ภารกิจพิชิตเบอร์ 1 ตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง (ต้องโตในต่างประเทศด้วย)

Opportunity Day ของบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ที่เปิดเผยว่า ในรอบ 9 เดือนปี 2567 ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังอยู่ที่ระดับ 22,000 ล้านบาท เติบโต 4.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งโอสถสภายังเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาด 46% แต่ส่วนแบ่งการตลาดลดลงจากปีก่อน

ขณะที่ในฝั่ง CBG ในรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2567 ระบุว่า ยอดขายเครื่องดื่มคาราบาวแดง ในประเทศที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากส่วนแบ่งทางการตลาดเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากบริษัทฯ ยังคงดำเนินกลยุทธ์หลักคงราคาขายปลีกที่ 10 บาท 
เครดิตภาพ + DATA : https://www.share2trade.com/news/37093/

ส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศไทย
CBG: ส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนธันวาคม 2567 อยู่ที่ 26% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ 
OSP: ส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศในเดือนพฤศจิกายน 2567 อยู่ที่ 45.4% เพิ่มขึ้นจากเดือนตุลาคมที่ 45%

สัดส่วนรายได้ในประเทศและต่างประเทศ
คาราบาวกรุ๊ป (CBG): ในไตรมาสที่ 4 ปี 2567 รายได้จากเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพิ่มขึ้น 37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งช่วยชดเชยรายได้จากต่างประเทศที่ลดลงในช่วงเวลาเดียวกัน 
โอสถสภา (OSP): ข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับสัดส่วนรายได้ในประเทศและต่างประเทศของ OSP  อย่างไรก็ตาม OSP มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีการจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่