ก่อนหน้านี้ ตั้งกระทู้ถามเรื่องรถกลุ่ม d-seg มา 2-3 ครั้งครับ (ถาม Mazda กับ Camry) ทีนี้ได้มีโอกาสไปลองที่ tdex อีกครั้ง กับขับออกถนนจริง
ปรากฎว่าเมื่อเจอรถติดๆ ส่วนตัวผมกลับรู้สึกอึดอัด ไม่คล่องตัวเท่าที่ควร ด้วยความที่ขนาดตัวรถใหญ่กว่าเดิม การจะมุดเพื่อหาช่องต่างๆ ยากกว่าเดิมเยอะ
เมื่อเทียบกับ CHR ซึ่งใช้อยู่ในปัจจุบันครับ เลยขอไปลอง Altis GR Sport (MY24) ที่ได้แบต Lithium-ion แล้ว
ส่วนตัวกลับรู้สึกว่าช่วงอัตราเร่งไม่ได้แตกต่างจากคันที่ใช้อย่างมีนัยสำคัญ อาจจะเร็วกว่าเล็กน้อยครับ ประมาณช่วงละ 1 วินาที (0-100 , 80-120)
แต่ฟีลลิ่งช่วงล่าง รู้สึกว่า Altis GR มันดุดถนนกว่า เข้าโค้งได้เนียนและไวกว่า CHR ส่วนพวงมาลัยคิดว่าพอๆกัน
ทีนี้เลยอยากขอความเห็นครับว่า ถ้าผมเปลี่ยนจาก CHR HV ไป Altis GR Sport จะคุ้มมั้ยครับ หรือควรรอไปก่อน
โดย CHR ณ ปัจจุบันไมล์ 81,500 km เซลล์บอกว่าถ้าเทิร์น จะได้ประมาณ 450,000 - 470,000 ครับ
Toyota Altis GR Sport (MY24) ณ ปัจจุบันยังน่าใช้มั้ย อยากได้ความคิดเห็นครับ
ปรากฎว่าเมื่อเจอรถติดๆ ส่วนตัวผมกลับรู้สึกอึดอัด ไม่คล่องตัวเท่าที่ควร ด้วยความที่ขนาดตัวรถใหญ่กว่าเดิม การจะมุดเพื่อหาช่องต่างๆ ยากกว่าเดิมเยอะ
เมื่อเทียบกับ CHR ซึ่งใช้อยู่ในปัจจุบันครับ เลยขอไปลอง Altis GR Sport (MY24) ที่ได้แบต Lithium-ion แล้ว
ส่วนตัวกลับรู้สึกว่าช่วงอัตราเร่งไม่ได้แตกต่างจากคันที่ใช้อย่างมีนัยสำคัญ อาจจะเร็วกว่าเล็กน้อยครับ ประมาณช่วงละ 1 วินาที (0-100 , 80-120)
แต่ฟีลลิ่งช่วงล่าง รู้สึกว่า Altis GR มันดุดถนนกว่า เข้าโค้งได้เนียนและไวกว่า CHR ส่วนพวงมาลัยคิดว่าพอๆกัน
ทีนี้เลยอยากขอความเห็นครับว่า ถ้าผมเปลี่ยนจาก CHR HV ไป Altis GR Sport จะคุ้มมั้ยครับ หรือควรรอไปก่อน
โดย CHR ณ ปัจจุบันไมล์ 81,500 km เซลล์บอกว่าถ้าเทิร์น จะได้ประมาณ 450,000 - 470,000 ครับ