ใครจะไปคิดว่าเครื่องชาร์จ 500 บาท จากช็อปปีจะใช้งานได้จริงๆ
นี่เป็นเครื่องชาร์จอันที่สองของยี่ห้อนี้ แต่คนละรุ่นกัน อันแรกที่ซื้อก็ใช้ดี มีโหมดการชาร์จตะกั่วกรด+AGM
แต่รุ่นนี้ ชาร์จลิเทียมเพิ่มขึ้นมาได้อีก
การชาร์จAGM ของรุ่นใหม่นี้ มันจะมีDesulphateก่อน ตามด้วยTest ตามด้วยแรงดันต่ำ และสูงจนแบตเตอรี่เต็ม แล้วก็ปิดท้ายด้วยFloat ประมาณ15 นาที
แรงดันสูงสุดที่14.5 V. สำหรับแแบต12 V ปล่อยกระแสชาร์จได้สูงสุด 12A และ 28.7 V ปล่อยกระแสชาร์จ 6A
เท่าทีดูก็ชาร์จได้ดีไม่แพ้ctek ที่เคยบอร์ดไหม้ไปก่อนนี้ และดีกว่าตัวเก่ายี่ห้อเดียวกันตรงที่ทำDesulphateให้ทุกครั้ง ไม่ใช่เอาแต่ชาร์จ
และด้วยความที่มันDesulphate ก็เลยทำให้ผมไม่ไว้ใจมันชาร์จต่อกับรถ เวลาชาร์จผมเลยเลือกที่จะถอดขั้วแบตเตอร์รี่จากรถก่อน
ตอนนี้ใช้มาสองเดือน กับแบต 5ลูกมีแบตลิเทียม12V 7ahลูกนึง ก็ ชาร์จไฟเต็มได้ปรกติครับ
[CR] เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ 12-24V 12A สายจอดควรมี AGM ได้ Lithium ได้ด้วย
ใครจะไปคิดว่าเครื่องชาร์จ 500 บาท จากช็อปปีจะใช้งานได้จริงๆ
นี่เป็นเครื่องชาร์จอันที่สองของยี่ห้อนี้ แต่คนละรุ่นกัน อันแรกที่ซื้อก็ใช้ดี มีโหมดการชาร์จตะกั่วกรด+AGM
แต่รุ่นนี้ ชาร์จลิเทียมเพิ่มขึ้นมาได้อีก
การชาร์จAGM ของรุ่นใหม่นี้ มันจะมีDesulphateก่อน ตามด้วยTest ตามด้วยแรงดันต่ำ และสูงจนแบตเตอรี่เต็ม แล้วก็ปิดท้ายด้วยFloat ประมาณ15 นาที
แรงดันสูงสุดที่14.5 V. สำหรับแแบต12 V ปล่อยกระแสชาร์จได้สูงสุด 12A และ 28.7 V ปล่อยกระแสชาร์จ 6A
เท่าทีดูก็ชาร์จได้ดีไม่แพ้ctek ที่เคยบอร์ดไหม้ไปก่อนนี้ และดีกว่าตัวเก่ายี่ห้อเดียวกันตรงที่ทำDesulphateให้ทุกครั้ง ไม่ใช่เอาแต่ชาร์จ
และด้วยความที่มันDesulphate ก็เลยทำให้ผมไม่ไว้ใจมันชาร์จต่อกับรถ เวลาชาร์จผมเลยเลือกที่จะถอดขั้วแบตเตอร์รี่จากรถก่อน
ตอนนี้ใช้มาสองเดือน กับแบต 5ลูกมีแบตลิเทียม12V 7ahลูกนึง ก็ ชาร์จไฟเต็มได้ปรกติครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้