เรื่องคือลูกค้าที่ดูแลอยู่ อคติ กับเรามาก ซึ่งตอนแรกเรามองว่าอาจจะเป็นเราที่คิดมากไปเอง แต่พอทำงานด้วยครึ่งปีก็รู้สึกว่าไม่ได้คิดไปเองละ อะไรนิดๆหน่อยๆก็ไปฟ้องนาย บางเรื่องที่เรายังไม่ได้ทำอะไรผิดก็หาเรื่องไปฟ้องแล้ว ทั้งๆที่เราดีลงานกับคนอื่นไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่พอลูกค้าคนนี้มาดีลงานด้วยมีปัญหาทุกครั้ง จนเราเหนื่อยใจมากเพราะทำอะไรก็ผิดไปหมด และไม่ถูกใจเค้าสักอย่าง เราก็พยายามทำหน้าที่ ทำงานของเราให้ดีที่สุด แต่ลูกค้าคนนี้ก็ทำให้เรารู้สึกแย่ทุกครั้งที่ได้ร่วมงานด้วย จนตอนนี้ไม่อยากรับงานของลูกค้าคนนี้แล้วอ่ะ เพราะเค้าทำให้เรารู้สึกแย่ รู้สึกว่าเราทำงานออกมาได้ไม่ดี ทั้งๆที่เรารู้ว่าเราทำได้ดีอยู่นะ มันบั่นทอนใจในการทำงานสุดๆ ปฏิเสธงานนี้ก็ไม่ได้เพราะในแผนกก็ไม่มีใครอยากทำงานให้ลูกค้าคนนี้ จนเรามานั่งถามตัวเองว่าเราควรทำงานนี้ต่อไปมั๊ยนะ เราทำงานแย่ขนาดนั้นเลยหรอ คือเราไม่ชอบความรู้สึกแบบนี้เลย ตอนแรกคิดว่ารับมือได้แต่หลังๆมานี้หนักข้อมากขึ้นจนไม่รู้จะรับมือยังไง แค่อดทนไม่ให้ด่ากลับไปก็คือเก่งมากแล้วสำหรับเรา ใจก็อยากถามไปตรงๆเลยว่าเป็นอะไรกับเรามากมั๊ยคะ ดูจะมีปัญหาแค่กับเรา แต่ก็ทำไม่ได้ทำได้แค่คิด ถ้าเป็นทุกคนจะรับมือยังไงกันหรอคะ
ขอฮาวทูรับมือกับลูกค้า อคติ หน่อยค่ะ