIS ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ แจ้งว่า เกิดจากการกดสมัครทางมือถือโดยตรง ซึ่งเราเองกลับไปดูในระบบโทรออกที่มีอยู่ในเครื่องในวันที่ AIS แจ้งว่าเราได้สมัครไป ผลปรากฏว่าก็ไม่มีการโทรออก ใดๆทั้งสิ้น ก็เลยรู้สึกว่า ระบบนี้อาจจะไม่ปลอดภัยสำหรับเราอีกต่อไป เพราะจำได้ว่า 2-3 ปีที่แล้วก็เคยโดนแบบนี้เหมือนกัน ทาง AIS ก็รับปากว่าจะไม่เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีกแต่พอปีนี้ 2568 มันก็เกิดขึ้นอีก ซึ่งกรณีที่มีการเก็บค่าบริการเสริมพิเศษขึ้นมา ทางระบบก็ต้องเห็นอยู่แล้ว ทำไมไม่มีการแจ้งเตือนว่ามีการเรียกเก็บบริการเสริมแปลกๆ เหมือนที่บัตรเครดิตเขาทำกัน ถ้ามีเงินออกแบบแปลกๆ ทางบัตรเครดิต เขาจะโทรมาหาลูกค้าโดยตรง หรือไม่ก็ส่ง SMS มาแจ้ง ให้ลูกค้ายืนยันว่าใช่ เขาถึงจะหักเงิน ตามระบบที่เรียกเก็บ AIS เป็นระบบที่ใช้มานาน ใช้มาเป็น 10 ปี เบอร์ AIS เราผูกกับธนาคาร เพราะความไว้วางใจ แต่สิ่งที่เราได้รับ คือ AIS ไม่เตือนไม่แจ้ง และแก้ปัญหาอะไรให้ไม่ได้เลย นอกจากให้เราที่เป็นลูกค้าก้มหน้าก้มตารับกรรม ชำระตามที่เขาเรียกเก็บ บอกตรงๆ รู้สึกแย่ คิดอยู่ว่า จะไปปิดเบอร์ทั้งของมือถือและอินเตอร์เน็ตบ้าน หมายเหตุ ไม่ได้โดนแค่หลักสิบ ค่ะ รอบนี้ 500 บาทเลยค่ะ เราถือว่ามันเยอะมาก แล้วตอนนี้ยิ่งรวมกับค่ายสีส้มสัญญาณรวมมากมาๆหลุดๆบ่อย อยู่บางพื้นที่ เคยรับสัญญาณได้ก็รับสัญญาณไม่ได้😒
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่