คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เจอแบบนี้เข้าใจเลยว่ามันรำคาญแค่ไหน อยู่ดีๆ มีคนรู้เรื่องรถเราแบบละเอียดมานั่งโทรขายของ คือไม่ได้สมัครใจให้เบอร์ไปสักหน่อย แต่ดันโทรมาเหมือนเราต้องฟัง
ถ้าจะให้เลิกโทรจริงๆ นอกจากบล็อกเบอร์อย่างเดียวอาจจะไม่พอ ลองใช้วิธีพวกนี้ดู
กดแจ้งเตือน “อย่าโทรมาอีก” อย่างเป็นทางการ
โทรไปที่ Call Center ของ TQM แล้วแจ้งให้เขาลบเบอร์เราจากระบบ
ถ้าเขาบอกว่า “ต้องรออนุมัติ” หรือ “อาจจะมีการติดต่ออีก” ให้ถามกลับว่า “ใครเป็นคนให้ข้อมูลผมมา?” ถามซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนเขาอึดอัด
ถ้ายังเล่นตัว บอกเลยว่า “ถ้าโทรมาอีก จะร้องเรียนที่ สคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค)”
แจ้ง สคบ. (สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค)
โทร 1166 หรือแจ้งผ่านเว็บไซต์ของ สคบ. ได้เลย
บอกไปว่า “ไม่ได้ให้ความยินยอม แต่ถูกติดต่อซ้ำๆ แม้จะเคยปฏิเสธไปแล้ว”
ใช้สิทธิ์ PDPA (กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล)
กฎหมายนี้ให้สิทธิ์เรา ขอให้บริษัทลบข้อมูลเราออกจากระบบ ได้
บอกไปเลยว่า “ขอใช้สิทธิ์ตาม PDPA ให้ลบข้อมูลทั้งหมดของเราออกจากฐานข้อมูล”
ถ้าเขาทำเฉยๆ หรือไม่ตอบรับ สามารถร้องเรียนไปที่สำนักงานคณะกรรมการข้อมูลส่วนบุคคลได้
ถ้าต้องรับสายอีก ให้พูดจนอึดอัด
“พี่ครับ ผมแปลกใจมากเลย รู้ข้อมูลรถผมได้ไงอะ?”
“ผมไม่ได้เป็นลูกค้าเลยนะ ทำไมถึงโทรมา?”
“พี่ชื่ออะไรนะครับ ขอรหัสตัวแทนด้วย”
“โอเคครับ ขอชื่อหัวหน้าและเบอร์ติดต่อด้วย”
คนขายของบางทีเขาก็มีสคริปต์พูด แต่พอเราเริ่มถามหนักๆ ซ้ำๆ เขาจะเริ่มอึดอัดเอง
สุดท้าย ถ้ายังไม่เลิกโทร บล็อกเบอร์แล้วก็แจ้งเบอร์พวกนี้ในกลุ่มเตือนภัยโทรศัพท์
คนอื่นจะได้รู้ว่าเบอร์นี้โทรมาก่อกวน ไม่ต้องเสียเวลารับ
เรื่องพวกนี้คนเจอเยอะขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ มันต้องมีหน่วยงานคุมเข้มกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้โทรกันสะเปะสะปะแบบนี้ ข้อมูลส่วนตัวมันไม่ควรจะเป็นของที่ใครก็เอาไปขายกันได้ง่ายๆ
ถ้าเจอแบบนี้อีก ลองใช้วิธีพวกนี้ดู แต่ถ้ายังวนมาทุกปี ก็ต้องเอาจริงเอาจังไปแจ้งหน่วยงานดูละ
ถ้าจะให้เลิกโทรจริงๆ นอกจากบล็อกเบอร์อย่างเดียวอาจจะไม่พอ ลองใช้วิธีพวกนี้ดู
กดแจ้งเตือน “อย่าโทรมาอีก” อย่างเป็นทางการ
โทรไปที่ Call Center ของ TQM แล้วแจ้งให้เขาลบเบอร์เราจากระบบ
ถ้าเขาบอกว่า “ต้องรออนุมัติ” หรือ “อาจจะมีการติดต่ออีก” ให้ถามกลับว่า “ใครเป็นคนให้ข้อมูลผมมา?” ถามซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนเขาอึดอัด
ถ้ายังเล่นตัว บอกเลยว่า “ถ้าโทรมาอีก จะร้องเรียนที่ สคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค)”
แจ้ง สคบ. (สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค)
โทร 1166 หรือแจ้งผ่านเว็บไซต์ของ สคบ. ได้เลย
บอกไปว่า “ไม่ได้ให้ความยินยอม แต่ถูกติดต่อซ้ำๆ แม้จะเคยปฏิเสธไปแล้ว”
ใช้สิทธิ์ PDPA (กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล)
กฎหมายนี้ให้สิทธิ์เรา ขอให้บริษัทลบข้อมูลเราออกจากระบบ ได้
บอกไปเลยว่า “ขอใช้สิทธิ์ตาม PDPA ให้ลบข้อมูลทั้งหมดของเราออกจากฐานข้อมูล”
ถ้าเขาทำเฉยๆ หรือไม่ตอบรับ สามารถร้องเรียนไปที่สำนักงานคณะกรรมการข้อมูลส่วนบุคคลได้
ถ้าต้องรับสายอีก ให้พูดจนอึดอัด
“พี่ครับ ผมแปลกใจมากเลย รู้ข้อมูลรถผมได้ไงอะ?”
“ผมไม่ได้เป็นลูกค้าเลยนะ ทำไมถึงโทรมา?”
“พี่ชื่ออะไรนะครับ ขอรหัสตัวแทนด้วย”
“โอเคครับ ขอชื่อหัวหน้าและเบอร์ติดต่อด้วย”
คนขายของบางทีเขาก็มีสคริปต์พูด แต่พอเราเริ่มถามหนักๆ ซ้ำๆ เขาจะเริ่มอึดอัดเอง
สุดท้าย ถ้ายังไม่เลิกโทร บล็อกเบอร์แล้วก็แจ้งเบอร์พวกนี้ในกลุ่มเตือนภัยโทรศัพท์
คนอื่นจะได้รู้ว่าเบอร์นี้โทรมาก่อกวน ไม่ต้องเสียเวลารับ
เรื่องพวกนี้คนเจอเยอะขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ มันต้องมีหน่วยงานคุมเข้มกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้โทรกันสะเปะสะปะแบบนี้ ข้อมูลส่วนตัวมันไม่ควรจะเป็นของที่ใครก็เอาไปขายกันได้ง่ายๆ
ถ้าเจอแบบนี้อีก ลองใช้วิธีพวกนี้ดู แต่ถ้ายังวนมาทุกปี ก็ต้องเอาจริงเอาจังไปแจ้งหน่วยงานดูละ
แสดงความคิดเห็น
TQM โทรมาขายประกัน ไม่เคยเป็นลูกค้า แต่โทรมาพร้อมข้อมูลของรถเรา ทำยังไงให้เลิกโทร
พูดชื่อและทะเบียนรถถูกต้อง รวมถึงวันที่ประกันภัยปีแรกหมด (ท่าทางเหมือนไม่รู้ว่าเราซื้อประกันปีที่2กับเซลล์รถไว้ตั้งแต่แรกแล้ว)
ไม่เคยสนใจบริษัทนี้ และบริษัทประเภทนี้ด้วยซ้ำ (Broker)
ปีก่อนก็โทรมาขายแบบนี้กับรถคันเก่า พอถามว่าได้ข้อมูลมาจากไหน ไม่เคยเป็นลูกค้าของคุณ เขาก็เลี่ยงตอบคำถาม
พอบอกว่าไม่ต้องโทรมาขายอีก ก็หายไป1ปี แล้วก็วนกลับมา
รู้แหละว่าข้อมูลส่วนตัว ยังไงก็ไม่ส่วนตัว หลุดไปไหนต่อไหน ขายข้อมูลลูกค้ากันพอๆกับแก๊งคอลล์เซ็นเตอร์
ปีนี้โทรมาอีกแล้ว นอกจากบล็อคเบอร์ ทำยังไงให้ TQM เลิกติดต่อมาได้ไหมคะ ... รำคาญ !!!
เบอร์ TQM ที่โทรมา 0953917861