มาสด้าปรับโฉมโลโก้ใหม่ ละทิ้งความเป็น 3D สู่ดีไซน์แบนราบ รับยุคดิจิทัล
มาสด้ากำลังปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 28 ปี ด้วยโลโก้ใหม่ที่มีดีไซน์แบนราบมากขึ้น โดยออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการแสดงผลบนสมาร์ทโฟนและหน้าจอดิจิทัล การเปลี่ยนแปลงนี้ถือเป็นการปรับดีไซน์ครั้งสำคัญที่สุดนับตั้งแต่โลโก้ปีกนกนางนวลถูกนำมาใช้ในปี 1997 และกลายเป็นเอกลักษณ์ของมาสด้ามาเกือบสามทศวรรษ
การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ก่อนวันครบรอบ 105 ปีของแบรนด์
แม้ว่ามาสด้าจะยังไม่เปิดตัวโลโก้อย่างเป็นทางการ โดยในโซเชียลมีเดียยังคงใช้ดีไซน์เดิม แต่สื่อญี่ปุ่นหลายแห่ง เช่น Nikkei ยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงนี้กำลังจะเกิดขึ้น คาดว่าประกาศอย่างเป็นทางการอาจมีขึ้นเร็วๆ นี้ หรืออาจถูกเลื่อนให้ตรงกับวันครบรอบ 105 ปีของบริษัทในวันที่ 30 มกราคม นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าโลโก้ใหม่อาจใช้ร่วมกับโลโก้เดิมในบางกรณี
ดีไซน์ที่เรียบง่ายขึ้น เพื่อตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
ดีไซน์ใหม่ของโลโก้ถูกเผยแพร่ออนไลน์ครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2024 เมื่อมาสด้ายื่นขอจดทะเบียนกับ Japan Patent Office โดยโลโก้นี้ตัดทอนพื้นผิวโลหะ มุมแหลม และเอฟเฟกต์สามมิติของเวอร์ชันก่อนหน้า แต่ยังคงความเป็นมาสด้าไว้อย่างชัดเจน
เมื่อพิจารณาอย่างละเอียด จะเห็นว่ามีการปรับแต่งที่แฝงไปด้วยความตั้งใจ เช่น
รูปทรงโดยรวมถูกทำให้โค้งมนขึ้น
เส้นปีกที่เคยโค้งมน ถูกเปลี่ยนเป็นเส้นตรงที่คมชัดขึ้น
ใช้โทนสีขาว-ดำ เพิ่มความคมชัดสูง แต่ไม่มีไฮไลต์หรือลวดลายเงาเหมือนดีไซน์เดิม
https://www.car250.com/mazda-logo-2025.html
MAZDA เปลี่ยนโลโก้ใหม่ ในรอบ 28 ปี
มาสด้าปรับโฉมโลโก้ใหม่ ละทิ้งความเป็น 3D สู่ดีไซน์แบนราบ รับยุคดิจิทัล
มาสด้ากำลังปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 28 ปี ด้วยโลโก้ใหม่ที่มีดีไซน์แบนราบมากขึ้น โดยออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการแสดงผลบนสมาร์ทโฟนและหน้าจอดิจิทัล การเปลี่ยนแปลงนี้ถือเป็นการปรับดีไซน์ครั้งสำคัญที่สุดนับตั้งแต่โลโก้ปีกนกนางนวลถูกนำมาใช้ในปี 1997 และกลายเป็นเอกลักษณ์ของมาสด้ามาเกือบสามทศวรรษ
การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ก่อนวันครบรอบ 105 ปีของแบรนด์
แม้ว่ามาสด้าจะยังไม่เปิดตัวโลโก้อย่างเป็นทางการ โดยในโซเชียลมีเดียยังคงใช้ดีไซน์เดิม แต่สื่อญี่ปุ่นหลายแห่ง เช่น Nikkei ยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงนี้กำลังจะเกิดขึ้น คาดว่าประกาศอย่างเป็นทางการอาจมีขึ้นเร็วๆ นี้ หรืออาจถูกเลื่อนให้ตรงกับวันครบรอบ 105 ปีของบริษัทในวันที่ 30 มกราคม นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าโลโก้ใหม่อาจใช้ร่วมกับโลโก้เดิมในบางกรณี
ดีไซน์ที่เรียบง่ายขึ้น เพื่อตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
ดีไซน์ใหม่ของโลโก้ถูกเผยแพร่ออนไลน์ครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2024 เมื่อมาสด้ายื่นขอจดทะเบียนกับ Japan Patent Office โดยโลโก้นี้ตัดทอนพื้นผิวโลหะ มุมแหลม และเอฟเฟกต์สามมิติของเวอร์ชันก่อนหน้า แต่ยังคงความเป็นมาสด้าไว้อย่างชัดเจน
เมื่อพิจารณาอย่างละเอียด จะเห็นว่ามีการปรับแต่งที่แฝงไปด้วยความตั้งใจ เช่น
รูปทรงโดยรวมถูกทำให้โค้งมนขึ้น
เส้นปีกที่เคยโค้งมน ถูกเปลี่ยนเป็นเส้นตรงที่คมชัดขึ้น
ใช้โทนสีขาว-ดำ เพิ่มความคมชัดสูง แต่ไม่มีไฮไลต์หรือลวดลายเงาเหมือนดีไซน์เดิม
https://www.car250.com/mazda-logo-2025.html