เช้าวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2568 เวลา 10 โมงตรง พนักงานทรูได้โทรมาแจ้งเกี่ยวกับโปรโมชั่นแพ็คเกจรายเดือนที่กำลังจะหมดอายุ และได้หลอกขายโปรโมชั่นแพ็คเกจ Entertain asian combo รวมกับ แพ็คเกจเน็ต 10gb 30วัน ต่ออายุอัติโนมัติ โดยพูดจากำกวม พูดไว โดยไม่แจ้งค่าบริการให้ชัดเจน พอรู้ตัวอีกทีก็ได้รับ SMS ว่าทรูมาคิดค่าบริการเอเชี่ยนคอมโบรายปี 999 บาท เพิ่ม ซึ่งผมไม่ได้อยากได้ ทางผมไม่ได้นิ่งนอนใจรีบติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอยกเลิกแพ็คเกจนี้ แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ จึงได้เดินทางไปยังสาขา
พอไปถึงสาขาเจ้าหน้าที่ประจำสาขาแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ ไม่ใช่ความรับผิดชอบของเขา ต้องติดต่อกับ call center ด้วยตนเอง ซึ่งทางเราแจ้งว่าโทรเป็นสิบๆรอบแล้วแต่ติดต่อไม่ได้ พนักงานสาขาเลยโทรให้แต่ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน พนักงานจึงต้องใช้เบอร์ของสาขาโทรไปถึงจะมีคนรับ
พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่ call center และแจ้งปัญหาไป ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายกเลิกให้ไม่ได้ แพคเกจเริ่มนับใช้งานแล้ว ผมนี่งงเลย นี่มันเพิ่งผ่านมาไม่กี่นาทีและตัวผมก็ยังไม่ได้ activate ใช้งานเลยสักแอพ จะมาหาว่าผมใช้งานไปแล้วได้ไง ผมอยากจะเลิกตั่งแต่วินาทีที่ได้รับ sms ด้วยซ้ำแต่ไม่มึคนรับสาย มะลิก็จะตัดสายผมทิ้งท่าเดียว
พอผมพยายามอธิบาย call center ก็บอกไม่ใช่ความรับผิดชอบของตัวเองอีก ปัดไปว่าให้ที่สาขาเป็นคนจัดการยกเลิก ที่นี้ก็บันเทิงเลย ผมเลยยื่นโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ call center กับเจ้าหน้าที่สาขาเถียงกันไป สุดท้ายทั้งคู่ก็ปัดกันรับผิดชอบโดยโยนไปว่าเป็นความผิดของพนักงานฝ่ายขายที่โทรเข้ามา และคนที่จะยกเลิกได้มีแค่พนักงานที่ขายให้ผมเพียงคนเดียวเท่านั้น โดยรับปากว่าจะให้ฝ่ายขายคนนี้ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีคนติดต่อเข้ามา ผมพยายามติดต่อกลับไปที่เบอร์เขาก็ไม่สามารถติดต่อได้ โทรเข้าทรู ก็เจอแต่มะลิ จะขอยกเลิกก็ไม่ได้ ขอคุยกับเจ้ากับเจ้าหน้าที่ก็ไม่ให้
บอกตามตรงว่าผมโคตรเสียความรู้สึกเลยองค์กรใหญ่ขนาดนี้ พนักงานตั้งเยอะแต่ปัดกันไปปัดกันมาไม่มีใครช่วยผมได้เลย แล้วมาบอกว่าให้อำนาจคนที่โทรเข้ามาพูดเร็วๆแล้วตัดสายไปบอกเราเสียเงินแล้วคนเดียว แบบนี้ผมว่ามันไม่แฟร์กับผู้บริโภคเลย เหมือนโดนหลอก มัดมือชก ทีหลังทรูโทรมาคนคงไม่อยากรับสายกันแล้วล่ะ เหนื่อย
พนักงานทรูโทรมาหลอกยัดขายแพคเกจ ยกเลิกไม่ได้ ไปยันหน้าสาขาก็ยังยกเลิกให้ไม่ได้ เสียความรู้สึกมากๆ
พอไปถึงสาขาเจ้าหน้าที่ประจำสาขาแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ ไม่ใช่ความรับผิดชอบของเขา ต้องติดต่อกับ call center ด้วยตนเอง ซึ่งทางเราแจ้งว่าโทรเป็นสิบๆรอบแล้วแต่ติดต่อไม่ได้ พนักงานสาขาเลยโทรให้แต่ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน พนักงานจึงต้องใช้เบอร์ของสาขาโทรไปถึงจะมีคนรับ
พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่ call center และแจ้งปัญหาไป ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายกเลิกให้ไม่ได้ แพคเกจเริ่มนับใช้งานแล้ว ผมนี่งงเลย นี่มันเพิ่งผ่านมาไม่กี่นาทีและตัวผมก็ยังไม่ได้ activate ใช้งานเลยสักแอพ จะมาหาว่าผมใช้งานไปแล้วได้ไง ผมอยากจะเลิกตั่งแต่วินาทีที่ได้รับ sms ด้วยซ้ำแต่ไม่มึคนรับสาย มะลิก็จะตัดสายผมทิ้งท่าเดียว
พอผมพยายามอธิบาย call center ก็บอกไม่ใช่ความรับผิดชอบของตัวเองอีก ปัดไปว่าให้ที่สาขาเป็นคนจัดการยกเลิก ที่นี้ก็บันเทิงเลย ผมเลยยื่นโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ call center กับเจ้าหน้าที่สาขาเถียงกันไป สุดท้ายทั้งคู่ก็ปัดกันรับผิดชอบโดยโยนไปว่าเป็นความผิดของพนักงานฝ่ายขายที่โทรเข้ามา และคนที่จะยกเลิกได้มีแค่พนักงานที่ขายให้ผมเพียงคนเดียวเท่านั้น โดยรับปากว่าจะให้ฝ่ายขายคนนี้ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีคนติดต่อเข้ามา ผมพยายามติดต่อกลับไปที่เบอร์เขาก็ไม่สามารถติดต่อได้ โทรเข้าทรู ก็เจอแต่มะลิ จะขอยกเลิกก็ไม่ได้ ขอคุยกับเจ้ากับเจ้าหน้าที่ก็ไม่ให้
บอกตามตรงว่าผมโคตรเสียความรู้สึกเลยองค์กรใหญ่ขนาดนี้ พนักงานตั้งเยอะแต่ปัดกันไปปัดกันมาไม่มีใครช่วยผมได้เลย แล้วมาบอกว่าให้อำนาจคนที่โทรเข้ามาพูดเร็วๆแล้วตัดสายไปบอกเราเสียเงินแล้วคนเดียว แบบนี้ผมว่ามันไม่แฟร์กับผู้บริโภคเลย เหมือนโดนหลอก มัดมือชก ทีหลังทรูโทรมาคนคงไม่อยากรับสายกันแล้วล่ะ เหนื่อย