ปี 2017 The New York Times ได้ตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับความนิยมของวงการเคป๊อปในอเมริกาใต้ โดยเน้นไปที่ BTS บทความดังกล่าวครอบคลุมถึงความสำเร็จที่น่าประหลาดใจของวงในตลาดชิลีโดยเฉพาะ BTS ได้ครองตลาดในชิลีและเป็นหนึ่งในวงบอยแบนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศอเมริกาใต้
The New York Times รายงานว่า ช่วงนั้นเคป็อปได้ครองโลกไปแล้วเกือบทั้งหมด แต่ชิลีถือเป็นประเทศที่เคป๊อบเพิ่งเข้ามาครองความยิ่งใหญ่เมื่อไม่นาน สถานีวิทยุแบบดั้งเดิมไม่มีสถานีใดสนใจที่จะเปิดเพลงประเภทนี้เลย ดนตรีนำเข้าของประเทศนี้มักจะได้รับอิทธิพลมาจากละติน
BTS และวงอื่น ๆ ในกลุ่มเดียวกันจึงต้องแอบเข้ามาทางอินเทอร์เน็ต จุดเข้าที่สำคัญจุดหนึ่งคือ Coca-Cola FM ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิทยุออนไลน์ของยักษ์ใหญ่เครื่องดื่มอัดลม ซึ่งไม่เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ฟังชาวอเมริกันมากนัก แต่เป็นที่นิยมในชิลี โดยมีผู้ฟังประมาณ 40,000 คนต่อวัน เครือข่ายจะจัดรายการ K-pop ซึ่งจัดโดยดีเจชาวชิลี โซเชียลมีเดียก็มีบทบาทอย่างมากเช่นกัน โดย BTS มีผู้ติดตามบน Twitter มากกว่า 5 ล้านคน (ในยุคนั้น) และจนถึงปัจจุบัน BTS อยู่ในอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Social 50 นาน 22 สัปดาห์ (ภายหลังชาร์ต Billboard Social 50 ถูกยกเลิก เพราะ BTS ครองอันดับหนึ่งยาว) บัญชี Twitter ของ BTS Chile ที่ดำเนินการโดยแฟน ๆ สามคน โพสต์บทความข่าวเกี่ยวกับวงและโพสต์ของวงบนโซเชียลมีเดียที่แปลเป็นภาษาสเปนเป็นประจำ
ความนิยมออนไลน์ของวงนี้แพร่หลายไปทั่วประเทศชิลี จนผู้จัดทัวร์แทบไม่สนใจที่จะประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อแบบเดิม ๆ แฟน ๆ ต่างยืนรออยู่หน้าห้องจำหน่ายตั๋วของสนามกีฬาเพื่อซื้อตั๋วซึ่งมีราคาตั้งแต่ 38 - 212 เหรียญสหรัฐ ล่วงหน้านานถึงหนึ่งสัปดาห์ ตั๋วทั้งหมด 12,500 ใบสำหรับการแสดงที่ควรจะจัดขึ้นเพียงรอบเดียว กลับขายหมดเกลี้ยงในเวลาเพียงสองชั่วโมงซึ่งทำลายสถิติในยุคนั้น “ยอดขายที่รวดเร็วทำให้เราเริ่มเตรียมการสำหรับการแสดงรอบที่สองทันที”
ผู้จัดการของวง BTS ต่างพยายามอย่างหนักเพื่อหาตัวชี้วัดที่เหมาะสมเพื่อวัดระดับความคลั่งไคล้ของ BTS ในชิลี แน่นอนว่ามีเกี่ยวกับเงินอยู่บ้าง Garcia กล่าวว่า ยอดขายตั๋วจากคอนเสิร์ตสองวันของ BTS "เกิน 2 ล้านเหรียญ" และตัวเลขนี้ยังไม่รวมถึงรายได้จากสินค้า BTS จำนวนมาก (เช่น แท่งไฟเรืองแสงราคา 45 เหรียญ หรือพัดมือถือที่มีรูปหน้าของสมาชิกพิมพ์ไว้บนนั้นในราคา 9 เหรียญ)
Yandi Park ผู้จัดการธุรกิจคอนเสิร์ตของ Big Hit กล่าว "เราคาดหวังว่าจะมียอดขายตั๋วที่ดีเพราะโปรโมเตอร์ก็มั่นใจเช่นกัน ... แต่ไม่ได้คาดการณ์ว่าตั๋วจะขายหมดภายในไม่กี่นาที"
อย่างไรก็ตาม ตัวชี้วัดที่น่าประทับใจที่สุดอาจเป็นตัวชี้วัดที่น่าตกใจที่สุดเช่นกัน เจ้าของสนาม Movistar Arena บอกกับ Garcia ว่า ผู้ชมกรี๊ดคนเดียวระหว่างคอนเสิร์ต BTS ในปีนี้ ซึ่งก็คือช่วงที่วงไม่ได้แสดงด้วยซ้ำ เสียงดังถึง 127 เดซิเบล ซึ่งเกินระดับความดังที่อาจทำให้สูญเสียการได้ยินถาวรได้ โปรโมเตอร์รายงานอย่างภาคภูมิใจว่าเป็นเสียงดังที่สุดเท่าที่เคยบันทึกไว้ในสนาม “ผู้ชมกรี๊ดคนเดียว” Garcia พูดซ้ำด้วยน้ำเสียงที่แสดงถึงความเกรงขาม “มันบ้ามาก”
The New York Times เคยรายงานว่า คอนเสิร์ตของ BTS ในประเทศชิลี ทำสถิติเสียงกรี๊ดเพียงคนเดียวดังที่สุดถึง 127 เดซิเบล