ใครเป็นสาย Starbucks บ้าง? เตรียมตัวกันดี ๆ เพราะอีกไม่นานเมนูในร้านจะถูกลดลงถึง 30%‼️ เหตุผลหลักคือ เมนูตอนนี้มันเยอะและซับซ้อนเกินไป ทำให้ลูกค้าต้องรอนาน แถมบาริสต้าก็ทำงานหนักขึ้น CEO ของ Starbucks เลยออกมาประกาศว่า จะปรับเมนูให้กระชับขึ้น เพื่อให้บริการเร็วขึ้น และตอบโจทย์เทรนด์ใหม่ ๆ ได้ดีขึ้น
ที่น่าสนใจคือ เค้าปรับภาพลักษณ์ร้านไปด้วยนะ เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Starbucks Coffee Company เพื่อเน้นความเป็นร้านกาแฟแท้ ๆ เอาบาร์เครื่องปรุงกลับมา และเพิ่มลูกเล่นให้บาริสต้าเขียนชื่อลูกค้าบนแก้วเหมือนเมื่อก่อน
แต่ที่อาจจะไม่ถูกใจหลายคนคือ เค้าลดการทำโปรโมชั่นลงไปเยอะมาก จนยอดขายจากส่วนลดหายไปถึง 40% แล้วก็ตัดเมนูบางตัวออก เช่น เครื่องดื่มใส่น้ำมันมะกอกกับเครื่องดื่มชูกำลัง แต่ก็มีเมนูใหม่มาแทน อย่าง Cortado (กาแฟเอสเปรสโซผสมนมอุ่น) และพิสตาชิโอกลับมาแล้ว
เพื่อน ๆ คิดว่ายังไงกันบ้าง? เมนูเยอะไปจริงไหม หรือจริง ๆ แล้วชอบให้มีตัวเลือกเยอะ ๆ แบบเดิมมากกว่า? 🍵☕✨
Starbucks เตรียมลดเมนู 30% เพราะมันเยอะเกินไป!?
ที่น่าสนใจคือ เค้าปรับภาพลักษณ์ร้านไปด้วยนะ เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Starbucks Coffee Company เพื่อเน้นความเป็นร้านกาแฟแท้ ๆ เอาบาร์เครื่องปรุงกลับมา และเพิ่มลูกเล่นให้บาริสต้าเขียนชื่อลูกค้าบนแก้วเหมือนเมื่อก่อน
แต่ที่อาจจะไม่ถูกใจหลายคนคือ เค้าลดการทำโปรโมชั่นลงไปเยอะมาก จนยอดขายจากส่วนลดหายไปถึง 40% แล้วก็ตัดเมนูบางตัวออก เช่น เครื่องดื่มใส่น้ำมันมะกอกกับเครื่องดื่มชูกำลัง แต่ก็มีเมนูใหม่มาแทน อย่าง Cortado (กาแฟเอสเปรสโซผสมนมอุ่น) และพิสตาชิโอกลับมาแล้ว
เพื่อน ๆ คิดว่ายังไงกันบ้าง? เมนูเยอะไปจริงไหม หรือจริง ๆ แล้วชอบให้มีตัวเลือกเยอะ ๆ แบบเดิมมากกว่า? 🍵☕✨