แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินเก็บแม่ 1.2 ล้านเกลี้ยง เผยวิธีการสุดแสบ ตร.ชี้เคสแรก ปลายทางเป็นบริษัท!...

ลูกแชร์ประสบการณ์ วอนช่วย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินเก็บแม่ 1.2 ล้านเกลี้ยง เผยวิธีการ สุดแสบ หลอกขายของก่อน แล้วโทรมาขู่ ตร.ชี้เคสแรก ปลายทางเป็นบริษัท!
เป็นโพสต์ที่ออกมาเตือนภัยหลังคนในครอบครัวต้องตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความ ระบุว่า แชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์! ใครมีวิธีอะไรช่วยแนะนำที ทุกอย่างบังเอิญหรือถูกกำหนดแล้ว? แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงิน 1,235,200 บาท ไม่คิดว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเอง

ปกติแม่จะอยู่บ้านหลาน แต่เขาไปเที่ยวกัน ทำให้ วันที่ 20-24 ม.ค.ที่ผ่านมา แม่จึงไปออฟฟิศกับเราในวันจันทร์-อังคาร
วันพุธ เรามีไปกินเลี้ยงแม่เลยได้อยู่บ้านคนเดียว วันพฤหัสและศุกร์ มันน่าจะขู่แม่ให้อยู่บ้าน (แม่น่าจะกลัวมาก) เลยไม่ได้ไปออฟฟิศด้วย... 

โดยวันอังคารที่ 21 ม.ค. เหมือนว่าขบวนการนี้จะโทรมาพูดคุยเพื่อโน้มน้าวให้ซื้อสินค้า โดยใช้วิธีสังเกตการพูดคุยและพฤติกรรมของแม่ก่อนประมาณ 30 นาที จนน้องที่ออฟฟิศต้องบอกให้ไปช่วยแม่คุย ทางนั้นจึงวางไป (อันนี้เป็นสิ่งที่เดาอาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยว)
วันพุธที่ 22 ม.ค. โทรมาอีกครั้ง โดยใช้เบอร์ 082-436-2357 เวลา 09.44 น เป็นเวลา 30 นาที และเบอร์ 094-317-6864 เวลา 10.15 เป็นเวลา 15 นาที 29 วินาที อ้างเป็นบริษัทเครือข่ายมือถือ พอรู้ว่าแม่อยู่คนเดียว จึงคุยข่มขู่และโอนสายให้คนที่อ้างเป็นตำรวจ พร้อมบอกข้อมูลส่วนตัวที่ถูกต้องครบถ้วน บอกแม่ว่าชื่อถูกใช้เป็นบัญชีม้า

ทำให้แม่ซึ่งเป็นแพนิคอยู่แล้ว หลงเชื่อและทำตามคำสั่งของคนร้าย เบอร์ 094-317-6864 แอดไปขึ้น ศปก.ภอ.เมืองตาก แม่ถ่ายรูปทรัพย์สินและบัญชีธนาคารทั้งหมดส่งให้มัน ไม่บอกเรื่องนี้กับใคร เพราะมันขู่ว่าครอบครัวจะซวยไปด้วยถูกจับทั้งหมด
เย็นวันนั้นแม่คะยั้นคะยอ ให้พ่อพาไปธนาคารเพื่ออัพเดทบัญชี เพราะทางปลายสายแจ้งว่าเงินจะถูกดึงออกจากบัญชี เมื่อเงินอยู่ครบแม่จึงวางใจ พ่อถามแม่บอกไม่มีอะไรสังหรณ์ใจเงินจะหาย... 

ต่อมาวันพฤหัสบดี ที่ 23 ม.ค.68 คนร้ายโทรมาอีกครั้ง และข่มขู่หลอกให้แม่โอนเงินสด 700,000 บาท โดยบอกว่าจะตรวจสอบและดูแลเงินให้ ไม่งั้นเงินจะถูกอายัดหมด นอกจากนี้ ยังมีคนปลอมตัวเป็นแม่ใช้เบอร์ 0943176864 โทรไปแจ้งธนาคาร ว่าโทรศัพท์หาย ขอให้บล็อกแอพฯ (เพื่อให้เชื่อว่าสามารถอายัดเงินในบัญชีได้)... 

วันต่อมา ศุกร์ที่ 24 ม.ค. คนร้ายโทรมาอีกครั้ง พร้อมหลอกให้แม่นำทองไปจำนำไม่งั้นจะถูกยึด แม่โอนเงินสดเพิ่มเติมไปยังบัญชีปลายทาง ซึ่งเป็นของ บริษัท อมุนดิ สมาร์ท จำกัด โดยมีการโอนเงินไปยังบัญชีของบริษัทดังกล่าวถึงสองครั้ง ความเสียหายอยู่ที่ 1,253,200 บาท และยังมีสายแจ้งว่ามาจากกองปราบใช้เบอร์ 080-605-5689 อีกในวันเสาร์มาแจ้งว่าเบอร์ที่แจ้งตำรวจไปเป็นพนักงานแฟลช เบอร์ถูกระงับจึงโทรมาหา... 

จากนั้นคนที่อ้างเป็นกองปราบขอเบอร์ที่ติดต่อในคดี และเบอร์ผู้กองไป ลองแอดเบอร์ที่บอกว่าเป็นกองปราบ ไม่ขึ้นรูปชื่อโปร์ไฟล์คือ 1234567890
วันศุกร์โทรแจ้งตำรวจไซเบอร์ 1441 และไปแจ้งความที่ สภ.ปทุมธานี ตำรวจบอกว่าอายัดบัญชีปลายทางแล้ว นี่พยายามหาข้อมูล โทรแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม รับฟังแล้วบอกให้รอ ให้ส่งไว้ทางไลน์ วันจันทร์เจ้าหน้าที่จะมาไล่อ่าน เพราะคดีเยอะ ต้องสืบเส้นทางการเงิน
ttb แนะนำว่าให้นำใบแจ้งความมา กสิกร บอกว่าให้ทำตามคำแนะนำของตำรวจ ซึ่งตำรวจบอกว่าอายัดตั้งแต่เราร้องไปที่ไซเบอร์แล้ว... 

ตำรวจแจ้งว่าอันนี้เป็นเคสแรกที่ปลายทางเป็นบริษัท บจก. ปกติเป็นชื่อบุคคล หากใครมีวิธีช่วยให้ดำเนินการได้ไวขึ้นหรือมีข้อแนะนำอะไรรบกวนด้วยนะ... 

เครดิตจาก
https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_9609192

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่